Bí quyết cắm hoa tươi lâu hơn

Nếu biết cách chăm sóc, hoa hồng và một số loài hoa khác có thể tươi nguyên đến hơn 4 ngày mà vẫn không bị rụng cánh hoặc héo úa. Dưới đây là một số mẹo vặt của những chuyên gia cây cảnh sẽ giúp hoa của bạn tươi suốt những ngày xuân.

Mẹo chung để cắm hoa tươi lâu

meo-giu-hoa-tuoi-lau

– Khi hoa đang nở rộ, bạn phun nước có pha 1 thìa đường vào chậu, hoa sẽ lâu tàn hơn.

– Nên nhúng cành vào nước khi muốn cắt bớt cành để trang trí hoặc tỉa lá. Khi cắt cành, bạn cắt vạt chéo để hoa dễ hút nước hơn.

– Tránh để hoa ở dưới ánh sáng trực tiếp, tránh thay đổi liên tục chỗ để, làm hoa khó thích nghi với môi trường, trở nên mau héo hơn.

– Có thể cho vào lọ cắm hoa thuốc aspirin hoặc vitamin B1 nghiền nhỏ, chè nguội, đá lạnh, nước súc miệng,… để khử trùng cho nước, làm hoa tươi lâu hơn.

Hoa mai

mai-vang

 

– Cắt cành mai vào lúc sáng sớm, dùng cưa sắc hoặc kéo để cắt. Cắm cành hoa vào lọ lớn, đựng được nhiều nước, châm nước liên tục mỗi ngày.

– Tương tự như đào, khi vừa cắt cành mai, bạn hơ gốc cành một đoạn khoảng 5cm qua lửa rồi cắm ngay vào nước.

– Tỉa bớt lá non trên cành mai để giúp hoa nở đẹp hơn. Không cắm hoa chung với các loại hoa dễ hỏng phần gốc như cúc, huệ, thược dược, lay ơn,…

Hoa đào

hoa-dao

Trước khi cắm cành đào, bạn hơ vết cắt qua lửa hoặc cho vào chậu nước nóng sẽ giúp hoa lâu tàn hơn.

Nếu đào nở nhanh, bạn cho nước đá vào bình cắm, đào sẽ nở chậm lại. Nếu đào nở chậm, bạn đắp một nắm vôi quanh gốc sẽ giúp đào nở chỉ sau một đêm.

Hoa lan

hoa-lan

Khi mới mua về, để cây vào chỗ thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Buổi tối, bạn bọc cây vào vải ẩm, đến ban ngày thì bỏ ra. Cách này sẽ giúp hoa tươi lâu.

Hoa ly

hoa-ly-ly

Để hoa ly tươi lâu, bạn bứt phần đầu nhị đi để phấn tránh làm bẩn cánh hoa. Ngoài ra, xịt nước lên hoa mỗi ngày cũng giúp hoa tươi lâu.

Hoa cúc

hoa-cuc-vang

Cúc là loại hoa tươi lâu, bạn chỉ cần cho một chút phân urê vào nước cắm hoa sẽ giữ được hoa tươi cả tháng.