Bỏ túi cách trị mụn bằng trứng gà cực kỳ đơn giản

Phải nói đến mụn là kẻ thù đáng ghét nhất trên làn da, không chỉ gây đau mà còn mất đi tính thẩm mỹ cho làn da nữa. Nhưng đừng lo các nàng nhé, mình sẽ bật mí cho các nàng một số cách trị mụn bằng trứng gà đơn giản, mà vừa lại rẻ nữa nhé.

1. Các cách trị mụn bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm sạch bã nhờn, giảm nếp nhăn, trị mụn, giúp se khít lỗ chân lông, trị mụn, làm trắng da,… hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng của nó đến đâu còn phụ thuộc vào cách dùng của mỗi chị em. Dưới đây là những cách trị mụn bằng lòng trắng trứng gà hiệu quả nhất.

 Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà và mật ong

Mật ong vốn được nhắc đến là loại dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời. Hơn thế, nó còn là liệu pháp diệt khuẩn, trị mụn hiệu quả cho làn da. Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và mật ong nguyên chất sẽ góp phần tạo nên một loại mặt nạ dưỡng da tốt, giúp đặc trị hiệu quả các loại mụn trứng cá, mụn sưng viêm,…

Lòng trắng trứng gà kết hợp mật ong giúp trị mụn hiệu quả

Cách dùng lòng trắng trứng gà và mật ong làm mặt nạ trị mụn như sau:

  • Đập 1 quả trứng gà và tách lấy lòng trắng, đem trộn với 3 thìa cà phê mật ong.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong vòng 20 phút, nhẹ nhàng massage để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da và tiêu diệt hết những loại vi khuẩn gây mụn nằm sâu dưới da.
  • Rửa lại mặt với nước và dùng khăn bông mềm lau khô nhẹ nhàng. Sau đó thoa nước hoa hồng lên để cân bằng độ ẩm cho da.

Trị mụn bằng trứng gà và đậu đỏ

Nếu đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nguyên liệu tự nhiên nào để trị mụn, làm đẹp da thì nhất định bạn phải bỏ túi công thức lòng trắng trứng gà và bột đậu đỏ. Cách thức như sau:

  • Chuẩn bị sẵn 2 – 3 thìa bột đậu đỏ + 1 quả trứng gà.
  • Tách lòng trắng trứng và trộn đều với bột đậu đỏ đã chuẩn bị.
  • Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp vừa thu được lên da. Chờ khoảng 20 phút cho hỗn hợp đậu đỏ, trứng gà khô rồi đi rửa lại mặt với nước ấm.

Thực hiện liên tục trong vòng 2 – 3 tuần sẽ giúp làn da của bạn sạch mụn, bật tone nhanh chóng. Hơn nữa, các vết thâm, nám trên da cũng mờ đi đáng kể đấy nhé!

Trị mụn bằng đậu đỏ và trứng gà là phương pháp được nhiều chị em áp dụng

 

Trị mụn bằng trứng gà và bột sắn dây 

  • Chuẩn bị sẵn 1 quả trứng gà + 1 muỗng cà phê bột sắn dây + một số dụng cụ: Chén, thìa, cọ mềm.
  • Tách lấy lòng đỏ trứng cho vào bát rồi thêm vào bột sắn dây, dùng thìa đánh đều để thu được hỗn hợp dạng sệt có màu vàng tươi.
  • Rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở. Sau đó, sử dụng cọ mềm nhúng vào hỗn hợp rồi nhẹ nhàng phết lên mặt, tập trung vào vùng da bị mụn và vết nám.
  • Giữ mặt nạ trong khoảng 15 – 20 phút rồi đi rửa lại mặt với nước ấm rồi rửa lại lần cuối với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Để đem lại hiệu quả trị mụn cao nhất, bạn có thể kết hợp uống/ăn bột sắn dây ở bên ngoài để thanh nhiệt, giải độc và loại bỏ mụn nội tiết hiệu quả.

Bột sắn dây và trứng gà là “cặp đôi” giúp thanh mát cơ thể, trị mụn hiệu quả

Trị mụn bằng trứng gà và bia

Công thức trị mụn bằng trứng gà này được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 100ml bia + 1 lòng đỏ trứng gà + ½ quả chanh.
  • Trộn đều lòng đỏ trứng với bia, sau đó vắt thêm vài giọt nước cốt chanh. Sử dụng nước cốt chanh không chỉ giúp giảm mùi tanh của trứng mà còn giúp làm sạch sâu trong da, ngăn ngừa nguy cơ tái phát mụn.
  • Tiếp theo, bạn đi rửa mặt thật sạch với nước rồi thoa đều hỗn hợp lên da để tạo thành 1 chiếc mặt nạ. Chờ thêm khoảng 25 – 30 phút rồi đi rửa mặt thật sạch với nước.

Kiên trì sử dụng trong khoảng 5 ngày sẽ nhận thấy hiệu quả khác biệt.

Ngoài ra, nếu bạn không thích mùi tanh của trứng gà hoặc thấy bất tiện thì bạn có thể sử dụng kem trị mụn eucerin  Eucerin ProACNE Solution Super Serum 30ml  giúp trị những nốt mụn đáng ghét.

Được xem là kem trị mụn Eucerin hiệu quả tuyệt vời. Eucerin ProACNE Solution Super Serum 30ml, với tinh chất nhẹ nhàng cho da mụn, thành phần có chứa Lactic Acid giúp da hấp thụ các hoạt chất tốt một cách nhanh chóng.Ngoài ra còn có thành phần đặc biệt là Decandiol, đây là chất có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn trở lại.

Sử dụng sản phẩm một cách đều đặn và thường xuyên sẽ làm cho làn da của bạn trở nên khỏe khoắn, mịn màng và tươi sáng hơn.

Xem thêm địa chỉ mua hàng uy tín dược mỹ phẩm eucerin: TẠI ĐÂY