Cách phục hồi tóc triệt để cho bà mẹ sau sinh

Trong chăm sóc tóc, nhờ có thành phần dầu tự nhiên, nước sữa dừa cũng được dùng trong các sản phẩm dầu gội và dầu xả.

Thời gian sau sinh chính là lúc thích hợp để người phụ nữ phục hồi lại vẻ đẹp toàn diện của mình một cách nhanh chóng, và cũng đừng quên chăm sóc mái tóc của mình nhé.

Mang thai và làm mẹ là một trải nghiệm rất tuyệt vời và được coi là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên quá trình mang thai đem lại rất nhiều tổn hại không mong muốn về sắc đẹp cho phái đẹp như tăng cân, rạn da, mẩn đỏ hoặc nổi mụn, và điều khiến chị em cảm thấy ám ảnh nhất trong giai đoạn thai kỳ và hậu thai kỳ, đó là sự hư tổn của mái tóc. 

Trong thời gian bầu bí, những bà mẹ lại càng hạn chế sử dụng hoá chất trên mái tóc của mình nên việc chăm sóc cho mái tóc được bóng đẹp lại càng trở nên khó khăn hơn. Nhưng các bà mẹ hãy yên tâm rằng, thời gian sau sinh chính là lúc thích hợp để người phụ nữ phục hồi lại vẻ đẹp toàn diện của mình một cách nhanh chóng trong đó có cả việc chăm sóc mái tóc của mình. Chúng ta hãy cùng tham khảo những phương pháp chăm sóc tóc tại nhà sau đây, không hề tốn kém, tổn hại sức khoẻ mà còn mang lại hiệu quả đáng mong đợi. 

Dầu mát-xa

Để ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh và khoẻ mạnh, sử dụng dầu mát xa là giải pháp tuyệt vời nhất giúp nuôi dưỡng phần chân tóc yếu và kích thích lưu thông máu, không những giúp cải thiện phần da đầu vốn đã tổn hại rất nhiều trong thời gian thai kỳ, mà còn giúp bạn xua tan mệt mỏi, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu lên não khiến đầu óc thư giãn, sảng khoái và giải toả căng thẳng. Một cơ thể khoẻ mạnh và tâm hồn thư giãn sẽ là điều kiện cơ bản nhất giúp phục hồi và phát triển mái tóc.  

Công thức: Sử dụng dầu dành riêng cho mát xa, hoặc dầu olive cùng với một vài giọt tinh dầu bưởi, hâm nóng 30 giây trong lò vi sóng sau đó thoa đều lên vùng chân tóc, mát-xa nhẹ nhàng, chuyển động tròn trên da đầu và ấn nhẹ những vùng như thái dương, hõm gáy, sau dái tai nơi tập trung nhiều dây thần kinh sẽ khiến da đầu hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất. Mát-xa da đầu trong 10-15 phút sau đó gội đầu sạch bằng sản phẩm gội đầu dịu nhẹ.

091552_2

Nói không với tạo kiểu bằng hoá chất hoặc hơi nóng

Đã quá chán ngán mái tóc bù xù không vào nếp sau một thời gian dài, chắc hẳn chị em phụ nữ đang lên kế hoạch tút lại mái tóc của mình với phong cách tóc mới mẻ với các phương pháp uốn, ép, tạo kiểu vô cùng phong phú và đẹp mắt. Tuy nhiên, hãy cố gắng đợi thêm một chút nữa. Hãy nhớ rằng mái tóc hư tổn sẽ không thể tạo nên kiểu dáng đẹp cho mái tóc của bạn, và hoá chất chỉ góp phần khiến chúng càng trở nên xơ xác và dễ gãy rụng mà thôi. 

