Cách bắt và đuổi những con muỗi đáng ghét

Hôm nay mình xin giới thiệu một số mẹo vặt hay như cách đuổi muỗi, cách bắt muỗi trong mùa hè.

Mùa hè có thời tiết khá lý tưởng để muỗi sinh sôi nảy nở. Muỗi là con vật trung gian của các bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm vì thế các bạn hết sức cẩn thậm với chúng nhé.

Cách bắt muỗi 

1- Cho độ 5-10 ml nước đường hoặc bia vào chai, lắc mạnh rồi đặt ở nơi nhiều muỗi. Ngửi thấy mùi này, muỗi sẽ bay vào và không biết đường ra.

2- Bật máy hút bụi, chờ khi tốc độ quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết.

Aedes_aegypti

Cách đuổi muỗi 

1- Vẩy một ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào nơi muỗi thường bay đến. Mùi nước hoa và vị cay của tỏi làm muỗi rất “ngại”. Ăn tỏi cũng có tác dụng đuổi muỗi. Khi ăn tỏi, mùi tỏi cũng sẽ được thoát qua các lỗ chân lông ở da, dù rằng chúng ta không cảm nhận được mùi tỏi thoát qua da nhưng muỗi thì rất nhạy cảm.

2- Đặt trong nhà một bồn hoa dạ lan hoặc bạc hà.

3- Ở nơi nhiều muỗi, bạn có thể đặt một hộp dầu con hổ hoặc chai dầu gió, muỗi ngửi thấy sẽ bay đi chỗ khác.

4- Mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi.

5- Sử dụng các sản phẩm làm từ cây sả:

 – Muỗi không thích lại gần cây sả và các sản phẩm chiết xuất từ sả. Ngoài việc bôi lên da, tinh dầu sả có thể được sử dụng theo nhiều cách khác như:

– Đốt nến hoặc đèn hương sả. Khói hòa lẫn trong không khí giúp đuổi muỗi và một số côn trùng khác.

– Trồng một hoặc một vài chậu cây sả nhỏ để quanh nhà. Mùi hương của sả khiến muỗi “khiếp sợ” và tránh xa ngôi nhà của bạn.

6- Dùng nước súc miệng Listerine: cho nước Listerine vào bình xịt (loại bình xịt nhỏ dùng để tưới hoa) và xịt trên bàn ghế, thảm chùi chân… Listerine có tác dụng xua muỗi do trong thành phần có chứa dầu khuynh diệp (Eucalyptus oil).

7. Trồng tỏi:

– Ăn tỏi hàng ngày để phòng tránh muỗi chưa được khoa học kiểm chứng, nhưng nhiều người tin tưởng rằng tỏi có tác động tích cực khi được sử dụng như một hàng rào.  Trồng một ít tỏi xung quanh nhà để tránh muối hoặc có thể trồng vào chậu cảnh rồi trang trí trong nhà, ban công…

– Trong trường hợp bất đắc dĩ phải sử dụng thuốc xịt muỗi, cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây: không sử dụng thuốc xịt muỗi khi trên da bị các vết trầy xước, bị vết thương… Không xịt thuốc trong những căn phòng kín mà nên mở cửa sổ phòng hoặc chỉ nên xịt thuốc bên ngoài sân vườn, không hít không khí ở những vùng vừa xịt thuốc. Không xịt thuốc gần ở những nơi cất giữ thực phẩm. Không xịt muỗi nếu trong phòng có trẻ em.

8. Đốt nóng tinh dầu chống muỗi:

Như đã liệt kê, ngoài tinh dầu sả, tinh dầu quế, bạch đàn chanh, bạc hà… đều có thể ngăn ngừa và xua đuổi muỗi. Để nâng cao hiệu quả, tinh dầu phải được khuếch tán đều trong không khí. Lúc này, bạn cần đến đế đốt và nến. Cách này giúp tạo ra lớp bảo vệ với bán kính 3 – 4 mét.

Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm, hãy dành thời gian đón đọc các mẹo vặt cuộc sống trong kỳ sau nhé, Thân ái !