Cách sử dụng nấm linh chi để đạt được hiệu quả tốt nhất

Cách sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc 

1 – Thái lát: (Cách này phổ biến nhất)

– Đun nước 1: 50g linh chi/ 10 người. Cho 50 vào ấm đun với 1000cc nước, đun khoảng 2-3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn 800cc thì ta được nước đầu tiên. 

– Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu, lấy lát linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như cách đun nước đầu.

– Đổ lẫn nước đầu, nước 2, nước 3 để được 2.400cc nước linh chi rồi cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh.

Cách dùng: Một ngày 2400cc chia thành 80-120cc dùng làm 2-3 lần.

– Sau khi được nước 3, lẫy bã linh chi phơi khô đun lấy nước 4 dùng để tắm rất tốt cho da và tóc.

nam-linh-chi-mieng

 

Bài thuốc từ nấm linh chi Hàn Quốc

2 – Nấm Linh Chi nghiền thành bột:

– Đa số khách hàng khi được hỏi thì đều trả lời là sử dụng Nấm Linh Chi bằng cách nghiền thành bột rồi pha với nước đun sôi uống như trà, thậm chí có người còn uống luôn cả bã Nấm Linh Chi. Theo mình nghĩ đây là cách sử dụng hoàn toàn sai lầm, có thể nguy hiểm tới sức khỏe nếu dùng lâu dài, tại sao lại như vậy?

– Bởi vì Nấm Linh Chi có khả năng gỗ hóa theo tuổi trưởng thành nấm sẽ ngày càng cứng lên như gỗ, để càng lâu thì nấm sẽ hóa hết sang gỗ rồi chuyển sang bị mối mọt, mất hết dưỡng chất.

– Nhờ đặc tính khác biệt này mà các hoạt tử chứa thành phần dưỡng chất của nấm linh chi không dễ hòa tan trong nước sôi. Bởi vậy nếu nghiền Nấm Linh Chi thành bột và pha vào nước sôi để uống thì thực tế bạn mới chỉ được uống hương vị của nấm thôi còn bạn đang vứt bỏ lãng phí những tinh túy nhất của linh chi .

Qúy khách tuyệt đối không nên uống luôn cả bã nấm, do tai nấm không phải là loại có thể ăn được hết như rau quả, ngoài những dưỡng chất, phần còn lại của linh chi chẳng khác gì gỗ nên nếu bạn uống hết thì coi như bạn đang uống cả bột gỗ nấm. Đáng lý ra Nấm Linh Chi có thể giải độc gan thì bạn lại làm suy yếu chức năng gan, hệ tiêu hóa sẽ cảm thấy khó chịu vì không tiêu được và có hại sức khỏe của chính bạn.

Cách dùng : Cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống nhưng cách này chỉ tiện dụng chứ không hiệu quả

– Nấm linh chi nhập khẩu  rất khó nghiền vì sẽ bông lên cách dùng hiệu quả nhất là ta cho vào ấm đun sôi ít nhất 30 phút cho Linh Chi thủy phân, hoặc ta cho vào bình giữ nhiệt , phích hãm nước sau ta để lắng lại rồi lọc lấy phần nước để uống