Cách chữa tóc bạc sớm bằng các loại thực phẩm tự nhiên

Tóc bạc sớm là một căn bệnh mà chưa có thuốc chữa trị tận góc. Căn bệnh này có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố dẫn đến căn bệnh này như: stress, hút thuốc, thiếu chất dinh dưỡng,… Chính vì thế nhằm khắc phục tình trạng đó hôm nay chúng tôi chia sẽ cho bạn ” Cách chữa tóc bạc sớm bằng các loại thực phẩm tự nhiên”  cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

1. Cách chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

Hà thủ ô là vị thuốc dân gian được nhiều người sử dụng để chữa tóc bạc sớm. Bạn có thể áp dụng hai phương pháp dưới đây để chữa trị tóc rụng sớm.

tóc bạc sớm

Cách chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

  • Cách 1: Bạn sử dụng 60g hà thủ ô, đun với nước sối rồi đập trứng cho vào nước này và đun chín lại. Sử dụng 3 -4 lần một tuần để đạt hiểu quả tốt nhất.
  • Cách 2: Bạn cắt nhỏ 20g hà thủ ô sau đó đun với 1 lít nước sôi cùng 20g táo mèo trong vòng 15- 20 phút, sử dụng thay nước trà hàng ngày để nuôi dưỡng tóc.

2. Cách chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen

Đậu đen có tính ngọt, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và làm tóc đen cực kì hiệu quả. Có nhiều cách làm đen tóc bằng đậu đen mà bạn có thể áp dụng dưới đây:

tóc bạc sớm

Cách chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen

  • Canh đậu đen nấu xương lợn: hãy dùng 50g đậu đen hầm kỹ với xương lợn để làm canh ăn.
  • Đậu đen phơi khô: dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt
  • Bột đậu đen và dược liệu: dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g.
  • Nước đậu đen: nếu dùng đậu đen bị ngán, có thể đem nó rang chín, để vào lọ kín, dùng hãm với nước sôi uống hàng ngày.

3. Các nhóm thực phẩm khác cũng có khả năng chữa tóc bạc sớm

Theo quan niệm Đông y, tóc bạc sớm do gan thận và khí huyết có vấn đề, chủ trương ăn nhiều thức dưỡng huyết bổ thận để làm đen tóc, nhuận tóc:

– Các thực phẩm chính như đậu đen, vừng đen, hồ đào, gạo cẩm, đậu đỏ, đậu cove…

– Các loại rau như: rau chân vịt, cà rốt, cải bắp tím, nấm hương, mộc nhĩ đen…

– Các loại động vật như: bò, dê, gan lợn, hải sâm…

– Các loại hoa quả như: nho đen, dâu ta, hồng, táo tàu, táo tây…

tóc bạc sớm

Các nhóm thực phẩm khác cũng có khả năng chữa tóc bạc sớm

Thông thường những thực phẩm có màu sẫm (xanh lá cây, đỏ, vàng, tím) đều hàm chứa các chất thực vật dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời sẽ tạo thành các sắc tố có thể bổ sung các sắc tố cho cơ thể, có lợi cho việc giữ màu “xanh” cho mái tóc.

Trên đây những cách chữa tóc bạc sớm  bạn có thể tham khảo. Ngoài ra con rất nhiều cách hay bạn cũng nên tư vấn thêm từ các ý kiến bác sĩ để biết được nguyên nhân. Để bạn có thể lựa chọn thuốc trị tóc bạc sớm hiệu quả giúp bạn ngăn chặn tình trạng này. Tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây tóc bạc sớm tại: http://ehospital.vn/toc-bac-som-o-nu-gioi-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-toc-bac-som-18535.html

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: tổng hợp