2 Cách châm cứu chữa suy nhược thần kinh hiệu quả bạn cần biết

Suy nhược thần kinh được xem là căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh không loại trừ bất kỳ loại tuổi nào. Vậy có cách nào để cải thiện khi suy nhược thần kinh đang ở giai đoạn đầu? Dưới đây, mình sẽ tổng hợp 2 cách châm cứu chữa suy nhược thần kinh hiệu quả theo phương pháp y học Cổ truyền. Mời các bạn cùng theo dõi!

2 Cách châm cứu chữa suy nhược thần kinh hiệu quả bạn cần biết

2 Cách châm cứu chữa suy nhược thần kinh hiệu quả bạn cần biết

Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh

Khi mắc bệnh suy nhược thần kinh, người bệnh thường có các biểu hiện như:

  • Dễ bị kích động.
  • Cáu gắt nóng giận vô cớ.
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Rối loạn giấc ngủ.
  • Đau đầu.
  • Hồi hộp lo âu.
  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, …

Nếu các triệu chứng còn kéo dài sẽ dẫn đến những biến chứng xấu về sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Điển hình là gây bệnh suy nhược thần kinh. Thậm chí, nặng hơn nữa sẽ gây nên bệnh tâm thần.

  • Tham khảo thêm các dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh TẠI ĐÂY nhé!
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh

Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh

2 Cách châm cứu chữa suy nhược thần kinh hiệu quả

Từ người trẻ tuổi đến người già, họ đều có khả năng gặp phải bệnh suy nhược thần kinh. Và đối với những ai đang mắc bệnh này, khi điều trị bằng biện pháp châm cứu sẽ có tác dụng kích thích lưu thông khí huyết trong cơ thể, giảm đau, tăng cường lưu thông máu lên não, tăng tác dụng của thuốc trị bệnh. 2 Cách châm cứu chữa bệnh suy nhược thần kinh là:

Cách 1: Châm cứu chủ yếu vào huyệt thuộc kinh Tâm và kinh Tâm bào

Chọn huyệt đạo cần châm cứu chủ yếu là các huyệt thuộc kinh Tâm và kinh Tâm bào (Tùy vào triệu chứng có thể kết hợp thêm việc châm cứu tại các huyệt Thần môn, Tam âm giao, Nội quan, Bách hội, Thái xung).

Cách châm cứu là dùng kim châm nhẹ vào các huyệt vị đã nêu trên trong vòng 15 – 30 phút mỗi ngày một lần đến khi khỏi bệnh mới dừng.

Châm cứu chủ yếu vào huyệt thuộc kinh Tâm và kinh Tâm bào

Châm cứu chủ yếu vào huyệt thuộc kinh Tâm và kinh Tâm bào

Cách 2: Bấm huyệt để chấn tâm an thần, định trí, thông tâm, giao thận

7 Huyệt đạo cần được châm cứu: Thiên ứng (bổ), Bách hội (bổ), Tứ thân (bổ), Thần môn (tả), Phục lưu (bổ), Thái xung (bình), Nội quan.

Cách điều trị: Ngoài ấn, bấm, điểm các huyệt trên, các thầy thuốc Đông y thường xoa, xát, day, vờn, vỗ toàn thân rất nhẹ, bệnh nhân ngủ dễ, ăn thấy ngon miệng ngay.

Trong đó, tứ thần thông là 4 huyệt chính, huyệt Bách hội một thốn ở 4 phía chỗ lõm, cùng cả huyệt Bách hội gọi là Ngũ hoa huyệt.

Giải thích thêm:

+ Bổ Bách hội và 4 huyệt Thần thông để bổ não và cường tráng tinh thần.

+ Thần môn là huyệt của tâm để thanh tam an thần, tâm được thanh thì hỏa dẫn xuống làm cho ổn thận.

+ Bổ phục lưu là huyệt mẹ để chữa thận hư làm cho thận thủy cường tráng lại đưa lên giáng tâm hỏa cho tâm thận giao thông.

+ Thái xung để bình can giải uất, giải được bớt lo buồn tức giận cho thần kinh dung hòa ổn định.

+ Nội quan thông lợi lồng ngực dễ thở khoan khoái.

Bấm huyệt

Bấm huyệt

Chữa suy nhược thần kinh bằng cách châm cứu có hiệu quả không?

Việc chữa bệnh suy nhược thần kinh bằng cách châm cứu đang được rất nhiều người tin tưởng áp dụng. Vì bên cạnh công dụng chữa bệnh, các phương pháp này còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng cường lưu thông máu và khí huyết giúp loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng của bệnh.

Tuy nhiên, muốn bạn muốn dùng cách châm cứu chữa suy nhược thần kinh hiệu quả, bạn cần gặp các thầy thuốc Đông y có chuyên môn để được tư vấn và hỗ trợ điều trị cụ thể. Đồng thời, bạn cũng có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng và giảm suy nghĩ nhiều.

Chữa suy nhược thần kinh bằng cách châm cứu có hiệu quả không?

Chữa suy nhược thần kinh bằng cách châm cứu có hiệu quả không?

Trường hợp bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều phương pháp chữa bệnh suy nhược thần kinh khác từ Đông y, hãy click vào đây để tiếp tục theo dõi nhé: Bệnh suy nhược thần kinh

Chúc bạn thành công!