Bí quyết giúp bạn nướng xúc xích thơm ngon không bị cháy khét

Xúc xích nướng là món ăn khoái khẩu của đa số giới trẻ hiện nay với mùi vị thơm ngon, khó cưỡng. Nhưng để có được xúc xích nướng thơm ngon không bị cháy khét các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Mẹo nướng xúc xích ngon

Trước khi áp dụng mẹo nướng xúc xích ngon, thì bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm món này nhé.

xuc-xich-nuong

Nguyên liệu cần chuẩn bị nướng xúc xích

1kg xúc xích

1 muỗng canh dầu

1 cái chảo

Hướng dẫn cách nướng xúc xích ngon

Để cách nướng xúc xích ngon nhất thì trước khi đem xúc xích đi nướng bạn nên chần xúc xích qua nước sôi khoảng 8 phút, sau đó để ráo nước. Với cách này, bạn sẽ hạn chế được tình trạng xúc xích bị cháy xém khi nướng.

Thông thường chúng ta đã quen với cách nướng xúc xích bằng vỉ. Nhưng với cách này, xúc xích sau khi nướng thường bị cháy xém ngoài vỏ. Đôi khi xúc xích còn bị đắng nữa. Vì vậy, để có những chiếc xúc xích vừa giòn lại vàng thơm thì hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết nướng xúc xích ngon, vàng đều bằng chảo chống dính.

Cách làm:

– Xúc xích bạn có để nguyên cả chiếc khi nướng. Nếu bạn muốn xúc xích nhanh chín thì bạn có thể chia chiếc xúc xích làm đôi, theo chiều dọc.

– Sau đó, bạn hãy thoa một chút dầu ăn vào chảo. Chỉ nên thoa một chút dầu thôi thì xúc xích nướng sẽ không bị ngấy. Đợi dầu nóng, bạn bắt đầu cho xúc xích vào nướng. Không nên để lửa to, vì như vậy xúc xích sẽ bị cháy bên ngoài, bên trong vẫn chưa chín. Đây chính là một bí quyết nướng xúc xích ngon mà không phải chị em nào cũng biết đâu nhé!

– Bạn không nên chạm mạnh vào xúc xích khi trở đều các mặt để tránh làm xúc xích bị khô.

– Tăng nhiệt độ lửa, đảo đều liền tay một cách nhẹ nhàng đến khi xúc xích chín đều và có màu vàng đẹp.

– Sau đó bạn gắp xúc xích ra đĩa và cùng cả gia đình mình thưởng thức món xúc xích ngon tuyệt này thôi nào.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách nướng xúc xích thơm ngon không bị cháy khét. Đừng quên chia sẻ bí quyết này cho bạn bè và người thân nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Nguồn: meovat9