Cách nấu nước dùng ngon và chất lượng

Đối với các món ăn có nước như: phở, bún, lẩu… thì điều quan trọng nhất là nước dùng, có thể nói nước dùng quyết định sự thành công hay thất bại của món ăn bạn làm. Vì thế để có được nước dùng ngon ngọt và chất lượng, hãy theo dõi bài viết sau đây hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Mẹo nấu nước dùng ngon

Để có mẹo nấu nước dùng ngon ngọt thì trước tiên bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu để chế biến nhé.

Nguyên liệu cần có để nấu nước dùng ngọt đậm đà:

  • Xương ống heo, xương gà (mỗi loại 500g)
  • 1 củ hành tây, 3 củ gừng, 3 củ hành nướng thơm
  • Hoa hồi, quế, thảo quả
  • 1 quả trứng
  • Gia vị: Nước mắm, muối, đường phèn, bột nêm

Hướng dẫn thực hiện cách nấu nước dùng ngon

Để thực hiện thành công cách nấu nước dùng ngon ngọt thì ngay từ khâu sơ chế nguyên liệu bạn cần phải tỉ mỉ một chút.

– Xương ống bạn đem chặt khúc vừa, bỏ đi phần tủy để tránh mùi hôi. Như vậy cách nấu nước dùng xương thơm ngon hơn. Sau đó thêm một chút muối và dấm và nồi nước, cho xương vào ngâm khoảng 1 giờ rồi vớt ra rửa sạch lại. Ướp với mắm, hạt nêm muối, đường trong khoảng 15 phút.

– Đem hành củ, gừng đã nướng bóc vỏ và phi thơm. Cho xương đã ướp vào xào đến khi xương săn lại và có mùi thơm thì bắt đầu cho nước vào hầm.

– Khi nước dùng sủi to được khoảng 1 tiếng thì cho hành củ+gừng+hành tây vào một chiếc túi vải mỏng và thả vào nồi nước dùng. Tiếp tục hầm khoảng  2 tiếng thì cho tiếp hoa hồi+quế+sá sùng vào. Sau đó, nêm lại gia vị vừa ăn và bỏ túi đựng nguyên liệu ra ngoài.

nuoc-dung

Bí quyết để nấu nước dùng ngon ngọt, đậm đà

– Để có mẹo nấu nước dùng ngon ngọt thì bạn phải nướng hành và gừng cho chín, chính lớp vỏ đỏ của hành sẽ có tác dụng làm nước trong, màu đẹp và thơm.

– Thay vì dùng mì chính thì hãy sử dụng đường phèn, vì đường phèn sẽ giúp cho nồi nước dùng của bạn có vị ngọt thanh.

– Chọn xương ngon cũng là một trong những bí quyết nấu nước dùng ngon ngọt đó. Bạn nên kết hợp xương heo và xương gà, bò, chứ không nên nấu mỗi xương heo. Và  trong quá trình nấu bạn nhớ mở vung và hớt bọt nổi lên trên nhé.

Một mẹo nấu nước dùng ngon tuyệt nữa mà mọi người thường hay bỏ qua đó là chỉ nên đun lửa liu riu trong 1 tiếng đầu, như vậy nước dùng mới không bị đục. Nếu chẳng may nồi nước dùng bị đục thì hãy lấy một quả trứng tách lấy lòng trắng và lòng đỏ, khi nước dùng nguội hãy đánh tan lòng trắng và cho vào nồi, bắc nồi lại lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy đều, như vậy nước sẽ trong trở lại.

Trên đây là cách nấu nước dùng ngon và chất lượng mà chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng đây là những bước thành công dành cho bạn trong chế biến các món ăn. Cám ơn đã theo dõi.

Nguồn: meovat9