Cách tăng cân cho nam gầy nên biết

Nếu các bạn nam cảm thấy buồn vì thân hình ốm o không cơ bắp của mình cũng như bị chê là ròm thì bạn hãy tham khảo bài viết này. Đây là một vài mẹo nhỏ chỉ cách tăng cân cho nam gầy gò ốm yếu. Bạn có thể cải thiện phần nào vóc dáng của mình để có được thân hình cân đối với các cách sau.

Cách tăng cân cho nam gầy gò bằng việc tăng lượng protein

tang-can-cho-nam-gay

Tăng cường lượng protein

Bạn muốn tăng cân để có một thân hình săn chắc, không có mỡ thừa. Vì vậy, khi tăng khẩu phần ăn, hãy tính toán sao cho phần năng lượng tăng thêm được sinh ra từ protein và carbonhydrate chứ không phải chất béo. Tỷ lệ hợp lý nhất là 40% carbonhydrate, 35% protein, 25% chất béo.

Vì vậy, nếu bạn đưa vào cơ thể 2.500 calorie/ngày, hãy tính toán sao cho chỉ có 625 calorie là chất béo, và phần còn lại là lượng xấp xỉ protein và carbonhydrate.

Tăng lượng calorie đưa vào cơ thể

Nhiều người quên rằng, để cơ bắp trở nên khỏe mạnh, không chỉ phải tập luyện hàng ngày mà còn phải cung cấp cho chúng đầy đủ năng lượng, và bạn có thể làm điều đó bằng cách tăng lượng calorie đưa vào cơ thể hàng ngày. Ăn 3 bữa/ngày với năng lượng đưa vào khoảng 1.800 calorie là không đủ nếu như bạn muốn tăng cân.

Bạn nên bổ sung thêm 2 hoặc 3 bữa ăn nhẹ, thậm chí thêm hai bữa ăn chính nữa để có thể tăng lượng calorie lên ít nhất 2.500 calorie/ngày.

Uống nhiều nước

Cơ bắp có đến 75% là nước. Vì thế, nếu muốn có những bắp thịt khỏe mạnh, bạn phải uống thật nhiều nước. Lý tưởng nhất, hãy cố uống 10 cốc (2,5 lít) nước mỗi ngày.

Ngủ đủ thời gian cần thiết

Thời gian mà bạn ngủ cũng là thời gian các cơ bắp của bạn có thể hồi phục và mạnh khỏe hơn. Nếu bạn chỉ ngủ vỏn vẹn 6 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ rất khó lên cân, và cơ thể cũng không thể khỏe mạnh hơn. Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày nếu như bạn muốn những nỗ lực tăng cân của mình đem lại kết quả.

Tập toàn thân

Hãy quên đi những bài tập chỉ có tác dụng lên từng nhóm cơ hay từng bộ phận riêng biệt để chuyển sang tập những bài tập buộc bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể mình.

Lưu ý: Hầu hết các môn thể thao giúp bạn tiêu hao năng lượng, và do đó gầy đi. Nhưng ở đây, bạn lại muốn trọng lượng của mình tăng lên nên đừng tập quá nhiều môn thể thao, hoặc hạn chế thời gian chơi thể thao.

Ví dụ : Tập thể dục với tạ

Cách duy nhất để tăng sức mạnh và tạo cơ bắp là thách thức các cơ bắp của mình, với những quả tạ có trọng lượng tăng lên dần dần từng nấc. Hãy lập một kế hoạch dài hạn cho việc tập luyện, và những kế hoạch nhỏ hơn cho từng ngày hoặc từng tuần.

Ví dụ, hiện mức tạ bạn nâng được đang ở mức 40 kg, và bạn muốn nâng được mức tạ 70 kg. Hãy tăng khoảng 2 kg mỗi tuần cho đến khi bạn đạt được mục đích đề ra. Để có thể đạt mức tăng dần đều về khối lượng luyện tập như đã nói ở trên, điều quan trọng là bạn phải tập với một cường độ và khối lượng hợp lý. Nếu như nâng tạ, hãy nhớ rằng, cơ bắp sẽ được tập luyện tốt hơn nếu như bạn nâng 4 lần tạ nặng 60 kg hơn là 14 lần mà chỉ 50 kg.

Cho cơ thể đủ thời gian hồi phục

Cho cơ thể đủ thời gian hồi phục Các cơ bắp của bạn cần có thời gian để hồi phục sau những bài tập nâng tạ, nên hãy dành ít nhất 3 ngày để các nhóm cơ có thể hồi phục hoàn toàn sau mỗi lần tập luyện gắng sức. Một ví dụ, nếu bạn tập nâng tạ 3 lần/tuần, hãy tập cho ngực và lưng vào thứ Hai, tập chân vào thứ Tư, vai và cánh tay vào thứ Sáu.

Bổ sung cho cơ thể thuốc tăng cân Wisdom Weight

Để cho cơ thể có thể hấp thụ thêm nhiều chất dinh dưỡng cũng như giúp ăn ngon ngủ ngon hơn, bạn có thể dùng thêm thuốc tăng cân Wisdom Weight. Đây là thực phẩm tăng cân rất tốt được người Mỹ ưa chuộng và sử dụng nó để tăng cân. Nếu muốn biết thêm về sản phẩm, các bạn vui lòng bấm vào link sau: http://ehospital.vn/cach-dung-thuoc-tang-can-wisdom-weight-805.html