Cách phân biệt viêm phế quản với hen suyển

Hen suyển và viêm phế quản tuy có nhiều dấu hiệu giống nhau nhưng chúng cũng có nhiều dấu hiệu khác nhau để phân biệt. Biết rõ mình mắc bệnh gì sẽ có nhiều cách giải quyết sớm để tránh tiền mất tật mang cho bệnh nhân hơn.

Cách phân biệt bệnh hen suyễn và viêm phế quản

*Về triệu chứng:

– Bệnh hen suyễn: Có triệu chứng điển hình là ho, khó thở, thở khò khè kèm tiếng ran rít, cò cữ, đau nặng ngực.

– Bệnh viêm phế quản: Có các biểu hiện bệnh hen suyễn, kèm theo tình trạng sốt, cơ thể ớn lạnh, chảy dịch hoặc ho có đờm màu vàng xanh.

* Về nguyên nhân gây bệnh:

– Bệnh hen suyễn: Phát sinh và tái phát có liên quan mật thiết giữa yếu tố di truyền và môi trường. Phế quản tăng mẫn cảm với các kích thích bên ngoài dẫn đến những cơn co thắt phế quản, làm hẹp đường dẫn khí, tạo cơ hội để bệnh biểu hiện.

– Bệnh viêm phế quản: Là một dạng bệnh nhiễm trùng có thể do virus hoặc vi khuẩn gây ra. Thường xuất hiện sau một đợt cảm lạnh hoặc ở người lớn tuổi có sức đề kháng giảm, hút thuốc lá thường xuyên.

*Chữa trị:

– Bệnh hen suyễn: Đây là bệnh mãn tính không thể chữa trị được mà người bệnh phải chung sống với nó suốt đời. Tuy nhiên, vẫn có thể kiểm soát được bằng cách dùng thuốc cắt cơn hen và thuốc dự phòng hen.

– Bệnh viêm phế quản: Thường bệnh có thể khỏi sau 5-7 ngày mà không cần điều trị nếu do virus. Hoặc dùng kháng sinh, thuốc long đờm, thuốc giãn phế quản,… Nhưng cũng không ít trường hợp nếu không được chữa kịp thời và đúng cách có thể tiến triển thành mãn tính khó chữa. Đồng thời tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cả hen phế quản và viêm phế quản đều là những căn bệnh đường hô hấp thường gặp, ai cũng có thể mắc phải và đều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có thể hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh được bằng cách thực hiện các biện pháp phòng tránh sau:

+ Vệ sinh môi trường sống và làm việc trong sạch.

+ Bảo vệ đường thở cẩn thận bằng cách đeo khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, chất độc hại; tránh các yếu tố nguy cơ như: long vật nuôi, phấn hoa, nấm mốc,…

+ Có chế độ ăn uống khoa học, tránh các thực phẩm gây dị ứng.

+ Tập thể dục đều đặn để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể tốt hơn.

Mẹo chữa viêm phế quản hay:

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp giảm được triệu chứng của bệnh viêm thanh quản cấp và mãn.

  • Bán biên liên (Lobelia chinensis) có vị cay, tính bình, có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc. Thường được dùng trị xơ gan cổ trướng, huyết hấp trùng, cổ họng sưng đau.
  • Rẻ quạt (Belamcanda chinensis) còn được gọi là Xạ can, có vị đắng, tính mát, quy vào hai kinh: phế và can, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Thân rễ rẻ quạt có tác dụng mạnh trên các chủng vi khuẩn phế cầu, liên cầu tan máu, trực khuẩn ho gà…được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng, còn được dùng chữa sốt, đại tiểu tiện không thông, làm thuốc lọc máu.
  • Bồ công anh (Taraxacum officinale) có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, tán kết. Tác dụng dược lý chính của nó là trên hệ thần kinh trung ương, an thần… Trong dân gian, Bồ công anh được dùng làm thuốc tiêu độc chữa mụn nhọt, điều trị nóng trong.
  • Sói rừng (Sarcandra glabra) thường dùng rễ ngâm rượu uống chữa đau tức ngực, lá giã đắp chữa rắn cắn và sắc uống trị ho lao. Ở Trung quốc, cây này được dùng để chữa viêm phổi, trị ung thư tụy, dạ dày, trực tràng, gan, cuống họng.

Công dụng của Tiêu Khiết Thanh

tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh chữa viêm thanh quản

– Giúp phòng ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng.

– Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, làm trong sáng giọng nói.

Đối tượng sử dụng:

Người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính: viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.

Hãy để những căn bệnh về đường hô hấp không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Tiêu Khiết Thanh để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại đây!

Xem thêm: