Trà chùm ngây – thức uống dinh dưỡng mỗi ngày

Nói đến cây chùm ngây thì chắc hẳn là các bạn cũng đã nghe đến những tác dụng mà sản phẩm này mang lại rồi đúng không nào? Ngoài việc sử dụng cây chùm ngây để chế biến thành các món ăn hàng ngày thì trà chùm ngây còn là thức uống dinh dưỡng cho cả gia đình bởi nó cung cấp đầy đủ các loại vitamin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần hàng ngày. Vậy thực hư như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

Trà chùm ngây - thức uống dinh dưỡng mỗi ngày

Trà chùm ngây – thức uống dinh dưỡng mỗi ngày

Vượt xa được các loại thảo dược thông thường khác, chùm ngây là một cây vạn năng vì nó đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Cây chùm ngây là một loại thực phẩm rất giàu vitamin, điển hình như: vitamin A, B1, B2, B3, B6, B7, C, D, E và K,…. Tất cả các bộ phận của cây đều chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng, giàu chất đạm, beta-caroten, acid amin và nhiều hợp chất phenol,… Tại Ấn Độ, cây chùm ngây được dùng để chữa trị hơn 300 loại bệnh khác nhau. Nhưng tuy nhiên thì công dụng của cây chùm ngây đã được các nhà khoa học hiện đại biết đến từ khi tiến hành nghiên cứu qua thức uống truyền thống của người Philipines đó chính là “trà chùm ngây”.

Trà chùm ngây đối với người Philipines là một loại thức uống hàng ngày. Và giờ đây thì loại trà này đã có và phổ biến tại Việt Nam. Uống trà chùm ngây có tác dụng không hề nhỏ đối với sức khỏe của chúng ta. Mỗi chén trà chùm ngây mỗi sáng sẽ giúp cơ thể có khả năng hạn chế được sự phát triển của căn bệnh ung thư quái ác, điều trị bệnh tim mạch, lợi tiểu, tiêu hóa tốt hơn,…. Một chén trà chùm ngây mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng thêm sức đề kháng, tăng cường sinh lực, phòng chống bệnh tật vì trong trà có thêm cả đặc tính chống viêm.

Trà chùm ngây không chỉ có tác dụng đối với người lớn mà nó còn có tác dụng rất tốt đối với trẻ nhỏ nữa bạn nhé. Nếu như sử dụng với một liều lượng vừa đủ thì nước trà cũng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của trẻ. Mỗi ngày bạn cho trẻ uống từ 2-3 ly vào buổi sáng và uống khi còn ấm thì sẽ giúp cơ thể bổ sung vitamin.

>> Xem thêm: Các sản phẩm về đông trùng hạ thảo Hqgano tại đây: 

dongtrunghathaohqgano.com/

Ngoài ra, trà chùm ngây còn giúp bé chống được chứng biếng ăn, tốt cho việc tiêu hóa, thanh nhiệt cơ thể. Nhưng khi sử dụng thì bạn nên lưu ý đến liều lượng trà cho bé dùng mỗi ngày. Trẻ càng nhỏ bạn càng phải chú ý đến lưu lượng sử dụng. Vì việc uống nhiều nước trà sẽ làm cho lượng nước trong cơ thể trẻ tăng lên, tăng thêm gánh nặng về tim và thận.

Nếu trẻ uống trà quá đậm thì sẽ làm cho trẻ hưng phấn thái quá, nhịp tim tăng và đặc biệt là dẫn đến hiện tượng mất ngủ ở trẻ nhỏ.

Tác dụng của trà chùm ngây đối với trẻ em

Tác dụng của trà chùm ngây đối với trẻ em

Ngoài những tác dụng tuyệt của trà chùm ngây đối với trẻ nhỏ thì nó còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của người lớn như: giúp cơ thể tỉnh táo, giải khát, lợi tiểu, tiêu hóa tốt, giải độc,…. Và điển hình sẽ là một số tác dụng dưới đây:

– Lợi tiểu, giảm huyết áp: uống trà chùm ngây mỗi ngày sẽ giúp lợi tiểu, giảm sung, ức chế sự hấp thu của các tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận và từ đó có những tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra thì bên trong trà chùm ngây còn có hóa chất hỗn hợp có tác dụng rất tốt trong việc giảm huyết áp, đối với những bệnh nhân cao huyết áp thì đây đúng là một thức uống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.
– Giúp tan mỡ, giảm cân: trà chùm ngây có tác dụng tiêu hóa tốt, làm tan mỡ, giúp ích cho cơ thể trong việc giảm cân. Trong trà có chất caffeine có thể nâng cao được lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa giúp tan mỡ và giảm cân một cách hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.
– Phòng chống bệnh tim: các hợp chất trong trà chùm ngây có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường độ đàn của cơ tim, giảm lượng mỡ trung tính và cholesterol trong máu, hàm lượng vitamin C và P cũng có tác dụng xúc tiến vào bài tiết cholesterol.
– Chống lão hóa: khả năng chống lão hóa của trà chùm ngây đã có rất nhiều tư liệu trên thế giới nghiên cứu và chứng minh được điều này. Nhờ vào các chất vitamin và amino acid khác nhau nên việc uống trà hàng ngày và thường xuyên có thể phòng ngừa được tình trạng thiếu vitamin A, B, C,… Sử dụng trong một thời gian dài sẽ có ích trong việc phòng chống bệnh, kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi.
– Tăng cường khả năng sinh dục: trà chùm ngây giúp tăng cường khả năng sinh dục cho cả nam và nữ. Đặc biệt, trong trà chùm ngây có chứa 20-30% hợp chất có thể ức chế và giết khuẩn, ngăn ngừa được các cơ quan sinh dục bị viêm, và hương vị của trà còn có tác dụng hưng phấn thần kinh, chống mệt mỏi.

Như vậy, với một số thông tin mà chúng tôi cung cấp với các bạn trên đây thì chúng ta có thể thấy được tác dụng của trà chùm ngây đối với sức khỏe con người. Và trà chùm ngây đúng là một thức uống dinh dưỡng hàng ngày đúng không nào các bạn!

> Xem thêm: