Các phương pháp điều trị gai cột sống

Gai cột sống tuy không không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tuy nhiên nếu không điều trị bệnh sẽ để lại nhiều hậu quả ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, do đó để giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về nguyên nhân, các phương pháp điều trị, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức bổ ích. Hãy cùng cốt thoái vương xem chi tiết bài viết nhé !

article12101

Bệnh gai cột sống ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống 

Nguyên nhân gây đau lưng gai cột sống:

Gai cột sống ( Spondylosis) là một căn bệnh thoái hóa cột sống, trong đó xuất hiện các phần xương mọc ra (gai xương) phía ngoài và hai bên của cột sống. Đó chính là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống mạn tính, chấn thương hay sự lắng đọng can-xi ở các dây chằng, gân tiếp xúc với đốt sống.

Vị trí thường mọc gai là mặt trước và bên của cột sống, hiếm khi mọc ở phía sau nên ít chèn ép vào tủy và rễ thần kinh. Gai cột sống khiến người bệnh rất khó chịu, nhất là cảm giác đau ở vùng thắt lưng, đau vai hoặc cổ do gai tiếp xúc với dây thần kinh, các xương đốt sống khi cử động, đau lan xuống cánh tay, tê chân tay, đôi khi làm giới hạn vận động.

Một số nguyên nhân phải kể đến là do:

– Viêm khớp cột sống mãn tính: Quá trình viêm ảnh hưởng đến phần sụn đốt sống, lâu ngày phần sụn này bị hao mòn dần, khiến bề mặt trơn láng của nó trở nên thô ráp, xù xì và cuối cùng hai bề mặt xương tiếp xúc, cọ sát lên nhau. Đến lúc này, cơ thể sẽ có một quá trình tự điều chỉnh để khắc phục hiện tượng trên, nhưng kết quả của quá trình chỉnh sửa lại là sự hình thành gai xương.

– Sự lắng đọng canxi ở các dây chằng, gân tiếp xúc với đốt sống: Trường hợp này thường gặp trong thoái hóa cột sống ở người lớn tuổi, đó là sự lắng đọng canxi dưới dạng calcipyrophosphat. Sự thoái hóa cột sống có thể xảy ra ở một trong các thành phần cấu tạo của cột sống: xương đốt sống, đĩa sụn, các dây chằng bám quanh khớp. Quá trình thoái hóa làm mất nước (chiếm 80% trong sụn) và biến đổi một số chất, làm sụn khớp dễ bị canxi hóa.

– Chấn thương: Chấn thương làm hư hại xương hoặc khớp ở cột sống, và phản ứng của cơ thể để sửa chữa nơi bị tổn thương sẽ dẫn đến sự hình thành gai cột sống. Trong trường hợp này, gai cũng có thể hình thành từ sự lắng đọng canxi ở dây chằng đã dày lên do phản ứng viêm. 

Cách chữa trị đau lưng gai cột sống:

– Tránh hoặc hạn chế các tư thế lao động nguy hiểm (ngồi chồm hổm, cử động vừa cúi – ngửa lưng vừa xoay vặn mình).

– Giải trí và nghỉ ngơi lành mạnh; tránh các thú tiêu khiển gây hại cho sức khỏe.

– Nghỉ ngơi khi sưng viêm, chườm nước đá, uống thuốc chống viêm không có steroid như paracetamol, ibuprofen.

– Đau lưng gai cột sống có thể được cắt bỏ với phẫu thuật rất chính xác. Nhưng sau khi cắt, gai có thể mọc trở lại.

– Châm cứu có thể làm giảm đau một phần nào ở phần mềm nhưng không có tác dụng vào tình trạng viêm sưng cũng như khi gai tác động lên rễ dây thần kinh não tủy.

– Vật lý trị liệu, thoa bóp, luyện tập xương khớp, thực hành yoga cũng giúp giảm ảnh hưởng của gai.

Các thảo dược trong Cốt thoái vương giúp bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau, chống viêm, tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng đến các đốt sống và đĩa đệm. Các nguyên tố Canxi, Magie, Glycin và các vitamin cần thiết sẽ giúp phục hồi, tăng cường độ chắc khỏe và làm chậm quá trình thoái hóa của tổ chức xương.

Ngoài ra, Cốt Thoái Vương có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt là với người cao tuổi.

Cốt thoái vương hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm bằng các thành phần có độ an toàn cao.
 CTV3
Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm cốt thoái vương tại website sản phẩm tại đây
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng cốt thoái vương hiệu quả và an toàn nhất.