Cách giải rượu bia bằng gừng hiệu quả ngay tức thì

Cách giải rượu bia bằng gừng hiệu quả ngay tức thì giúp bạn không cần lo lắng về vấn đề đau đầu hay nôn ói mỗi khi tiệc tan nữa. Với phương pháp giải rượu bia bằng gừng cực kỳ hiệu quả này sẽ giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì.

CÁCH GIẢI RƯỢU BẰNG GỪNG

Gừng là quà tặng vô giá của thiên nhiên, ít ai không biết đến gừng, nhất là với các bà nội trợ. Từ lâu các thầy thuốc y học cổ truyền và dân gian đã thấy rằng: tứ mùa ăn gừng có thể phòng được bách bệnh, hay như tục ngữ có câu: “mùa đông ăn củ cải, mùa hạ ăn gừng sẽ không phiền thầy thuốc kê đơn” thực tế gừng không thể chữa được bách bệnh nhưng nó vừa là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống vừa là vị thuốc rất tốt chữa các bệnh như cảm mạo, nôn, đầy bụng, đi ngoài lỏng, chân tay lạnh tê bì…

gung-1
Theo y học cổ truyền, gừng tươi được gọi là sinh khương; gừng khô gọi là can khương; gừng nướng gọi là ổi khương; vỏ gừng gọi là bào khương. Sinh khương có mùi thơm, vị cay tính hơi ấm, vào kinh phế, tỳ vị. Tác dụng tán hàn, phát hãn, giải biểu, ôn trung, chỉ ẩu, hoá đàm, ôn phế, chỉ khái, giải độc, được mệnh danh là thánh dược chỉ ẩu. Thường xuyên ăn gừng có thể chống được bách tà; sinh khương còn có tác dụng điều tiết nhiệt độ cơ thể, mùa đông sinh khương làm ôn ấm huyết dịch làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, giúp cơ thể đỡ lạnh; mùa hè sinh khương kích thích lỗ chân lông tán nhiệt, làm hạ nhiệt độ cơ thể xuống khiến cơ thể không sợ nóng.

Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng (có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Hãy pha một ly nước chanh nóng với mật ong và vài lát gừng. Đảm bảo đây sẽ là ly nước giải rượu tuyệt vời,nước gừng làm giảm triệu chứng đau đầu, váng đầu do rượu.

Nước chanh nóng không đường và có vài lát gừng sẽ rất tốt cho những lần “quá chén”. Nó giúp giải được rượu. Bạn chỉ cần rót nước nóng ra cốc, pha thêm chút nước nguội cho vừa uống, sau đó vắt chanh vào, đập chút gừng thả vào, rồi cho một tí muối nữa. Như vậy, bạn đã được một cốc nước giải rượu thật tốt.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo:

Giải rượu bằng các đồ uống

Nước cà chuaLấy 3 đến 4 quả cà chua, ép lấy nước, không cần cho thêm gì cả, uống ngay sau khi đi uống rượu về, bạn sẽ cảm thấy tỉnh người ra ngay. Một cách nữa là buổi sáng hôm sau thức dậy, bạn đừng vội ăn sáng mà hãy uống ngay một cốc nước cà chua cũng sẽ tránh được đau dạ dày, cảm giác đỡ mỏi mệt và kích thích ăn ngon miệng hơn.

Nước đậu xanh nấu

Trước khi đi uống rượu, bạn nên nấu một nồi đậu xanh để sẵn ở đó. Sau khi đi uống về, bạn cố gắng ăn một bát đậu xanh sẽ giải hết rượu ngay và sẽ không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau.

Nước cóc ép

Cóc là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất, do đó nước cóc ép giã rượu rất tốt. Bạn gọt vỏ, dùng dao cắt chung quanh trái cóc rồi bỏ vào máy ép lấy nước, cho vào một ít muối cho đỡ chua. Chỉ nên uống nước cóc ép ngay sau bữa nhậu, không nên uống vào sáng hôm sau, sẽ không tốt cho dạ dày, nhất là những người bị chứng thừa axít.

Nước chè xanh

Nước chè xanh chỉ có tác dụng hãm rượu trong bữa, và giảm say khi bị say nhẹ. Vì thế, vừa uống rượu vừa uống chè xanh sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và tỉnh táo hơn.

Xem thêm: Cai rượu bằng thuốc nam

Sưu tầm