Bí quyết giải rượu với đậu xanh siêu hiệu quả

Rượu bia là những chất kích thích ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại không thể thiếu trong các bữa tiệc. Vậy để giải rượu nhanh chóng, bạn có thể áp dụng cách giải rượu với đậu xanh nhé.

Vì sao nên áp dụng cách giải rượu với đậu xanh?

Trong y học cổ truyền, đậu xanh có tính mát, vị ngọt, tác dụng trong việc ích khí, thanh nhiệt, lợi thủy, tiêu thử, giải độc. Ngoài ra, vỏ đậu xanh cũng có tính hàn, vị ngọt, có hiệu quả trong việc tiêu thũng, giải độc, trừ phiền, giải thử.

Từ xa xưa, các lương y đã sử dụng đậu xanh để cả vỏ để chữa trị rất nhiều chứng bệnh do nhiệt độc gây ra như say nắng, cảm nắng, sốt, mụn nhọt, phiền khát, nhất là giải rượu bia, ngộ độc thực phẩm.

Trong y học hiện đại đã cho thấy, thành phần của đậu xanh có chứa tannin, protein, những hợp chất flavone có thể kết hợp cùng với arsenic, thủy ngân, chì và một số hợp chất khác để tạo ra những trầm tích giúp giải bỏ độc tố nhanh chóng.

Hướng dẫn cách giải rượu với đậu xanh

Bạn có thể chuẩn bị khoảng 100g đậu xanh đã được vo sạch đem nấu chín cùng 500ml nước cho tới khi đậu mềm thì cho thêm chút muối. Để cho nguội bớt thì lọc lấy nước rồi uống hoặc nếu ăn được cả cái sẽ tốt hơn. Cách giải rượu với đậu xanh sẽ có tác dụng giúp cơ thể tỉnh táo, giảm bớt sự mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Nếu như bạn không muốn mất thời gian, vậy thì có thể dùng khoảng nửa lon đậu xanh hạt mua tại siêu thị, hòa chung cùng với nước sôi rồi cho người say rượu uống, những chất độc trong cơ thể sẽ được loại bỏ toàn bộ ra ngoài. Sau đó, có thể dùng thêm cháo nấu cùng khoảng 30g cam thảo để dễ chịu hơn.

Chú ý khi thực hiện cách giải rượu với đậu xanh

Trong hạt đậu xanh, bên cạnh vỏ hạt đã được loại bỏ trong quá trình thu hoạch thì vẫn còn lớp vỏ lụa bên ngoài. Đây là phần vỏ chứa hàm lượng khoáng chất, sinh tố, những hoạt chất sinh học dồi dào cùng với flavonoid có hiệu quả trong việc chống lại quá trình lão hóa, ngăn chặn ung thư.

Vì thế, trong quá trình giải rượu với đậu xanh thì bạn cũng đừng bỏ qua phần vỏ, hãy dùng nó để việc giải độc đạt hiệu quả tốt hơn nhé.

Trên đây là cách giải rượu nhanh nhất, hiệu quả nhất. Hãy thử áp dụng ngay những cách giải rượu này nhé. Nếu bạn muốn cai rượu bia hoàn toàn thì hãy tham khảo cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm: 

==> Cách uống rượu bia không bị say

==> Cách giải rượu nhanh nhất, hiệu quả nhất

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachgiairuou.vn