Cách chữa rụng tóc và chăm sóc tóc tốt nhất

Các nguyên nhân gây rụng tóc

Khi kiểm tra các dấu hiệu trên nếu phát hiện mình đang có biểu hiện của chứng rụng tóc thì tiếp theo bạn cần xem xét các nguyên nhân có thể khiến bạn bị rụng tóc. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  • Rụng tóc do nguồn nước bẩn, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với hóa chất
  • Rụng tóc do thiếu sắt, kẽm.
  • Rụng tóc sau sinh hoắc thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ.
  • Rụng tóc do thói quen làm đẹp không đúng cách: buộc tóc quá chặt, duỗi ép không đúng cách.
  • Rụng tóc do dùng các loại thuốc chữa bệnh mà gây tác dụng phụ.
  • Rụng tóc vì đang mắc bệnh ung thư phải hóa , xạ trị.
  • Nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường, rối loạn nội tiết tố, mất cân bằng tuyến giáp cũng gây nên bệnh rụng tóc.

Các phương pháp chữa bệnh rụng tóc

Bệnh rụng tóc cũng không dễ chữa trị tận gốc. Nếu bị rụng tóc bệnh lý nếu chúng ta không phát hiện và điều trị sớm thì rất khó chữa trị dứt điểm. Một số trường hợp bị hói đầu hoặc rụng tóc vĩnh viễn vì để tình trạng rụng tóc quá lâu làm cho nang tóc thái hóa không mọc lại được. Những phương pháp chính chữa bệnh rụng tóc bao gồm:

1. Phương pháp phẫu thuật cấy tóc

Đây là một phương pháp chuyển các mảng da có tóc sang vùng da không có tóc trên đỉnh đầu. Các mảnh da này thường chứa từ 12-20 sợi tóc và có thể mang lại hiệu quả tốt, nhưng sẽ khó thực hiện ở một số người lớn tuổi. Hiện nay thì các mảnh da lấy đi cấy ghép sẽ nhỏ hơn chứa 1-2 nang tóc và vùng da được cấy ghép sẽ tự nhiên hơn.

cham-soc-toc-rung1 

Phương pháp cấy tóc

Phương pháp này phụ thuộc vào sự khỏe mạnh của phần tóc được cấy chuyển và tùy sự mong đợi của từng người. Đối tượng tốt nhất có thể phẫu thuật tái tạo tóc một cách hiệu quả là mới rụng tóc trong 1 năm. Tuy nhiên, việc cấy tóc có thể khắc phục chứng hói đầu song nó sẽ gây tốn kém, đau đớn, tác dụng phụ.

2. Giảm diện tích da vùng hói

Là phương pháp cắt bớt các rìa bên ngoài của vùng da bị hói và làm căng giãn vùng da còn lại để che lấp và làm nhỏ phần ít tóc. Tuy nhiên dùng phương pháp nay sẽ có sẹo sau phẫu thuật. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước

3. Dùng sản phẩm hỗ trợ chữa rụng tóc

Hiện nay trên thị trường có bán một số sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh rụng tóc hói đầu như maxxhair, Maxxhair có cơ chế tác động vào DHT, giải quyết căn nguyên tận gốc của chứng rụng tóc. L-Arginine trong Maxxhair New đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong chức năng của hệ nội tiết, giúp tuyến thượng thận làm việc tốt hơn, tăng sản sinh hormone sinh dục Testosterone, nhờ đó giảm nhu cầu sản sinh DHT, giúp giảm tiết bã nhờn cũng như sự co rút của nang tóc.

Ngoài ra Phức hợp kẽm (Zn chelat) trong Maxxhair cũng cung cấp kẽm, nguyên tố vi lượng giúp cân bằng nội tiết tố nam Testosterone, giảm DHT, “chặt đứt” mắt xích quan trọng trong cơ chế gây rụng tóc, giúp cho tóc bớt dầu và giảm rụng tóc đi rõ rệt.

Bí quyết chăm sóc tóc đúng cách.

Để mái tóc khỏe mạnh, không bị gãy rụng, chúng ta cần biết chăm sóc tóc đúng cách bất cứ mọi lúc mọi nơi. Tránh làm tổn thương chân tóc. Dưới đây là các bí quyết chăm sóc tóc đúng cách bạn nên tham khảo:

– Không nên thường xuyên sấy tóc, hạn chế uốn, ép, nhuộm tóc trong thời gian ngắn vì khi tóc tiếp xúc với các hoá chất và nhiệt độ cao sẽ  làm cho các dưỡng chất protein trong tóc bị suy yếu, tóc bị khô, mỏng và dễ gãy rụng hơn.

– Gội đầu đúng cách. Khi gọi đầu bạn nên chọn các loại dầu gội phù hợp với mái tóc. Mát xa và gãi nhẹ nhàng da đầu để không bị làm bong tróc chân tóc. Không nên chải tóc khi gội vì khi tóc ướt sẽ rất yếu và dễ bị rụng. Cũng không nên lau chà tóc mạnh tay với khăn lau vì sẽ làm ảnh hưởng đến lớp protein bao bọc quanh tóc làm tóc yếu hơn.

– Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên như mặt nạ mật ong, dầu dừa, oliu, trứng gà để giúp tóc khỏe mạnh, bóng mượt hơn.

cham-soc-toc-rung

Sử dụng các loại mặt nạ làm cho tóc khỏe mạnh và giảm  gãy rụng

– Chế độ ăn uống cũng cần phải khoa học điều độ thì hiện tượng tóc rụng cũng có thể được khắc phục. Bạn nên bổ xung các loại thực phẩm giàu sắt và kẽm là những khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Các thực phẩm chứa nhiều sắt là các loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong, cải xoắn, và các loại ngũ cốc

– Bổ xung Protein để hỗ trợ tái tạo một mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh. Protein có nhiều trong thịt gia cầm, trứng và các sản phẩm từ trứng, sữa và các loại đậu.

– Bổ xung vitamin C: để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm các loại trái cây có vị chua, rau lá xanh, cà chua… Rau củ và trái cây luôn tốt cho sức khỏe và mái tóc của bạn

– Axit béo Omega-3: Sẽ đóng vai trò duy trì độ ẩm và hạn chế sự gãy rụng cho tóc. Axit béo Omega 3 có nhiều trong các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu ..

– Vitamin B sẽ giúp tóc khỏe mạnh hơn. Vitamin B có nhiều trong men bia, lúa mì, đậu lăng, hạt hướng dương, đậu nành…

Tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở cả nam và nữ tại: http://thuocmoctoc.vn/tin-tuc/toc-rung-nhieu-nguyen-nhan-va-huong-dieu-tri-an-toan.html

Xem thêm:

3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay