Cách chăm sóc tóc khỏe đẹp bằng sữa chua

1. Kích thích mọc tóc

Sữa chua cung cấp nhiều dưỡng chất khác nhau như kali, canxi, phốt pho, vitamin B5, kẽm và riboflavin cho cơ thể. Một trong những thành phần quan trọng nhất trong sữa chua là protein giúp nuôi dưỡng cho chân tóc thêm khỏe và kích thích mọc tóc. Bên cạnh đó, các axit lactic trong sữa chua giúp kích thích lưu thông da đầu, với tác dụng cung cấp máu đến nang tóc, kích thích sự phát triển của tóc.

cach-duong-toc-khoe-dep-bang-sua-chua 

2. Nuôi dưỡng tóc

Các dưỡng chất trong sữa chua giúp nuôi dưỡng và kích thích sự tăng trưởng của tóc. Với hàm lượng protein, canxi, cacbonhydrate ở mức vừa phải, lại được phân giải thích hợp bổ sung cho da đầu đầy đủ dưỡng chất thiết yếu để nuôi mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh, không chẻ ngọn, da đầu sạch gàu, loại hết vi nấm.

cach-duong-toc-khoe-dep-bang-sua-chua-2dd26743fe5160014e9cc1301325e875a67e530a

Cách thực hiện: Nếu tóc khô, bạn có thể sử dụng hỗn hợp sữa chua và dầu ô liu hay dầu hạnh nhân. Nếu tóc chẻ ngọn, dùng hỗn hợp sữa chua và đu đủ chín. Thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng da đầu, dùng khăn quấn ẩm tóc gọn gàng, để khoảng 20 phút, cuối cùng xả sạch bằng nước.

 Xem thêm: 2 loại thuốc chữa tóc bạc sớm tốt nhất hiện nay