Các phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả đơn giản tại nhà

Làm đẹp da mặt là nhu cầu của hầu hết tất cả các chị em. Nhưng thay vì việc phải đi spa với chi phí đắt đỏ hoặc là phải bỏ một khoản tiền lớn ra để mua mỹ phẩm thì các bạn vẫn có thể sở hữu được một gương mặt sáng rạng ngời nếu như biết cách làm đẹp da hiệu quả tại nhà. Vậy có những cách nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

Các phương pháp làm đẹp da hiệu quả tại nhà

Các phương pháp làm đẹp da hiệu quả tại nhà

1. Trứng gà

Cả lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng gà đều có tác dụng làm đẹp da rất là hiệu quả. Trong thành phần của trứng gà có emzym Lysozyme có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn dưới da đặc biệt là đối với những người có làn da nhờn. Bên cạnh tác dụng là làm sạch chất nhờn trên da thì trứng gà còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da hiệu quả.

Làm đẹp da từ trứng gà như thế nào?

1 quả trứng gà, 1 thìa cafe mật ong, 1/2 thìa cafe dầu oliu, thêm một vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích rồi sau đó trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau cho đến khi hỗn hợp nhuyễn và mịn thì đắt lên mặt, để khoảng 15-20 phút thì rửa mặt bằng nước sạch.Mặt nạ trứng gà và mật ong có tác dụng giúp da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

2. Nước vo gạo

Dùng nước vo gạo để làm đẹp da là phương pháp hiệu quả và an toàn. Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B có tác dụng tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Không chỉ dừng lại ở đó mà nước vo gạo còn có tác dụng trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa da hiệu quả.

Làm đẹp da bằng nước vo gạo

Làm đẹp da bằng nước vo gạo

3. Sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết và tốt cho da như: vitamin A, B1, B2, C, E,… Những dưỡng chất này có tác dụng nuôi dưỡng da hiệu quả và đặc biệt là chống lại quá trình oxy hóa. Ăn sữa chua hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa, còn mặt nạ sữa chua có tác dụng làm căng mịn, giúp da trắng hồng hơn.

Đắp mặt nạ sữa chua rất là đơn giản, bạn chỉ cần thoa đều sữa chua lên mặt, để khoảng 10-15 phút rồi rửa với nước sạch, thực hiện với cách này 2-3 lần/tuần. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả sử dụng đối với làn da rất là tốt. Ngoài ra thì các bạn cũng có thể trộn hỗn hợp sữa chua với mật ong, nước cốt chanh, lòng trắng trứng gà,…. để làm các loại mặt nạ khác nhau cũng rất là tốt.

4. Nghệ tươi

Nghệ tươi có chứa thành phần curcumin – có tác dụng chống oxi hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm, làm trắng da hiệu quả. Việc ăn nghệ không những có tác dụng làm đẹp da hiệu quả mà còn có tác dụng ngăn ngừa được bệnh đau bao tử. Nhưng nếu trường hợp bạn không ăn được nghệ thì cũng đừng lo lắng vì vẫn có thể sử dụng nghệ tươi để làm mặt nạ dưỡng da theo cách sau:

Làm đẹp da với bột nghệ tươi

Làm đẹp da với bột nghệ tươi

Nghệ tươi giã nhuyễn hoặc là xay nhỏ rồi trộn với mật ong, thoa đều lên mặt, để khoảng 15-20 phút rồi sau đó rửa bằng nước sạch. Đắp mặt nạ nghệ tươi 2-3 lần/tuần, sau một thời gian sử dụng thì bạn sẽ thấy được hiệu quả đặc biệt đối với làn da của mình.

5. Khoai tây

Vitamin C là thành phần có rất nhiều trong củ khoai tây, đặc biệt đây lại là dưỡng chất quan trọng giúp chống lão hóa và làm sáng da. Sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, giảm nếp nhăn, sáng hồng tự nhiên.

Để làm mặt nạ khoai tây rất là đơn giản, bạn có thể thực hiện theo cách sau: khoai tây luộc chín rồi sau đó nghiền nát, cho thêm khoảng 30ml sữa tươi trộn đều với hỗn hợp cho đến khi sánh mịn, đắp lên mặt để khoảng 15-20 phút thì rửa mặt bằng nước sạch. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả của làn da bằng phương pháp dùng mặt nạ khoai tây.

6. Mật ong

Trong mật ong có chứa rất nhiều các dưỡng chất có tác dụng làm đẹp da, trị mụn hiệu quả như: vitamin A, E, C, B…. Đặc biệt, mật ong còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa cho làn da và duy trì sự tươi trẻ.

Dùng mật ong để làm đẹp da rất đơn giản. Lấy một chút mật ong nguyên chất cùng với 1 quả cà chua, nước cốt chanh. Cà chua thì bạn ép lấy nước rồi sau đó trộn cùng với mật ong và nước cốt chanh, thoa đều hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Có thể áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần. Sau một thời gian sử dụng đều đặn thì các bạn sẽ thấy được sự biến chuyển từ làn da của mình.

7. Nha đam

Nha đam có tác dụng giảm đau, kháng viêm, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, ngoài ra thì nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thu được các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất để làm mịn da, giảm mụn nhọt.

Làm đẹp da nhờ dưỡng chất nha đam và mật ong

Làm đẹp da nhờ dưỡng chất nha đam và mật ong

Kết hợp nha đam và mật ong sẽ có tác dụng se khít lỗ chân lông, da trắng mịn, không mụn nhọt.

Như vậy, trên đây là 7 phương pháp làm đẹp da hiệu quả ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm. Nhưng ngoài những phương pháp đó ra thì hiện nay, rất nhiều người làm đẹp da bằng cách uống trà hồng sâm Hàn Quốc, tác dụng và cách dùng chi tiết như thế nào thì các bạn xem thêm tại đây.

>> Xem thêm: