Các bài thuốc mát gan giải độc giúp trị mụn

Để điều trị mụn hiệu quả và tận gốc, bạn cần điều trị mụn ngay từ bên trong cơ thể. Sau đây là các bài thuốc mát gan giải độc giúp trị mụn hiệu quả.

Mụn làm mất thẩm mỹ và khiến người bị mụn cảm thấy tự ti mỗi giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Có rất nhiều loại mụn như là mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá. Vì thế phải tùy vào từng tình trạng da mà chọn cho mình những công thức phù hợp cho mình nhé! Vậy thì sau đây mình xin chia sẻ một số loại cây thuốc có công dụng mát gan, trị mụn rất hiệu quả được nhiều chị em kiểm chứng.

Bài thuốc mát gan trị mụn với cây mã đề

Đây là loại cây có vị ngọt, có công dụng làm mát da, chữa các bệnh như mắt đỏ và điều trị dứt điểm được các loại mụn. Được người xưa sử dụng rộng rãi trong việc đào thải độc tố trong người và làm mát gan, ngăn cản sự xuất hiện của mụn.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Bạn chỉ cần lấy 1 nắm mã đề vẫn còn tươi, rửa sạch rồi cho lên đun với một miếng gan lợn. Đợi cho chín thì bạn có thể cắt nhỏ ra và cho thêm một chút gia vị để dùng với cơm. Mỗi ngày sẽ uống 1 lần vào buổi tối. Thực hiện đều đặn và liên tục trong vòng 1 tuần thì độc tố sẽ dần được loại bỏ, làn da cũng sẽ tươi sáng hơn.

Sử dụng cây bìm bìm làm thuốc mát gan trị mụn hiệu quả

Đây là một loài hoa leo và được trồng để làm cảnh rất nhiều. Tuy vậy, nhiều người lại không biết đến công dụng chữa trị mụn và làm mát gan của nó. Cũng bởi vì trong bìm bìm có chứa nhiều glucosid, nó có tác dụng trong việc thông tiểu, kháng khuẩn, sát trùng cho cơ thể.

Cách sử dụng rất đơn giản như sau: Bạn lấy cây bìm bìm rửa sạch và phơi khô. Có thể sắc với khoảng 200-300ml nước cho tới khi chỉ còn 100ml thì dừng lại. Uống liên tục trong vòng 7 ngày thì bạn sẽ thấy công dụng mát gan, trị mụn của nó. Chú ý bạn không nên phơi trong khi chưa ráo nước, vì như thế sẽ làm cây bị ủng không mang lại hiệu quả tốt nhất.

Biển súc là loại thuốc mát gan trị mụn và giải độc cho gan hiệu quả

323087697386_43

Ngoài tên biển súc nó còn có tên gọi khác là rau đắng. Từ lâu nó đã được coi là một bài thuốc mát gan giải độc trị mụn. Trong thành phần của biển súc có công dụng làm mát gan, giảm thiểu tối đa độ nóng trong người. Nó có thể giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn nhọt, giảm sưng đau do mụn gây ra.

Cách đơn giản nhất đó chính là luộc chín biển súc rồi ăn cùng với các bữa ăn hàng ngày của bạn. Ăn thường xuyên và đều đặn sẽ giúp làn da thêm mịn màng, giải độc từ bên trong. Đặc biệt đối với những người hay uống rượu bia, nóng trong người thì đây là cách tốt nhất để đào thải độc tố ra ngoài và tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm các loại mặt nạ trị mụn từ tự nhiên để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: cachchuatrimuntrungca.com