Và thêm một điều, đó là những phương pháp tạo kiểu tạm thời tuy mang lại hiệu quả tức thì khiến mái tóc trở nên đẹp hơn rất nhiều, mà không hề sử dụng hoá chất, nhưng sức nóng từ các loại máy uốn ép sẽ khiến mái tóc hiện đang yếu ớt của bạn trở nên giòn tan và mất độ đàn hồi vốn có, dần dần chẻ ngọn và hư tổn nhanh chóng. Thay vào đó nếu muốn tạo kiểu cho mái tóc, hãy sử dụng những phương pháp uốn ‘không cần nhiệt’ như lô ngủ, tết tóc, hoặc búi cuộn, bồng bềnh tự nhiên nhât mà không gây hại cho tóc nhé.

Tránh xa stress

Như đã nói ở trên, nếu bạn càng ám ảnh với vóc dáng, cân nặng, về làn da, hay về chính những vấn đề về tóc, thì bạn đang khiến cho tình hình càng trở nên tồi tệ hơn. Căng thẳng thần kinh đem lại rất nhiều yếu tố bất lợi cho sức khoẻ, cũng như sắc đẹp của người phụ nữ. 

Khi tinh thần bị căng thẳng, cơ thể sẽ điều tiết ra loại hoóc-môn xấu và những chất hóa học gây hại cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Loại bỏ stress bằng những cách đơn giản như hít thở sâu, hoặc tìm một thú tiêu khiển phù hợp để gây hứng thú cho cuộc sống. Và đặc biệt hãy tìm niềm vui trong việc chăm sóc bản thân khiến bạn trở nên yêu chính mình hơn, chăm sóc và cải thiện sức khoẻ, vẻ đẹp của bản thân một cách nhanh chóng. 

Một gợi ý nhỏ đó là tập luyện 15 phút mỗi ngày để máu lưu thông dễ dàng hơn, giúp da hồng hào, khỏe mạnh. Quá trình toát mồ hôi cũng là một cách để làm sạch những lỗ chân lông, đào thải độc tố gây hại cho da đầu. 

Mặt nạ phục hồi tóc

Methi (hạt cỏ cà ri) được dùng như một loại thảo dược có nhiều tác dụng khác nhau mà tiêu biểu nhất là làm giảm cholesterol, làm hạ mức đường huyết cho người mắc bệnh tiểu đường, và tăng lượng sữa cho bà mẹ mang bầu… ngoài công dụng bồi bổ sức khoẻ cho bà mẹ bầu này, chúng ta có thể sử dụng hột cỏ cà ri để làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc với công thức :

Hạt cỏ cà ri xay nhuyễn, kết hợp với sữa dừa (cốt dừa) thành hỗn hợp và ủ trên tóc trong thời gian 30 phút sau đó xả sạch với nước ấm. Tương tự như những sản phẩm từ sữa bò, những sản phẩm từ nước sữa dừa giúp da đầu mịn màng, giữ ẩm tốt. Nó thậm chí còn có hàm lượng dầu tự nhiên nhiều hơn so với sữa bò nên nó có khả năng giữ độ ẩm tốt hơn cho làn da và giữ độ ẩm này lâu dài hơn. Trong chăm sóc tóc, nhờ có thành phần dầu tự nhiên, nước sữa dừa cũng được dùng trong các sản phẩm dầu gội và dầu xả.

Đối xử nhẹ nhàng với mái tóc của bạn

Với tình trạng tóc yếu và hư tổn, việc chải đầu và tạo kiểu quá thường xuyên khiến mái tóc của bạn càng chịu đựng nặng nề hơn khiến chúng trở nên tồi tệ và rất khó phục hồi. Mẹo nhỏ trong thói quen với tóc hàng ngày sau đây sẽ giúp bạn ‘nâng niu’ mái tóc của mình và giúp tóc dần dần trở nên khoẻ mạnh và chắc khoẻ.

– Tránh chải tóc bằng lược nhỏ, răng khít, không chải tóc khi tóc còn ướt.

– Sử dụng lược lớn răng thưa hoặc dùng chính những ngón tay để cố định mái tóc, làm giảm tóc gãy rụng.

– Sấy tóc ở chế độ nhiệt ấm, tránh giữ máy sấy quá nóng và gần mái tóc.

– Không buộc tóc quá chặt, quá lâu.

– Sử dụng gối làm từ vải lụa sẽ tốt hơn cho tóc thay vì vải cotton.