Bí quyết tăng cân cho người gầy nhanh và hiệu quả

Bạn đang cảm thấy lo lắng khi dù cố ăn thật nhiều nhưng vẫn không thể tăng cân được? Đừng quá lo lắng! Bài viết này mình đã cô đọng lại những kinh nghiệm tăng cân và bí quyết tăng cân cho người gầy cực kì hiệu quả thông qua thực đơn bữa ăn. Mong rằng với những thông tin này có thể phần nào giúp các bạn có được cân nặng như ý nhé!

Trước khi chia sẻ thực đơn ăn uống để giúp người gầy tăng cân dưới đây, mình mong rằng bạn tránh ngay 3 sai lầm thường gặp nhất của những người muốn tăng cân:

  • Ăn nhiều mỡ: Đây chính là sai lầm phổ biến nhất của những người muốn tăng cân. Thật sự mà nói việc ăn nhiều mỡ không khiến bạn tăng cân được, mà ngược lại còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tim mạch.
  • Ăn liên tục: Việc dung nạp thức ăn liên tục vào cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây khó tiêu và làm cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể.
  • Ăn đêm: Nếu bạn ăn đêm sau 8 giờ thì chỉ khiến cơ thể tích thêm mỡ và có hại cho tiêu hóa mà thôi. Bởi việc ăn đêm không hề giúp bạn tăng cân hay là tăng cường sức khỏe như bạn nghĩ.

Nhóm thực đơn cho người gầy tăng cân nhanh và hiệu quả

Hãy đảm bảo trong thực đơn ăn uống hằng ngày của bạn có đủ 4 nhóm thực phẩm này: nhóm bột đường (bún, cơm, xôi, bánh mì,…), nhóm đạm (thịt, cá, trứng,…), nhóm chất béo (dầu, bơ,…) và nhóm chất xơ bao gồm các loại rau quả. Để biết lượng mà cơ thể cần tiêu thụ mỗi ngày, các bạn nên kiểm tra lượng calo mà cơ thể cần bằng công cụ kiểm tra chỉ số BMR.

Nhóm thực đơn cho người gầy – Bữa sáng

Bữa sáng là một trong những bữa ăn chính, bữa ăn rất quan trọng mà bạn không thể bỏ. Đặc biệt là đối với những ai muốn tăng cân thì cần có một bữa sáng ngon, giàu chất dinh dưỡng. Bạn cần cung cấp cho cơ thể trong bữa sáng các chất như: chất béo, chất đạm, vitamin và chất khoáng. Ngoài ra, nên ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột, nước trái cây, sữa, ngũ cốc…

Nhóm thực đơn cho người gầy – Bữa trưa

Bữa chính quan trọng thứ 2 mà các bạn không thể bỏ qua đó là bữa trưa. Đối với buổi trưa thì các bạn nên cung cấp đa dạng nhiều loại thịt và cá. Theo đó, là cung cấp thêm một số loại rau củ quả tốt cho cơ thể. Đối với bữa trưa, các bạn cũng cần phải duy trì đủ 4 nhóm chất như ở bữa sáng (chất béo, chất đạm, vitamin và chất khoáng).

Nhóm thực đơn cho người gầy – Bữa tối

Yêu cầu với bữa tối là các bạn nên ăn trước 7h tối để đảm bảo tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt buổi tối là khoảng thời gian mà cơ thể sẽ nghỉ ngơi và tiêu tốn ít calo, vì thế bạn cần cung cấp nhiều năng lượng để tích trữ vào thời điểm này. Nhờ vậy, giúp bạn nhanh đạt được số cân như mong đợi.

Nhóm thực đơn cho người gầy – Bữa phụ

Ngoài những bữa ăn chính kể trên, các bạn có thể thêm những bữa ăn phụ (sau bữa chính 1 đến 2 tiếng) để bổ sung chất dinh dưỡng và tăng cường năng lượng hiệu quả hơn.  Bởi vì theo một trong những nguyên tắc tăng cân quan trọng, đó là bạn không nên để cơ thể không ăn gì trong vòng 4 tiếng liên tục. Hơn nữa, bạn cũng cần duy trì năng lượng cho cơ thể thường xuyên, không nên để bụng trong trạng thái đói meo. Như vậy mới nhanh chóng tăng cân hiệu quả được. Đối với những bữa phụ thì các bạn có thể ăn một số đồ ăn nhẹ nhàng như sữa tươi, trái cây khô, ngũ cốc, sinh tố…

Bên cạnh chế độ ăn uống thì bạn cần tập thể dục để cơ thể trở nên săn chắc hơn. Những nếu ăn theo chế độ này mà bạn không tăng cân thì nguyên nhân chính là do cơ thể bạn đã không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Để cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn nên sử dụng thuốc tăng cân Wisdom Weight.

Thuốc tăng cân Wisdom Weight

Thuốc tăng cân Wisdom Weight

Thuốc tăng cân Wisdom Weight giúp cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng ở thành ruột, kích thích thèm ăn và cung cấp thêm dưỡng chất để cơ thể mau tăng cân hơn. Để biết thêm chi tiết về loại thuốc tăng cân này, các bạn có thể nhấn vào đây.

Xem thêm: 

>> Cách phân biệt thuốc tăng cân Wisdom Weight thật hay giả

>> Công dụng của thuốc tăng cân wisdom weight