Cách điều trị mụn cóc tại nhà an toàn và hiệu quả

Những cách điều trị mụn cóc tự nhiên được nêu dưới đây có khả năng ngăn chặn virus gây ra mụn. Mặc dù đây đều là những mẹo dân gian và chưa có bằng chứng khoa học nào xác thực, tuy nhiên có thể giúp bạn cải thiện phần nào để loại bỏ các nốt mụn cóc ‘cứng đầu’.

1- Điều trị mụn cóc bằng băng keo hoặc axit salicylic

Nhiều người chia sẻ điều trị mụn cóc bằng băng keo hoặc axit salicylic mang đến tỷ lệ thành công khoảng 50% trong vòng 6 tuần, thậm chí lâu hơn nữa. Bạn có thể cắt miếng băng keo nhỏ và dán vào nốt mụn cóc, sau đó ngâm vết mụn trong nước hoặc dùng đá chà xát để loại bỏ.

2- Cách điều trị mụn cóc bằng tỏi

Tỏi là nguyên liệu dân gian dùng để điều trị một số tình trạng da khác nhau, trong đó điều trị mụn cóc cũng là công dụng không có gì quá bất ngờ. Bạn sử dụng tỏi giã nát với nước và đắp lên nốt mụn cơm, hoặc có thể cắt lát tỏi và đắp trực tiếp vào mụn để loại bỏ vi khuẩn, làm xẹp và giảm kích thước mụn hiệu quả.

3- Cách điều trị mụn cóc bằng vỏ chuối

Vỏ chuối sử dụng để loại bỏ mụn cóc là phương pháp được lưu truyền từ xưa đến nay. Bạn dùng một miếng bỏ chuối chấm vào nốt mụn cóc, sau đó để qua đêm. Sau khi có sự tiếp xúc vỏ chuối với da, nốt mụn sẽ được làm mềm và xẹp dần.

Bạn nên thực hiện mỗi ngày, mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào xác thực phương pháp điều trị bằng bỏ chuối, nhưng bạn có thể áp dụng thử vì không làm hại gì đến da.

4- Trị mụn cóc bằng cách ngâm nước nóng

Nhiều người áp dụng cách ngâm mụn cóc vào nước nóng để làm mềm nốt mụn, đồng thời tiêu diệt các virus và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể thêm một chút muối tinh hoặc giấm trắng vào nước nóng ngâm cùng.

5- Cách trị mụn cóc bằng nha đam

Sử dụng nha đam là cách điều trị mụn cóc được nhiều người áp dụng. Dùng lá nha đam và cắt lấy phần gel bên trong, sau đó thoa vào nốt mụn cóc. Nha đam rất tốt cho da, ứng dụng trong nhiều công thức dưỡng da như trị mụn, trị nám hiệu quả.

Thoa gel nha đam một thời gian, bạn sẽ cảm nhận vùng da có mụn cóc sáng dần, nốt mụn được thu nhỏ kích thước và làm mềm một cách tối ưu.

6- Điều trị mụn cóc bằng mầm khoai tây tươi

Khoai tây mọc mầm có chứa ancaloit có hại đối với sức khỏe, nhưng lại phát huy tốt khả năng diệt virus HPV gây ra các nốt mụn cóc. Do đó, bạn có thể sử dụng khoai tây mọc mầm trị mụn cóc bằng cách đơn giản như: dùng vải bọc khoai tây tươi và bỏ ở nơi ẩm thấp để khoai nảy mầm. Khi khoai tây đã nảy mầm, bạn lấy phần đó cắt và giã nát, dùng cả phần nước và phàn bã đắp vào nốt mụn cóc 2  -3 lần/ngày.

7- Sung tươi giúp làm xẹp mụn có và giảm sưng đau

Quả sung có tính kháng viêm, chống lại virus và ngăn ngừa oxy hóa hiệu quả, chính vì thế sung tươi ứng dụng để điều trị mụn cóc là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Bạn bổ đôi quả sung và dùng tăm bông chấm vào mủ quả sung, sau đó bôi vào nốt mụn cóc, giữ trong vòng 30 – 45 phút. Lưu ý nên thực hiện hàng ngày để có được hiệu quả tối đa với những nốt mụn cóc mới.

8- Lá húng quế giúp điều trị mụn cóc

Lá húng quế không những dùng để tăng thêm hương vị cho các món ăn ngon, mà còn là ‘bài thuốc’ tốt cho gan, đường huyết, … Bên cạnh đó, húng quế còn có tính kháng khuẩn, có thể điều trị mụn cóc rất tốt. Bạn dùng nắm lá húng quế rửa sạch, sau đó giã nát và đắp vào các nốt mụn cóc cho đến khi mụn khô và rụng dần.

Mụn cóc được biến đến là lành tính và không gây ra vấn đề gì quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong trường hợp mụn cóc gây ra tình trạng ngứa ngáy, gây đau đớn và bị vỡ, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ y tế để loại bỏ hiệu quả hơn.

Với những cách điều trị mụn cóc nêu trên, bạn có thể lựa chọn một số phương pháp phù hợp để tự điều trị an toàn tại nhà. Mặc dù mụn cóc thường lành tính và không ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên nếu tình trạng mụn cóc của bạn trong tình trạng nặng và gây ra những cảm giác khó chịu, bạn hãy sử dụng thuốc trị mụn cóc để loại bỏ hiệu quả. Tìm hiểu các loại thuốc trị mụn cóc tốt nhất tại: https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/review-thuoc-tri-mun-coc-tot-nhat-hien-nay.html

Xem thêm: Bạn đã biết cách nhận biết dấu hiệu mụn cóc sắp khỏi chưa?