[Mẹo Hay] Cách rửa mặt bằng lá tía tô đơn giản chi tiết nhất

Lá tía tô từ lâu đã được biết tới như một loại thảo dược nổi tiếng trong đông y có khả năng đào thải chất độc bên trong cơ thể rất tốt. Không chỉ đem lại hiệu quả bên trong, áp dụng cách rửa mặt bằng lá tía tô còn giúp làm đẹp da, cải thiện ngoại hình bên ngoài nhờ các dưỡng chất tốt cho da như vitamin C, canxi, sắt, phốt pho, kẽm…, giúp loại bỏ tế bào chết, đem lại làn da trắng sáng mịn màng.

cách rửa mặt bằng lá tía tô

Cách rửa mặt bằng lá tía tô chi tiết tại nhà

1. Rửa mặt bằng lá tía tô có tác dụng gì?

Tía tô có chứa các thành phần vitamin và khoáng chất hỗ trợ da chống nắng một cách hiệu quả. Công dụng giảm thâm nám, trị mụn, làm liền sẹo trên da cũng là 1 ưu điểm của lá tía tô. Bên cạnh đó, bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mềm mịn từ sâu bên trong nếu rửa mặt bằng lá tía tô đúng cách đều đặn.
Cụ thể hơn, rửa mặt bằng lá tía tô sẽ đem lại những tác dụng tuyệt vời như sau:

1.1 Làm sạch da hiệu quả

Cách rửa mặt bằng lá tía tô sẽ đem lại công dụng tuyệt vời cho làn da. Dưỡng chất trong lá tô sẽ giúp da loại bỏ bụi bẩn, vi sinh vật bám trên da hiệu quả. Vì thế, sử dụng lá tía tô làm nước rửa mặt sẽ làm giảm nguy cơ viêm nhiễm da rất tốt.

1.2 Điều trị mụn trứng cá

Do đặc tính kháng khuẩn tốt nên cách rửa mặt bằng lá tía tô sẽ giúp da mặt giảm viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Không những có khả năng trị mụn, nếu thường xuyên áp dụng cách rửa mặt bằng nước tía tô còn giúp da cân bằng được độ PH và độ ẩm. Nhờ đó, da mặt luôn tươi sáng, loại bỏ được sạch bụi bẩn và vi sinh vật bám lên da, giảm nguy cơ bị mụn sưng đỏ.

1.3 Trị nám da và tàn nhang

Khi rửa mặt bằng nước lá tía tô, các dưỡng chất trong lá tía tô thấm vào da, ngăn chặn quá trình hình thành và sản sinh melanin – một sắc tố khiến cho da bị xỉn màu. Vậy nên nếu da bị nám, bạn có thể dùng cách rửa mặt bằng lá tía tô để điều trị.

1.4 Tăng độ đàn hồi cho da

Trong lá tía tô có chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng sâu bên trong, liên kết các collagen tạo nên một cấu tạo khá chắc khỏe, ngăn ngừa quá trình lão hóa, hạn chế da xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu của tuổi tác.

2. Cách rửa mặt bằng lá tía tô đúng chuẩn

làm đẹp bằng lá tía tô

Xông rồi dùng nước tía tô rửa mặt sẽ phát huy tối đa tác dụng của các dưỡng chất trong lá tía tô.

Bước 1: Trước tiên bạn cần có khoảng 30g lá tía tô khô hoặc 50 – 100g lá tía tô tươi, 1 thìa muối và một nửa quả chanh.
Bước 2: Rửa sạch lá tía tô rồi vò nát và cho vào nồi, cho khoảng 700 ml nước vào rồi đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa đun tiếp trong 5 phút để các tinh chất trong lá tía tô được chiết xuất ra nước.
Bước 3: Tiếp tới, bạn tắt bếp rồi vắt nước cốt chanh và muối vào rồi khuấy đều cho tan.
Bước 4: Bạn đặt nồi cách xa mặt khoảng 30cm rồi quấn khăn mặt trùm kín đầu xông hơi như bình thường. Xông hơi mặt khoảng 10 phút đến khi nước nguội hẳn thì dừng lại.
Bước 5: Sau khi xông, bạn đợi nước nguội bớt (không quá nóng tránh làm da mặt bị bỏng), bạn hãy sử dụng nước lá tía tô để rửa mặt. Cuối cùng, bạn dùng nước mát để rửa sạch mặt lại mục đích để lỗ chân lông được se khít.

Áp dụng cách rửa mặt bằng lá tía tô đều đặn 3 lần/ tuần để phát huy được tác dụng tốt nhất. Đặc biệt nếu bạn xông hơi nước lá tía tô trước khi rửa mặt thì bạn nên rửa mặt lại bằng nước đá lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Nhiệt độ cao làm chân lông giãn nở thì cần phải dùng nhiệt độ lạnh tác động để thu nhỏ lỗ chân lông, kiềm dầu nhờn hoạt động.

>>> Xem ngay: Cách rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả

3. Một số lưu ý khi dùng lá tía tô rửa mặt

  • Lá tía tô khá an toàn và tốt, tuy nhiên khi dùng, bạn cần cẩn thận với những điều sau đây để tránh làm tổn thương đến làn da.
  • Không sử dụng khi có dấu hiệu bị dị ứng: Mặc dù lá tía tô khá lành tính, nhưng vẫn có một số ít người bị dị ứng, có dấu hiệu đỏ, ngứa và sưng da. Do đó, nếu bạn áp dụng cách rửa mặt bằng lá tía tô và gặp phải những dấu hiệu này, bạn nên không nên tiếp tục thực hiện.
  • Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau khi rửa mặt: Lá tía tô có đặc tính tẩy trắng nhẹ nên sẽ làm da dễ bị bắt nắng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, khi rửa mặt lá tía tô, bạn nên dùng kem chống nắng, che chắn kĩ càng mỗi khi ra ngoài.

Trên đây là một số thông tin về cách rửa mặt bằng lá tía tô mà bạn có thể tham khảo và thực hiện. Nếu có nhu cầu tư vấn chăm sóc da và mua sản phẩm mỹ phẩm, vui lòng truy cập website: https://sieuthimypham.vn/.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý an toàn tại nhà