Cách dưỡng môi từ thiên nhiên vào mùa đông

Vào mùa động độ ẩm tăng cao nên rất dễ khiến da bạn nứt nẻ, nhất là với làn môi. Để giúp các bạn có cách dưỡng môi an toàn dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ cách chăm sóc môi từ thiên nhiên đảm bảo an toàn cũng như dưỡng môi.

Cách dưỡng trị môi nứt nẻ với dưa chuột

Dưa chuột là quả có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như làm trắng da, xóa mờ các vết nám… Ngoài ra, dưa chuột còn là giải pháp tối ưu cho đôi môi khô và làn da thiếu sức sống của bạn.

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên với dưa leo

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên với dưa leo

Nguyên liệu:

Dưa chuột: 1 quả

Cách làm:

Bước 1: Trước hết bạn rửa sạch dưa chuột, sau đó gọt vỏ và ép lấy nước.

Bước 2: Bạn dùng bông thấm nước ép dưa chuột thoa đều lên môi 15 đến 20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

Dưa chuột sẽ giúp bạn loại bỏ phần da bong tróc bên ngoài, giúp bạn duy trì độ ẩm và giúp đôi môi luôn mềm mại. Bạn có thể dùng hàng ngày chăm sóc da mặt và môi nhé.

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên bằng mật ong

Đây là cách trị nẻ môi phổ biến và hiệu quả nhất được rất nhiều chị em sử dụng. Mật ong có tác dụng chăm sóc da, trị da khô hiệu quả, trị môi khô cực tốt và tạo được độ ẩm sâu cho làn môi để trông bạn quyến rũ, gợi cảm hơn.

Nguyên liệu:

Mật ong

Cách làm:

Bạn chỉ cần lấy một chút mật ong thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần/ngày.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mật ong cùng glycerin để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi hiệu quả. Nếu sử dụng cách này, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp dưỡng môi trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là được. Bạn sẽ cảm nhận được kết quả mà mật ong đem lại cho làn môi của mình ngay sau lần sử dụng đầu tiên hiệu quả như thế nào.

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên với dầu dừa

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên với dầu dừa

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên với dầu dừa

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, bạn có thể thoa trực tiếp lên môi khô mà không sợ có bất kì tác dụng phụ nào và sử dụng 3 lần/ngày để giữ độ ẩm cho môi. bạn cũng có thể trị da khô bằng dầu dừa nhé, bạn pha cùng với sữa tắm nhé!

Ngoài dầu dừa bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu, dầu mù tạt, dầu thầu dầu để cải thiện tình trạng môi khô nứt nẻ của mình nhanh chóng, để mỗi khi mùa đông về bạn có thể tự tin với đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống.

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên bằng hoa hồng

Những cánh hoa hồng tươi không những giúp bạn điều trị da khô tận gốc mà nó cũng có tác dụng rất lớn đối với đôi môi đang khô ráp của bạn.

Nguyên liệu:

Cánh hoa hồng tươi

Sữa tươi

Cách làm:

Bước 1: Bạn chỉ cần ngâm ít cánh hoa hồng tươi vào sữa 1 giờ, sau đó vớt ra nghiền thật nhuyễn.

Bước 2: Thoa đều lên môi trong vòng 20 phút.

Áp dụng cách này 2-3 lần/ngày bạn sẽ thấy đôi môi trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

Cách dưỡng vào mùa đông bằng đường

Thật khó tin nhưng những hạt đường ngọt lịm sẽ làm dịu đôi môi của bạn trong tích tắc và nếu kiên trì bạn có thể trị môi khô một cách dứt điểm. Cách này chính là lấy đi tế bào chết cho môi giúp cho làn môi thêm mềm mại, bóng mịn mỗi ngày.

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên với đường

Cách dưỡng môi từ thiên nhiên với đường

Nguyên liệu:

Đường: 1 thìa

Mật ong: 1 thìa

Cách làm:

Bạn hãy trộn đều đường và mật ong sau đó thoa lên môi, trong vòng 10 phút thì rửa sạch với nước ấm.

Mong rằng với những chia sẻ về cách dưỡng môi từ thiên nhiên trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những cách chăm sóc làn môi cho mình trong những ngày mùa đông. Các bạn click vào đây để biết thêm những cách trang điểm, làm đẹp cho mình nhé!

Xem thêm:

2 cách trang điểm cho da dầu hoàn hảo nhất

Hướng dẫn trang điểm má hồng cho từng khuôn mặt