Top 7 cách làm mặt nạ khoai tây trị nám đơn giản chi tiết nhất

Nhờ vào đặc tính giàu hàm lượng vitamin C, B6, kali, chất xơ, khoai tây sẽ giúp tăng cường sản sinh collagen tự nhiên, nuôi dưỡng làn da căng mịn, tăng độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, áp dụng cách làm mặt nạ khoai tây trị nám sẽ giúp da xóa đi những dấu hiệu lão hóa, làm mờ các vết thâm sạm và cải thiện tình trạng da bị nám hiệu quả.

1. Nên đắp mặt nạ khoai tây sống hay chín?

Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C cùng những nguyên tố vi lượng, amino axit và các dưỡng chất khác trong khoai tây giúp chống lão hóa, làm sáng da, giảm mụn và nếp nhăn hiệu quả. Đắp mặt nạ khoai tây sống hay chín đều mang lại nhiều kết quả tốt cho làn da.

2. Nên đắp mặt nạ khoai tây trị nám vào lúc nào?

Thời gian đắp mặt nạ khoai tây trị nám tốt nhất là vào buổi tối, sau khi đã skincare, trước khi đi ngủ. Đây là thời gian để da mặt hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất.

3. Cách làm mặt nạ khoai tây trị nám tại nhà

mặt nạ khoai tây trị nám

Làm mặt nạ khoai tây trị nám

3.1 Làm mặt nạ khoai tây sống đơn giản nhất

Trước tiên, bạn xay nhuyễn hoặc nghiền nát 1/2 củ khoai tây và 1/2 quả dưa chuột. Trộn đều hai nguyên liệu này và đắp hỗn hợp lên vùng da quanh mắt của mình. Bạn có thể đặt hỗn hợp lên trên một miếng vải mỏng để đắp. Duy trì để mặt nạ này trong thời gian 15 phút và rửa sạch với nước sạch.

3.2 Cách làm mặt nạ đá khoai tây tại nhà

Trước tiên, bạn rửa sạch và gọt vỏ củ khoai tây, thái miếng vừa. Tiếp tới, bạn xay khoai tây bằng máy xay sinh tố, có thể cho thêm sữa tươi không đường vào thì sẽ tốt hơn. Sau khi hỗn hợp được nhuyễn thì bạn vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào khuấy đều.

 

mặt nạ đá khoai tây

Làm mặt nạ đá khoai tây

Sau khi hoàn thành, bạn đổ hỗn hợp trên vào khay đựng đá và để vào ngăn đông tủ lạnh. Mỗi buổi sáng và tối sau khi rửa mặt hãy lấy ra một viên đá khoai tây xoa lên mặt và nhẹ nhàng mát xa, chỗ nào có thâm, nám thì mát xa kỹ hơn. Cứ làm như vậy cho đến khi hết viên đá khoai tây, sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

>>> Tìm hiểu Top 10 cách trị nám tàn nhang tốt nhất bằng thiên nhiên tại nhà.

3.3 Làm mặt nạ khoai tây trị nám với chanh

Bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch luộc chín và nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa nước cốt chanh thu được hỗn hợp. – Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đắp mặt nạ khoai tây trị nám 1 – 2 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để da luôn sáng mịn.

3.4 Trị nám bằng khoai tây sữa tươi cà rốt

Với cà rốt và khoai tây, bạn tiến hành gọt vỏ, rửa sạch rồi luộc hoặc hấp cho chín. Tiếp tới, bạn nghiền/ xay mịn cà rốt và khoai tây lại với nhau.
Trộn đều hỗn hợp với sữa tươi (gia giảm tùy theo lượng khoai, cà rốt). Sau đó, bạn làm sạch da mặt với sữa rửa mặt hoặc nước ấm rồi đắp mặt nạ khoai tây trị nám lên da trong 10 – 15 phút.

3.5 Làm đẹp da từ khoai tây, sữa tươi và mật ong

cách làm mặt nạ khoai tây trị nám

Cách làm mặt nạ khoai tây trị nám với mật ong và sữa tươi.

Nghiền nát 1 củ khoai tây đã luộc chín, trộn với 1 muỗng mật ong nguyên chất và 3 muỗng sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp mặt nạ khoai tây trị nám mềm mịn. Tiếp tới, bạn làm sạch da mặt, dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt và thư giãn trong 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước.

3.6 Cách làm mặt nạ khoai tây và sữa chua

Với khoai tây, bạn tiến hành các bước gồm rửa sạch, gọt vỏ, hấp chín rồi nghiền nhuyễn. Tiếp tới bạn đợi khoai tây nguội hẳn, cho một nửa hộp sữa chua không đường vào rồi trộn đều. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

3.7 Trị nám da từ khoai tây sữa tươi gạo

Để làm loại mặt nạ khoai tây trị nám này, trước tiên bạn cần luộc chín khoai tây đã làm sạch. Sau đó bạn tiến hành dùng muỗng/nĩa nghiền nhuyễn cho mịn khoai. Tiếp tới bạn cho từ từ sữa tươi không đường vào khoai. Vừa nghiền vừa khuấy đều tới khi hỗn hợp sệt lại, có thể bám thành mảng trên da là được. Cuối cùng, bạn đắp mặt nạ và thư giãn trong 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông.

Trên đây là 5+ cách làm mặt nạ khoai tây trị nám mà bạn có thể tham khảo và áp dụng thực hiện tại nhà. Nếu có nhu cầu tư vấn chăm sóc da và mua sản phẩm mỹ phẩm, vui lòng truy cập website: https://sieuthimypham.vn/.
Xem thêm: Top 3 cách trị nám da bằng hỗn hợp từ rượu gạo siêu hiệu quả