Các phương pháp điều trị tóc rụng nhiều hiệu quả

Tóc rụng nhiều bất thường dễ gây hiện tượng hói đầu nếu không khắc phục kịp thời. Sau đây, cùng tìm hiểu các phương pháp điều trị tóc rụng nhiều hiệu quả nhé.

Cách chống rụng tóc bằng vỏ bưởi

Một số cách làm sử dụng vỏ bưởi trị rụng tóc mà bạn có thể áp dụng như sau:

– Dùng vỏ bưởi tươi xịt lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Việc làm đều đặn một ngày 2 lần sẽ thấy hiệu quả như mong muốn.

– Thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội. Hoặc bạn có thể cho tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại với nước).

– Bên cạnh xịt vỏ bưởi vào đầu, để trị rụng tóc, bạn nên kết hợp liên tục gội đầu bằng nước bồ kết nấu với vỏ bưởi, lá dâu, cỏ mần trầu thay hoàn toàn cho các loại dầu gội.

Cách điều trị rụng tóc bằng dầu dừa

– Bước 1: Chuẩn bị lượng dầu dừa vừa với mái tóc của bạn

– Bước 2: Sau khi gội đầu và sấy khô tóc bạn dùng tăm bông thấm vào rồi thoa đều ở vùng da đầu theo vòng tròn, bắt đầu ở đỉnh đầu rồi từ từ lan to ra đến hết vùng da đầu

– Bước 3: Massage da đầu nhẹ nhàng từ 20 – 30 phút để dầu dừa dễ thấm sâu vào các nang tóc.

– Bước 4: Bạn có thể để tóc từ tối đến sáng hôm sau rồi gội lại bằng nước ấm. Thực hiện tuần 4 lần để cảm nhận sự khác biệt từ mái tóc.

Trên đây là 2 phương pháp điều trị tóc rụng nhiều hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Bạn hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tóc rụng nhiều nhé. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian thực hiện  các phương pháp trên thì bạn có thể tham khảo các loại dầu gội chống rụng tóc để ngăn ngừa tóc rụng nhé.

Xem thêm:

==> Cách chữa rụng tóc bằng gừng tươi hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: baomoi.com