Cách làm khô bò thơm ngon như ngoài hàng

Với cách làm khô bò mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây sẽ cho các bạn thêm công thức chế biến món ăn vặt và hấp dẫn để nhâm nhi cùng gia đình.

Cách làm thịt khô bò miếng

Với cách làm thịt khô bò miếng các bạn sẽ có những miếng thịt bò thơm ngon và hấp dẫn. Để thực hiện món ăn này các bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– Thịt bò mông loại tươi ngon: 1.5 kg

– Đường: 4 muỗng cà phê nên dùng đường thốt nốt để thịt bò khô thơm mà màu đẹp hơn.

– Bột canh: 1-1.5 muỗng cà phê

– Ngũ vị hương: 1 muỗng cà phê

– Dầu hào: 2 muỗng cà phê

– Tương ớt: 2 muỗng cà phê

– Ớt bột Hàn quốc: 3 muỗng cà phê (để thịt bò khô màu đẹp hơn), có thể thay thế bằng bột màu điều

– Ớt tươi: 2-3 quả tuỳ khẩu vị

– Hạt tiêu: 1 muỗng cà phê

– Bột gừng: 1.5 muỗng cà phê

– Củ sả: 5 củ (hoặc dùng bột sả 2 thìa canh)

– Tỏi: 2 củ hoặc dùng bột tỏi

Cách làm khô bò miếng

Cách làm khô bò miếng

Cách thực hiện thịt khô bò miếng:

– Bạn chọn mua thịt bò thăn sau đó rửa thật sạch và để cho ráo nước, Hãy thái thành những miếng lát mỏng khoảng 4mm đến 5mm.

– Cho gia vị bao gồm tỏi và sả, gừng, ớt: bạn hãy băm thật nhỏ, nhuyễn tỏi và xả, trộn chung toàn bộ với ớt bột hoặc ớt tươi đã được băm nhuyễn.

– Bước tiếp theo cho toàn bộ thịt bò và tất cả gia vị (tỏi, ớt, sả, gừng, ngũ vị hương, tiêu, dầu hào, đường, muối) vào 1 bát lớn rồi trộn đều lên. Để cho thịt bò được ngấm gia vị, bạn hay đặt hỗn hợp trên vào ngăn mát tủ lạnh tầm 4-6 tiếng.

– Sau khi thị bò đã ngấm gia bị bạn bỏ ra để bớt lạnh và cho chảo lên bếp, đặt từng lát thịt bò lên chảo đun với lửa nhỏ cho nước trong thịt ra bớt, đun thật nhỏ đến khi thịt khô lại thì cho ra đĩa.

– Bạn hãy lưu ý thường xuyên vớt bọt trong quá trình rim (khi thịt ra nước thường có cả bọt) và nếm để đảm bảo gia vị vừa ăn. Khi cạn nước thì tắt bếp để nguội hoặc gắp thịt ra

– Trong quá trình này, bạn nên thường xuyên hớt bọt và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau khi thấy đã cạn nước thì tắt bếp. Bạn có thể mang thịt bò vào lò vi sóng để sấy khô hoặc bạn cũng có thể sấy khô thịt bò trên bếp hoặc phơi trực tiếp ngoài nắng to để miếng thịt bò khô lại là được.

Cách làm bò khô sợi

Cách làm bò khô sợi cũng khá đơn giản không quá phức tạp. Và khá tiện dụng để thực hiện món ăn này bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– Thịt bò thăn: 1kg

– Sa tế: 1 hộp

– Tỏi: 100g

– Sả: 5 củ

– Ớt bột: 10g

– Hạt điều đỏ: 10g

-Dầu ăn: 30m

– Hạt nêm: 1 thìa canh

– Đường: 1 thìa canh

Cách làm khô bò sợi

Cách làm khô bò sợi

Cách làm thịt bò khô sợi:

– Tỏi bóc vỏ, sả lấy phần non cắt lát mỏng. Cho tỏi và sả vào máy xay nhuyễn hoặc dùng dao băm nhỏ, để riêng. Cho dầu ăn và hạt điều đỏ vào phi lấy màu điều rồi lọc bỏ hạt đi. Thịt bò sơ chế sạch cắt lát to dọc theo thớ và mỏng vừa

– Ướp thịt bò với sa tế, sả, tỏi băm nhỏ, hạt nêm, đường và ớt bột. Trộn đều để các loại gia vị bám đều vào thịt bò, để ngấm chừng 15 phút thì các bạn tiếp tục cho toàn bộ số dầu màu điều đã chưng vào trộn thật kỹ rồi bọc màng bọc thực phẩm hoặc đóng hộp để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4h để thịt bò ngấm thật kỹ gia vị.

– Sau thời gian đủ ngấm, các bạn cho từng mẻ thịt bò vào chảo chống dính, để lửa lớn áp chảo cho thịt bò chín tới và không bị ra nước. Ở bước này các bạn có thể nêm nếm lại vị của thịt bò cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Thịt bò chín, các bạn để thịt nguội bớt rồi dùng tay xé thịt thành sợi dài dọc theo thớ. Xé sợi nhỏ hay to tùy vào ý thích của bạn nhưng cũng đừng nhỏ quá để khi sao thịt không bị quá khô. Xé xong các bạn cho thịt bò vào chảo, cho cả phần sả tỏi ớt khi ướp vào cùng, để lửa bếp thật nhỏ và đảo đều tay. Vừa đảo các bạn vừa di nhẹ tay cho thịt bò khô dần và hơi bông lên. Cứ đảo đều cho đến khi thịt bò đạt độ khô bông đúng với sở thích của các bạn thì tắt bếp tiếp tục đảo cho đến khi thịt bò nguội bớt.

Bí quyết làm thịt bò khô ngon

Thịt bò khô ngon nhưng không phải khô xác mà vẫn giữ được độ mềm và ngọt của thịt bò. Để làm được như vậy, bạn cần lưu ý nhũng điều như sau:

– Khi thái thịt bò nhớ để dọc thớ và dài khoảng 4-5cm sẽ cho ra đời miếng thịt bò khô giống như ngoài hàng, không bị vụn.

– Để lửa thật nhỏ khi đun để thịt bò không bị cháy và khô xác bên ngoài. Khâu này cũng giúp cho quá trình sấy rút ngắn thời gian, mà thịt cũng giữ được vị ngọt hơn khi bạn sấy ngay thịt sống.

– Sấy bằng lò nướng nên chú ý canh thời gian đảo mặt thịt cho đều và đỡ bị cháy.

– Thời gian ướp thịt nên đủ để miếng thịt bò đậm đà đúng vị ngoài hàng.

Với những cách làm bò khô trên đây sẽ cho các bạn thêm những công thức chế biến món ăn cho gia đình.

Xem thêm:

Món ăn đẹp da từ cá hồi chị em nhất định không nên bỏ qua