Cách dùng kem chống nắng trang điểm an toàn

Kem chống nắng là sản phẩm rất cấn thiết cho làn da để tránh những tác nhân xấu từ môi trường. Tuy nhiên, cách dùng kem chống nắng trang điểm như thế nào để đảm bảo an toàn, dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ cụ thể về vấn đề này cho các nàng.

Cách dùng kem chống nắng khi trang điểm

Làm theo từng bước hướng dẫn bên dưới để dùng kem chống nắng mà không ảnh hưởng đến hiệu quả trang điểm:

Làm sạch da

Trước khi bắt đầu, đảm bảo rằng da mặt của bạn là sạch sẽ. Sử dụng một khăn mềm ướt, lau qua da mặt. Áp dụng thêm nước hoa hồng và massage nhẹ nhàng để làm sạch sâu hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng cách tẩy tế bào chết để làm sạch da mặt. Mặc dù nó yêu cầu các bước phức tạp hơn nhưng đương nhiên hiệu quả chống nắng và trang điểm sau đó cũng mạnh mẽ hơn.

Cách dùng kem chống nắng trang điểm

Cách dùng kem chống nắng trang điểm

Dùng kem chống nắng

Lấy một ít kem chống nắng, thoa nhẹ nhàng lên toàn bộ vùng da cần chống nắng bao gồm da mặt, vùng da cổ và cả cánh tay hay bắp chân ( bất cứ bộ phận nào sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ).

Chỉ nên sử dụng một lớp mỏng, và massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây để làn da hấp thu hết trước khi bắt đầu trang điểm ( khoảng 5 – 10 phút ). Nếu bạn dùng quá nhiều kem chống nắng, nó có thể khiến trôi đi các lớp trang điểm khác sau đó.

Kem chống nắng nên có chỉ số SPF vào khoảng từ 30 đến 50 là tốt nhất. Tham khảo cách chọn mua kem chống nắng hoặc danh sách 5 sản phẩm gợi ý của MLCG.

Trang điểm như bình thường

Bây giờ, hãy tiến hành các bước trang điểm như hàng ngày bạn vẫn làm, quên đi việc bạn đã sử dụng kem chống nắng và coi như nó không hề tồn tại.

Nếu bạn muốn dùng kem dưỡng ẩm, hãy áp dụng nó sau khi dùng kem chống nắng khoảng 5 – 10 phút. Tiếp tục để kem dưỡng ẩm hấp thu hoàn toàn ( khoảng 20 phút ) trước khi bắt đầu các bước tiếp theo.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số vấn đề khắc khi dùng kem chống nắng trang điểm:

Cách dùng kem chống nắng trang điểm

Cách dùng kem chống nắng trang điểm

Bôi kem chống nắng trước hay sau khi kem nền ?

Kem chống nắng chủ yếu có tác dụng bảo vệ làn da của bạn. Nó sẽ giúp tạo ra một lớp mỏng trên bề mặt làn da. Lớp mỏng này không chỉ có tác dụng chống lại ánh nắng mà còn có hiệu quả để bảo vệ làn da tránh ảnh hưởng xấu đến từ môi trường xung quanh.

Hầu hết các sản phẩm trang điểm thương mại có bao gồm trong thành phần của nó các loại hóa chất liên quan đến tạo màu, tạo mùi hay bảo quản.

Bạn sẽ không thể nhận thấy ảnh hưởng sau vài lần sử dụng.

Nhưng nó sẽ ngày càng trở nên rõ rệt theo thời gian và cực kỳ khó khôi phục. Vì thế, Cách dùng kem chống nắng khi trang điểm tốt nhất là áp dụng trước khi bạn làm bất cứ việc gì. Trước khi áp dụng kem nền, trước khi dùng kem dưỡng ẩm…

Điều quan trọng là bạn phải để thời gian cho kem chống nắng thấm sâu vào trong da và không gây ảnh hưởng gì đến các lớp trang điểm. Hầu hết các loại kem chống nắng chất lượng tốt sẽ thấm hút nhanh trong khoảng từ 5 đến 10 phút.

Kem chống nắng thay kem nền được hay không ?

Điều này tùy thuộc vào loại kem chống nắng bạn đang dùng. Một số loại có chức năng tương tự như kem nền và có thể dùng để thay thế, nhưng một số loại khác thì không. Xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết điều này.

Các bạn có thể xem thêm cách trang điểm khác phù hợp với mình tại đây. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm: 

2 cách trang điểm đẹp nhất cho mắt các nàng đã biết chưa?

Những ý tưởng trang điểm giúp bạn quyến rũ hơn