Cách làm mặt nạ khoai tây trị mụn, trị thâm nám hiệu quả nhất

Bên cạnh những tác dụng dưỡng da và làm trắng da thì khoai tây còn có thể trị mụn, trị thâm nám và hút bã nhờn ngừa mụn hiệu quả. Bạn có thể nói lời tạm biệt với nỗi lo về mụn và lấy lại sự tự tin nhờ thực hiện những cách làm mặt nạ khoai tây trị mun, trị thâm nám và hút bã nhờn dưới đây.

Mặt nạ khoai tây trị thâm nám 

Vết thâm nám xuất hiện trên mặt sẽ làm gương mặt xấu đi rất nhiều, để loại bỏ tình trạng này thì các bạn áp dụng 1 trong 2 cách dưới đây:

– Cách 1: Dùng 1 củ khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng lát mỏng để đắp lên mặt trong 15 phút. Rửa lại với nước lạnh. Phương pháp này đơn giản và cũng không tốn nhiều thời gian nên sẽ phù hợp với các chị em bận rộn.

– Cách 2: Dùng 1 củ khoai tây rửa sạch, cho vào nồi luộc chín,xay nhuyễn hoặc dùng thìa dầm nhuyễn; sau đó trộn thêm 1 thìa mật ong. Dùng mặt nạ khoai tây mật ong này đắp lên vùng da thâm nám. Để trong 15 phút tới khi hỗn hợp khô thì rửa sạch với nước. Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ làm giảm thâm nám đáng kể, chỉ sau 2 tháng các bạn sẽ nhận thấy làn da được lột xác hoàn toàn.

cach-lam-mat-na-khoai-tay-tri-mun

mặt nạ khoai tây trị mụn, trị thâm nám hiệu quả

Mặt nạ khoai tây hút bã nhờn ngừa mụn

Tình trạng da nhờn gây ra nỗi khổ cho rất nhiều chị em, đặc biệt khi thời tiết nóng nực thì lượng dầu thừa xuất hiện càng nhiều, tạo điều kiện cho mụn hoành hành trên khuôn mặt. các bạn hãy áp dụng mặt nạ khoai tây và bột yến mạch để khắc phục nhé. Yến mạch và khoai tây là 2 loại thực phẩm có tác dụng hút dầu thừa nhanh chóng nhất và cũng rất an toàn cho da

– Chuẩn bị: 2 thìa bột yến mạch, 1 củ khoai tây,  1 muỗng cà phê mật ong

– Thực hiện: Khoai tây rửa sạch, cho vào nồi luộc kỹ, cho vào máy xay nhuyễn và đổ ra chén.  Tiếp tục cho bột yến mạch và mật ong vào trộn đều. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

cach-lam-mat-na-khoai-tay-tri-mun-2

Mặt nạ khoai tây có thể giúp bạn lấy lại làn da láng mịn

Khoai tây với thành phần nhiều dưỡng chất không chỉ là nguyên liệu cho những món ăn ngon mà còn có thể giúp làm đẹp hiệu quả. Hy vọng với  những cách làm mặt nạ khoai tây trị mụn, trị thâm nám và hút bã nhờn này, bạn sẽ sớm lấy lại làn da mặt láng mịn, khoẻ khoắn vốn có.

(theo myphamthiennhien)