Bước đột phá trong điều trị thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là nguyên nhân hàng đầu của các cơn đau lưng, đau khớp vai, gáy, khớp gối…là những bệnh rất thường gặp ở người trung niên và cao tuổi. Ở Mỹ có hơn 80% người trên 55 tuổi bị thoái hóa khớp.

Vị trí các khớp thường bị thoái hóa: cột sống thắt lưng, đốt sống cổ, khớp gối, háng, vai, bàn tay…

Bệnh thoái hóa khớp thường gặp gồm có: thoái hóa cột sống thắt lưng, vôi hóa cột sống, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa khớp gối…

Thoái hóa khớp là tình trạng mất cân đối giữa tái tạo và phá hủy sụn khớp, là một bệnh lý phức tạp gồm hai quá trình song song: một là sụn bị thoái hóa và phá hủy dần dần cùng với thay đổi cấu trúc khớp và hai là viêm những tổ chức quanh khớp.

Thoái hóa khớp gây đau và biến dạng khớp dẫn đến tàn phế, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nếu được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ làm chậm phát triển của bệnh, giảm đau đớn và duy trì hoạt động bình thường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

hyalob-1

Các biểu hiện lâm sàng:

Đau: Đau ở vị trí khớp bị thoái hóa, đau tại chỗ ít khi lan. Đau âm ỉ, có thể có cơn đau cấp. Đau thường xuất hiện và tăng khi vận động hay thay đổi tư thế, thường xuất hiện từng đợt.

Hạn chế vận động: Các động tác của khớp bị thoái hóa bị hạn chế, mức độ hạn chế không nhiều và có thể chỉ hạn chế một số động tác.

Biến dạng: Không biến dạng nhiều như ở các bệnh khớp khác, thường do các gai xương mọc thêm ở đầu xương; ở cột sống biến dạng hình thức gù, vẹo, cong, lõm. Ngoài ra có thể bị teo cơ, tiếng lạo xạo khi vận động, tràn dịch khớp…

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là bệnh mạn tính cần được điều trị sớm và lâu dài. Trong nhiều thập niên qua, việc điều trị thoái hóa khớp chủ yếu là dùng các thuốc giảm đau kháng viêm (NSAID) nhằm mục đích giảm các triệu chứng đau và hạn chế vận động khớp. Tuy nhiên những thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ đặc biệt trên đường tiêu hoá ví dụ như chảy máu dạ dày… và không chữa lành được sụn khớp đã bị hư hỏng. Vì vậy tác dụng của nhóm thuốc này chủ yếu làm giảm đau và giảm bớt hiện tượng viêm.

Ngày nay người ta chủ yếu sử dụng Collagen Type 2 và Glucosamin trong dự phòng và điều trị thoái hóa khớp.

THÔNG TIN CHO BẠN:

Viên bổ khớp HYALOB là một sản phẩm của tập đoàn EARTH’S CREATION (Hoa Kỳ) phối hợp các thành phần gồm có: Glucosamine; Collagen type II và MSM (Methyl Sulfonyl Methane), được sử dụng để khôi phục lại sụn khớp bị tổn thương trong các bệnh khớp có tổn thương sụn như: thoái hoá khớp, thấp khớp,viêm khớp, chấn thương khớp…

Trong đó:

Collagen type II (cung cấp hai thành tố chính là chondroitin và hyaluronic acid) giúp tăng cường dịch nhầy khớp và tăng nuôi dưỡng sụn, tăng khả năng đàn hồi của sụn và hạn chế phá hủy sụn…

Glucosamine đã được cơ quan dược phẩm châu Âu (EMEA) đưa vào danh mục giúp cải thiện cấu trúc trong bệnh khớp. Nó có tác dụng bảo vệ và tái tạo tế bào sụn khớp, tăng nuôi dưỡng sụn khớp, có rất ít tác dụng phụ chỉ một số trường hợp dị ứng nhẹ ở những người quá mẫn cảm.

MSM là hoạt chất có công dụng giúp khớp thoái hóa cử động dễ dàng hơn.

Viên bổ khớp HYALOB mang lại bốn tác dụng chính như sau:

* Tăng sinh sụn

* Tăng dịch khớp

* Tăng độ nhầy dịch khớp

* Chống co cơ giúp vận động dễ dàng hơn.

HYALOB được coi là bước đột phá trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đau khớp, thoái hóa khớp.

HYALOB được ưa dùng vì giải quyết những tổn thương của sụn khớp và giải quyết được hầu hết những triệu chứng cho bệnh nhân.