Các loại mặt nạ trị nám hiệu quả từ đậu xanh

Đậu xanh là một thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình. Ngoài cung cấp dưỡng chất cho cơ thể con người, đậu xanh còn có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Tuần trước mình đã mách cho các bạn một số mẹo nhỏ giúp trị nám da, còn tuần này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm mặt nạ trị nám từ đậu xanh, tham khảo để có thêm bí kíp làm đẹp nhé.

Tác dụng loại bỏ nám da của đậu xanh

Ở Việt Nam, đậu xanh là loại hạt phổ biến, rất dễ trồng và dễ tìm. Đậu xanh vốn được sử dụng làm thức ăn hàng ngày với một số món như: đậu xanh nấu chè món mướp hầm đậu xanh, đậu xanh làm nhân bánh,…

cong-dung-cua-dau-xanh-voi-suc-khoe

Tác dụng của đậu xanh cho sức khỏe ngay từ xa xưa đã được ông cha ta tìm đến với việc dùng đậu xanh để thanh lọc cơ thể, làm mát gan, đặc biệt ăn đậu xanh thường xuyên sẽ giúp da mịn màng, hạn chế và phòng ngừa các bệnh về da như mụn đầu đen, nám da, tàn nhang,…

Một số nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: đậu xanh là loại thức ăn nhiều kali, giàu vitamin E, C, A, K, acid folic, ít natri và các khoáng tố gồm Ca, K, Mg,…

Vì vậy đậu xanh được ví như loại thực phẩm mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh chức năng làm một nguyên liệu chế biến món ăn hàng ngày, đậu xanh còn được biết đến như một loại nguyên liệu loại bỏ nám da hiệu quả.

Loại bỏ nám da bằng mặt nạ đậu xanh

Từ đậu xanh và vài bước thực hiện đơn giản, bạn có thể chế biến thành một số loại mặt nạ trị nám da hiệu quả sau đây:

Mặt nạ đậu xanh và sữa chua

Bạn cần chuẩn bị 100gram đậu xanh đã làm sạch và phơi khô sau đó nghiền đậu xanh thành bột mịn. Trộn đều bột thu được với sữa tươi, bôi hỗn hợp thu được lên vùng da bị nám, mát xa nhẹ nhàng rồi để khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện công thức này hằng ngày để có được hiệu quả trị nám tốt nhất.

mat_na_cac_loai_dau_IQRZ

Khi bột đậu xanh được xay nhuyễn, các vi chất có thể thẩm thấu sâu vào làn da, kết hợp với sữa tươi làm nên một làn da mịn màng sạch nám.

Mặt nạ đậu xanh và nước hoa hồng dành cho da dầu

Bạn chuẩn bị bột đậu xanh và nước hoa hồng. Đầu tiên, trộn đều bột đậu xanh đã xay nhuyễn với nước hoa hồng theo tỉ lệ thích hợp, sau đó thoa nên vùng da có nám. Lưu lại hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Bột đậu xanh giúp da sạch nám, trắng hồng tự nhiên. Nước hoa hồng giúp sạch dầu thừa và se khít lỗ chân lông, da láng mịn sẽ giúp loại bỏ trị nhanh chóng, hiệu quả hơn

Mặt nạ đậu xanh và mật ong dành cho da khô

Bạn trộn bột đậu xanh với mật ong theo tỉ lệ vừa phải sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Với cách trị nám này, bạn nên chú ý thực hiện đều đặn ít nhất 2-3 lần/ tuần để đem lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ nám.

Mặt nạ đậu xanh  kết hợp với một số loại nguyên liệu khác giúp việc trị nám dễ dàng thực hiện. Đắp mặt nạ trị nám từ đậu xanh vừa an toàn cho làn da, vừa tiết kiệm chi phí lại mang lại hiệu quả cao.

Sạch nám với Kem trị nám White Doctors Melasma Clearr

Kem trị nám White Doctors Melasma Clearr giúp xóa hết vết nám, tàn nhang trên da, cho làn da tươi trẻ và trắng hồng thuần khiết, cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự hình thành da non, bảo vệ và đem lại sự tươi trẻ thuần khiết cho làn da hoàn hảo.

Nên thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày. Nên sử dụng kem trị nám vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ.

Mọi thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ: 0977037676

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trinambichnguyet.com