Hướng dẫn trang điểm má hồng cho từng khuôn mặt

Việc trang điểm má hồng sẽ giúp bạn có khuôn mặt tươi tắn và sinh đẹp hơn rất nhiều. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn trang điểm má hồng thích hợp với từng khuôn mặt để bạn có lớp trang điểm tươi tắn và đầy sức sống.

Hướng dẫn trang điểm má hồng thích hợp cho từng khuôn mặt

Đối với từng khuôn mặt, bạn sẽ có cách đánh má khác nhau để che đi khuyết điểm, tạo điểm nhấn cũng như giúp khuôn mặt trở nên tự nhiên, tươi tắn đầy sức sống.

Hướng dẫn trang điểm má hồng

Hướng dẫn trang điểm má hồng

Bạn có tin chỉ cần biết cách lấy nét khi đánh má hồng, bạn có thể khiến khuôn mặt to tròn, vuông chữ điền… của mình trở nên thon gọn, V-line không?

Nếu chưa tin, bạn hãy làm thử để kiểm tra hiệu quả. Bởi với cách trang điểm này sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm của khuôn mặt và tạo ấn tượng với người đối diện.

Đối với khuôn mặt to, tròn: Bạn nên đánh má hồng theo chiều thẳng đứng, diện tích nhỏ sẽ giúp khuôn mặt trông thon gọn, mảnh mai. Hoặc bạn có thể đánh má hồng hình chữ V chạy dọc theo xương gò má sau đó dùng cọ tán phấn đều theo hướng đi lên tạo cảm giác khuôn mặt bạn sẽ bớt bầu bĩnh, thon gọn và có góc cạnh hơn.

Hướng dẫn trang điểm má hồng

Hướng dẫn trang điểm má hồng

Mặt trái xoan dài: Đánh má hồng ngang phần xương má với sống mũi tạo sự phá cách, nghịch ngợm. Dùng chổi quét phấn từ gò má hướng lên thái dương, ngang qua mí mắt và cằm.

Gương mặt góc cạnh, tam giác (Thường là trán rộng, cằm nhỏ): Hãy chọn cho mình một chiếc cọ phủ lớn, để tán rộng phấn má theo hình chữ V dọc xương mặt. Chú ý, tán rộng phấn đến cả vùng chân mày theo hướng chính giữa khuôn mặt.

Với khuôn mặt tam giác, kim cương: Bạn có thể áp dụng kiểu đánh má hình xoắn ốc ở phần xương gò má tạo cảm giác nữ tính, tự nhiên đặc biệt dùng các tone màu hồng hoặc hồng ánh tím.

Hướng dẫn trang điểm má hồng

Hướng dẫn trang điểm má hồng

Khuôn mặt vuông: Bạn cần đánh má hồng sao cho khuôn mặt trở nên mềm mại, tự nhiên. Việc cần làm là bạn phải xác định được vị trí “trái táo” (mỉm cười tự nhiên, chỗ phồng là trái táo) rồi thoa phấn lên vị trí đó. Chú ý đánh theo chuyển động tròn, tập trung vào hai bên má để phần xương hàm trông đỡ thô. Ngoài ra bạn cũng có thể thoa chút phấn má hồng lên trán và cằm để khuôn mặt trở nên mềm mại, bớt góc cạnh.

Ngoài những cách đánh má trên bạn có thể áp dụng cách đánh hình trái tim, dùng chổi cọ tán đều trên gò má giúp khuôn mặt thon gọn, góc cạnh hơn.

Nguyên tắc quan trọng trong khi đánh má hồng

Da càng sáng màu thì màu phấn cũng sáng theo. Đừng liều lĩnh đi ngược lại nguyên tắc, khiến bạn trở nên hề hơn đấy. Cụ thể:

– Nếu da bạn trắng hồng hào sẵn rồi thì có thể sử dụng phấn má với các màu như hồng đào, hồng cherry… tạo cảm giác tươi tắn cho gò má.

– Đối với những bạn da tái, xỉn màu thì những loại phấn có màu sắc tươi nhẹ nhàng như hồng đào, hồng san hô giúp cân bằng màu sắc da khi trang điểm. Với những bạn da nâu hoặc đen thì những tông màu nude, cánh gián, cam, mận… phù hợp nhất vì không tạo ra sự đối nghịch với màu da, giúp che khuyết điểm.

Tùy từng loại da, sở thích các bạn có thể chọn cho mình kiểu phấn má phù hợp:

– Đối với da khô thì phấn má phù hợp là dạng kem dưỡng ẩm sẽ giúp thẩm thấu vào da, giúp mặt tự nhiên.

– Còn da thường hoặc hỗn hợp thì phấn dạng bột sẽ giúp da dễ lên màu.

– Phấn nước giúp gò mà ướt mọng như blusher cushion, gel, phấn bột…

– Phấn dạng gel phù hợp với các loại da dầu, giúp không bị trôi phấn. Vì phấn dạng kem hoặc gel nhanh khô nên thao tác bạn phải thật nhanh. Khi trang điểm bạn phải dùng ngón tay chấm nhẹ một số điểm trên gò má rồi dùng tay tán đều. Bạn tán theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài rồi từ dưới lên trên.

Mong rằng chia sẻ về hướng dẫn trang điểm má hồng cho từng khuôn mặt trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để có bước trang điểm hoàn hảo cho mình.

Xem thêm: 

2 cách trang điểm cho da dầu hoàn hảo nhất

Những ý tưởng trang điểm giúp bạn quyến rũ hơn