Các bước chăm sóc da cơ bản buổi sáng

Làn da phụ nữ sẽ dần lão hóa theo tuổi tác, vì thế nếu bạn không biết cách chăm sóc da thì làn da sẽ xuống cấp nhanh chóng. Sau đây là các bước chăm sóc da cơ bản buổi sáng.

Buổi sáng khi thức dậy, bạn không cần phải chăm sóc da quá kĩ lưỡng như ban đêm. Thời gian vốn ít ỏi, vì thế bạn chỉ nên tập trung vào làm sạch da mặt. Riêng khâu trang điểm sau đó cũng tốn của bạn không ít thời gian rồi.

Bước 1 : Rửa mặt.

Tương tự như rửa mặt vào ban đêm, bạn chỉ cần sử dụng các loại sữa rửa mặt quen thuộc rồi rửa mặt như bình thường.

Không cần quá kĩ như ban đêm nhưng vẫn phải làm sạch đều các vùng trên khuôn mặt.

Bước 2 : Thoa kem dưỡng ẩm.

Tiếp theo là thoa một lớp kem dưỡng ẩm. Nếu bạn có điều kiện, bạn nên chọn một loại kem dưỡng ẩm ban ngày, loại này khác với loại ban đêm, nó được dùng như một loại lớp nền trước khi trang điểm.

Bước 3 : Thoa kem chống nắng.

Tiếp xúc nhiều với các tia cực tím sẽ càng làm làn da đen sạm hơn, khô hơn, nhiều thâm nám hơn và cũng nhanh lão hóa hơn.

Chính vì vậy, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng có SPF tối thiểu 15 để bảo vệ da mặt của mình. Bạn cũng nên thoa kem chống nắng tại các vùng khác trên cơ thể nữa.

Nên thoa trước khi ăn sáng bởi vì nó cần khoảng 30 phút để hấp thụ hoàn toàn vào da.

Trên đây là 3 bước chăm sóc da buổi sáng mà bạn nên áp dụng để có làn da tươi trẻ, mịn màng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại viên uống như sữa ong chúanhau thai cừu để duy trì vẻ tươi trẻ, mịn màng cho làn da nhé.

Xem thêm: Phụ nữ nên ăn gì để căng da mặt, chống lão hóa da?

Chúc bạn thành công!

Nguồn: minhlacongai.com