Các cách dùng sâm hàn quốc thông dụng

Sâm Hàn Quốc là thảo dược ” bổ đại nguyên khí”, đứng đầu của Đông y. Nhân sâm Hàn Quốc tuy là sản phẩm quý, tuy nhiên không phải cách dùng nào cũng mang lại hiệu quả cho người sử dụng. Dưới đây là các cách dùng nhân sâm Hàn Quốc thông dụng được nhiều người biết đến.
>>>> Công dụng của sâm hàn quốc như thế nào
Pha trà uống (cách dùng này thường được gọi là trà sâm): đây cũng là cách dùng nhân sâm Hàn Quốc phổ biến nhất hiện nay, Nhân sâm Hàn Quốc thái thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà. Sau 5 phút hãm cùng nước sôi, người sử dụng có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần. Có thể dùng Nhân Sâm tươi hoặc Hồng Sâm (Sâm khô).

tra-nhan-sam

Sâm tán bột: cách dùng nhân sâm Hàn Quốc này thường được sử dụng cho người có chứng ” khí hư” với các biểu hiện là người mệt mỏi, hay vã mồ hôi hoặc chuyển hóa kém. Sâm tán bột được dùng theo quy trình như sau: nhân sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống.

nhan-sam-tan-bot

Ngậm tan (có thể dùng nhân sâm hoặc hồng sâm): những người bị mắc bệnh lâu ngày, mệt mỏi, kém ăn cùng chứng hô hấp suy giảm kém thường sử dụng cách dùng nhân sâm Hàn Quốc này. Cách dùng này rất đơn giản: nhân sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một lát, cho đến khi mềm nát thì nuốt dần, ngày nuốt 3-4 lát.

Sắc uống: cách dùng nhân sâm Hàn Quốc này được dùng trong trường hợp cơ thể suy yếu nặng, vừa phẫu thuật xong, đang mất nhiều máu. Quy trình sử dụng cách dùng nhân sâm Hàn Quốc này như sau: Nhân sâm Hàn Quốc thái lát, mỗi ngày dùng 5-10g, sắc kỹ với nước, pha thêm 20-30g đường vào, chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái, trường hợp dùng để cấp cứu: tăng sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong một lần.

nhan-sam-sac-thuoc

Nấu cháo ăn: cách dùng nhân sâm Hàn Quốc này có tác dụng bồi bổ cơ thể, những người mắc các chứng bệnh mạn tính về tiêu hóa và người già cơ thể suy yếu, răng hỏng nhiều. Nhân Sâm 3g, thái lát, sắc kỹ một lúc với nước, sau đó cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn.

Sâm hấp trứng gà: cách dùng nhân sâm Hàn Quốc này có tác dụng bồi bổ cơ thể, đặc biệt là với những người mắc bệnh mạn tính. Thực hiện cách dùng này như sau: Trứng gà 1 quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy một miếng khăn giấy thấm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín, sử dụng mỗi ngày 1 lần.

ga-tiem-nhan-sam-1

Sâm hầm thịt gà: thường thì những người phụ nữ sau sinh thường sử dụng cách dùng nhân sâm Hàn Quốc này. Hướng dẫn sử dụng cách dùng này như sau: Dùng gà mái 1 con (gà chân đen càng tốt), làm sạch lông và tạp chất, mổ bụng cho 5-10g sâm thái lát vào rồi khâu kín lại; Hầm chín, ăn thịt, sâm và nước; mỗi tuần 1-2 lần..

Ngoài lề: sâm ngọc linh ngâm mật ong / tác dụng của sâm ngọc linh