Bí quyết trị mụn trên lưng không phải ai cũng biết

Mụn không chỉ xuất hiện ở mặt mà còn xuất hiện trên lưng. So với mụn trên mặt thì mụn trên lưng cũng là một trong nhiều nỗi lo, nhất là đối với nữ giới. Nếu như vòng eo, vòng ngực hay mông là các vị trí gây điểm ở nữ giới thì một đôi lưng trần trắng mịn cũng chính là điểm gây ấn tượng đối với đấng mày râu.

Tuy nhiên, chẳng may sở hữu đôi lưng nhiều mụn, khiến nhiều chị em ái ngại, không dám diện những bộ trang phục hở lưng. Không chỉ thế, còn gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mỗi khi diện váy, áo lên người. Chính vì lý do này, mà cách trị mụn trên lưng trở thành mối quan tâm của không ít chị em.

Trị mụn trên lưng với tỏi

Ngoài là một gia vị cho nhiều món ăn, một vị thuốc ngăn ngừa các bệnh ung thư thì tỏi còn là một nguyên liệu có giá trị tuyệt vời trong làm đẹp – trị mụn trên lưng. Để sử dụng phương pháp chữa mụn trên lưng với tỏi, bạn thực hiện như sau:

  • Lấy 1 củ tỏi, bóc vỏ sau đó xay nhuyễn hoặc đập dập
  • Cho thêm khoảng 1 chén nước nhỏ sau đó chắt lấy nước cốt và thoa lên vùng lưng bị mụn trong 30 phút rồi lau lại lưng với nước sạch.

  • Thực hiện 2-3 lần 1 tuần để trị mụn ở lưng hiệu quả.

Trị mụn lưng bằng cám gạo

Cám gạo thường là nguyên liệu dùng để nấu thức ăn cho động vật. Và ít ai biết được rằng, đây còn là một trong những nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp, đặc biệt là trong đặc trị mụn trên lưng. Để mang lại hiệu quả với phương pháp trị mụn ở lưng bằng cám gạo, chị em nên kết hợp cám gạo với sữa chua để có được công dụng tuyệt vời nhất.

Bạn trộn 1 muỗng canh cám gạo với sữa chua không đường để có được hỗn hợp sệt vừa phải. Đắp hỗn hợp này lên vùng lưng bị mụn và thư giãn trong vòng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da rồi xả lại với nước sạch. 

Trị mụn trên lưng bằng chanh

Chanh tươi có chứa tính axit, giúp kháng khuẩn và loại bỏ tế bào chết nên dùng nước cốt chanh sẽ là lựa chọn hiệu quả nếu bạn muốn tạm biệt tình trạng mụn ở lưng. Hơn nữa Vitamin C trong chanh còn có tác dụng loại bỏ vết thâm, giúp làn da đều màu và sáng mịn hơn. Để trị mụn trên lưng bằng chanh, bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc đơn giản nhất là cắt một lát chanh mỏng chà xát trực tiếp nên vùng da có mụn để khoảng 10 phút sau đó làm sạch bằng nước ấm. 

Thực hiện cách này một cách đều đặn 2-3 lần/ngày sẽ giúp bạn sớm lấy lại được đôi lưng trắng mịn và gợi cảm.

Lưu ý khi điều trị mụn trên lưng

So với mặt, vùng lưng là nơi chúng ta dùng để nằm và tiếp xúc trực tiếp với quần áo cũng như nhiều bề mặt phẳng: nền, nệm, chăn… Vì vậy, khi áp dụng cách trị mụn trên lưng, để hiệu quả, chị em cần chú ý một số điều sau:

  • Sau khi làm việc nặng hoặc ra ngoài trời nắng nóng khiến da bị đổ mồ hôi thì bạn hãy tắm luôn và lau khô người.
  • Thường xuyên vệ sinh giường chiếu, chăn, ga, gối đệm. Khi giặt không nên dùng nước xả vải vì có thể bạn sẽ dị ứng với nó.
  • Không nên thức khuya và ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ.
  • Trước khi bạn tập luyện hay vận động mạnh, hãy thay một chiếc áo lót hoặc sơ mi sạch. Và làm tương tự sau khi vận động.
  • Tránh mặc những quần áo quá chật hoặc quá bó bởi nó không chỉ áp vào mà còn kích thích phần da nổi mụn. Chọn quần áo có nhiều sợi bông để thấm mồ hôi được tốt. Nếu bạn ở nhà thì nên mặc áo hai dây, hoặc áo thoáng mát hở lưng.

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

3 cách trị mụn siêu an toàn và tiết kiệm

4 cách làm trắng da toàn thân dễ làm tại nhà

Top 3 cách trị mụn và làm trắng da với nghệ