Các bước giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá đang là kẻ thù của rất nhiều bạn trẻ nhưng các bạn có thể hạn chế được tình trạng này. Sau đây là các bước giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

1. Rửa mặt hai lần một ngày

Thực hiện một lần vào ban đêm, và một lần vào buổi sáng của bạn. Khi rửa mặt, nên rửa sạch nhẹ nhàng và với nước ấm. Hơi nóng sẽ mở lỗ chân lông của bạn và nhiệt độ vừa đủ giúp làm sạch hơn nước lạnh. Hãy chắc chắn rằng nước không quá nóng, để tránh nguy hiểm tới làn da của bạn.

Nên rửa tay trước khi rửa mặt. Rửa mặt của bạn chắc chắn là quan trọng, nhưng nếu bàn tay của bạn là da dầu và dơ bẩn để rửa mặt thì không nên một chút nào. Nên chắc chắn rằng bạn rửa tay trước khi bạn rửa mặt để cho kết quả tốt nhất

Nên sử dụng tay để rửa mặt một cách nhẹ nhàng sẽ tốt hơn là sửng dụng các loại khăn bời vì các sợi vải có thể làm bong tróc da mặt bạn nếu chà sát mặt quá mức. Làm thường xuyên mỗi ngày có thể ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển.

2. Dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt

Dưỡng ẩm làn da của bạn cũng quan trọng như rửa nó. Khi bạn rửa mặt, bạn loại bỏ dầu nhờn nhưng cũng làm mất độ ẩm của da: những dầu nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn không con. Nhưng làn da là một cơ quan, và nó cần độ ẩm. Giúp bổ sung độ ẩm cho da bằng chất bằng dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa. Tùy thuộc vào loại da của bạn, bạn có thể muốn chọn một loại kem dưỡng ẩm khác nhau

3. Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần

cach_tay_da_chet

Tẩy tế bào chết có nghĩa là nhẹ nhàng lau lớp ngoài của da (còn gọi là “biểu bì”) để giúp loại da chết và làm lỗ chân lông thông thoáng. Xem nếu tẩy tế bào chết một lần một tuần giúp cải thiện làn da của bạn. Bạn có thể mua một sản phẩm tẩy da, hoặc bạn có thể làm mặt nạ từ thiên nhiên. Tẩy tế bào chết mọt lần mỗi tuần là đủ.

4. Không bao giờ đi ngủ khi chưa tẩy trang

Nếu bạn thường xuyên trang điểm, hãy tập thói quen loại bỏ nó trước khi bạn đi ngủ. Lớp trang điểm mà vẫn trên khuôn mặt của bạn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá. Nếu bạn cảm thấy rửa mặt quá rắc rối, có thể sử dụng các loại khăn ướt mềm mại để lau sạch chúng, nhưng tốt nhất vẫn nên rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

5. Cố gắng không chạm tay vào mặt

Bàn tay của bạn chứa rất nhiều vi khuẩn vì phải sử dụng để làm việc và chạm vào nhiều thứ không hợp vệ sinh. Nên tránh chạm tay vào mặt để giảm lượng vi khuổn lây nhiễm qua da. Ít vi khuẩn trên khuôn mặt của bạn, càng ngăn ngừa mụn trứng cá.

Tương tự như vậy, tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân với những người có nhiêu mụn trứng cá như khăn mặt, quần áo, dao cạo râu…

6. Giặt gối vào cuối tuần

Các loại dầu và bụi bặm lưu lại trên gối của bạn có thể gây ra mụn trứng cá. Hãy suy nghĩ về việc có hai cặp gối mà bạn có thể chuyển đổi ra vào cuối mỗi tuần, để ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

7. Hãy tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp

Tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng mặt trời có thể gây hại cho da. Bạn có thể đã biết rằng tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể gây ung thư da, ngoài ra nó còn làm trầm trọng thêm mụn trứng cá.  Khi bạn đi ra ngoài hoặc phải đi trong ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài,nên sử dụng các loại kem chống nắng để giúp ngăn chặn các tia có hại. Ngoài ra có thể sử dụng thêm các vật dụng như mũ, khâu trang để ngăn ánh năng trực tiếp và cả bụi bẩn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem trị mụn đang được các chuyên gia khuyên dùng trên thị trường để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.

Kem trị mụn White Doctors  Acnepro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acnepro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. 

 Mọi chi tiết xin liên hệ: 0977 037 676

Click vào đây để mua hàng trực tuyến.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: blogtrimun.net