Cách làm bánh ướt lòng gà – món ăn ngon Đà Lạt

Đà Lạt thành phố sương mù không chỉ khiến nhiều người mê mẩn với bầu không khí mát mẻ, thiên thiên hùng vĩ mà còn bởi những món ăn ngon. Bánh ướt lòng gà là một trong những món ăn ngon Đà Lạt được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có thời gian để lên tận Đà Lạt để thưởng thức món ăn này thì đừng buồn, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn cách làm bánh ướt lòng gà vô cùng đơn giản tại nhà.

Cách làm món bánh ướt lòng gà

Trong số rất nhiều những món ăn đặc sản của Đà Lạt như những món lẩu, món nướng hay món ăn vặt thì bánh ướt lòng gà là món ăn đặc biệt mang nét rất riêng của thành phố ngàn hoa mà bạn khó tìm thấy ở đâu khác. Cách thực hiện món ăn này cũng không quá cầu kỳ bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu làm món bánh ướt lòng gà:

– Bánh ướt: 300g

– Lòng gà: 400g

– Trứng gà non: tùy theo sở thích bạn nếu bạn không thích ăn trứng thì có thể bỏ qua nguyên liệu này.

– Cật heo: 1 quả

– Tim heo: 1 quả

– Rượu trắng: 300- 400ml

– Gừng: 1 củ

– Hành tây 1/2 củ

– Rau răm 200g

– Rau quế 200g

– Ớt đỏ

– Nước chấm: Nước nắm pha loãng, đường, nước cốt chanh.

Bánh ướt lòng gà món ăn ngon Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà món ăn ngon Đà Lạt

Cách thực hiện:

– Bạn lấy rượu đổ vào tô, sau đó cho tim heo và cật heo vào ngâm, cho thêm một lát gừng để giúp khử mùi thanh. Ngâm trong vòng 10 phút thì dùng  dung dịch rượu ngâm rửa lại một lần nữa. Tiếp theo, rữa lại với nước sạch.

– Lòng gàrửa sạch, rửa cùng với muối để làm sạch bộ lòng, rửa lại với nước để ráo nước,

– Sau khi rửa sạch tim, cật và ước gà, bạn bắc nước sôi lên rồi cho lòng gà, tim và cật heo vào luộc chín.

– Lưu ý: Đối với ức gà nên ngâm một chút muối  để thấm vào thịt để đậm đà hơn. Bạn cũng không nên luộc quá lâu sẽ làm thịt bị dai không ngon.

– Lòng gà chín cắt miếng vừa ăn, tim, cật cắt nhỏ, trứng gà non luộc chín để riêng.

– Rau răm, hành tây, ớt đỏ rửa sạch, ngâm muối để ráo nước rồi cắt nhỏ để riềng từng nguyên liệu.

–  Pha chế nước nắm chấm: Bạn cho khoảng 220ml nước lạnh vào tô cùng 60m nước mắm, nước cốt chanh, 100g đường cùng một chút ít ớt đỏ tùy vào bạn ăn cay nhiều hay ít, khấy cho đều tan.

– Bạn ướt bạn cắt nhỏ cho vào tô, cho tim, cật, lòng gà, trứng gà non để trên bánh ướt. Tiếp theo cho hành tây rau thơm, ớt cắt thành khoanh lên. Cuối cùng cho nước năm pha rưới đềi lên tô, trước khi ăn thì trộn đều là được.

Món bánh ướt lòng gà là một trong những món ăn sáng ngon ở Đà Lạt thế nên bạn hoàn toàn có thể đổi món ăn sáng cho gia đình bằng món ăn này cũng rất phù hợp.

Với vị dẻo thơm của bánh ướt nóng cùng chút béo ngậy từ miếng thịt, lòng gà quyện trong vị nước mắm vừa phải thêm chút cay của ớt lẫn thơm nồng từ rau thơm thì bánh ướt lòng gà thực sự là món ăn ngon Đà Lạt mà các bạn không nên bỏ qua. Hãy thử chế biến và thưởng thức món ăn ngon này nhé!

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về món ăn ngon Đà Lạt sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để biết thêm những công thức chế biến món ăn ngon nhé!

Xem thêm:

Cốm – món ăn ngon Hà Nội nhất định phải thử