Cách tẩy tế bào chết toàn thân siêu đơn giản

Bạn đã tìm ra phương pháp tẩy tế bào chết toàn thân hiệu quả cho mình chưa? Hôm nay, hãy tham khảo thêm cách tẩy tế bào chết toàn thân đơn giản sau nhé. 

Cách tẩy tế bào chết toàn thân 1 – Cho da đầu

Nếu bạn có da đầu khô hoặc gàu, tẩy tế bào chết da đầu có thể giúp giảm thiểu vấn đề này. Nhiều người vẫn thường xuyên tẩy da chết toàn thân mà quên đi da đầu cũng cần. Việc tẩy tế bào chết cho da đầu bằng cách chà xát muối Epsom và da đầu rồi massage nhẹ nhàng, làm thường xuyên 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ được các mảng gàu, da đầu khô khiến tóc dễ gãy rụng và ngứa da đầu.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân 2 – Cho mặt

Khi nói đến khuôn mặt của bạn, tẩy tế bào chết là chìa khóa để có làn da đẹp. Nếu bạn có làn da khô, tẩy da chết giúp loại bỏ da khô dễ bong và cũng là cách giúp các dưỡng chất từ kem dưỡng được hấp thu tốt hơn. Nếu bạn có làn da nhờn hoặc da hỗn hợp, tẩy da chết giúp làm giảm mụn bằng cách phá vỡ sự hình thành nhân mụn (bởi các tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông) mang lại làn da tươi mới cho bề mặt.

 cach_tay_da_chet

Bạn nên tẩy da chết da của bạn 2-3 lần một tuần với kem/gel tẩy tế bào chết dành riêng cho da mặt hoặc đơn giản chỉ cần dùng chiếc khăn sạch chà xát nhẹ nhàng lên mặt. Sau quá trình tẩy da chết, bạn sẽ cảm nhận làn da sạch mịn hơn hẳn.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân 3 – Cho môi

Nếu bạn đang không ngừng tìm kiếm một sản phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng khô da và bong da ở môi thì có một cách để giúp đôi môi của bạn trông căng mịn hơn đó chính là nhờ việc tẩy tế bào chết cho môi.

Có nhiều sản phẩm bạn có thể mua để tẩy tế bào chết hay đơn giản bạn có thể sử dụng một bàn chải mềm với một ít vaseline/đường trắng nhẹ nhàng chà lên đôi môi của bạn, nó sẽ kích thích sự lưu thông máu ở môi giúp cho đôi môi bạn hồng và căng mịn hơn.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân 4 – Cho tay

Tay thường xuyên phải làm việc vì thế không tránh khỏi tình trạng khô da, chai sần kém mịn màng. Vì thế, cũng giống như da mặt, da tay sẽ trở nên mềm mại và mịn màng hơn khi bạn biết cách tẩy da chết. Bạn có thể dùng kem tẩy tế bào chết bán sẵn ngoài thị trường hoặc tự chế riêng cho mình hỗn hợp tẩy da chết từ các thực phẩm tự nhiên.

Nước cốt chanh, khoai tây trộn cùng sữa chua,.. cũng rất có ích cho bàn tay của bạn đấy. Tẩy da chết đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại một làn da tươi sáng, trẻ trung.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân 5 – Cho cơ thể (body)

Việc tẩy da chết cho toàn cơ thể sẽ giúp bạn loại bỏ các lớp tế bào chết cứng đầu làm xỉn màu và sần sùi làn da của bạn. Bên cạnh đó việc tiếp xúc với ánh mặt trời khiến cho làn da đen sạm đặc biệt là ở cùi chỏ, đầu gối. Chính vì thế tẩy tế bào chết toàn thân là việc không thể thiếu. Bạn nên tẩy da chết với các sản phẩm bán ngoài thị trường hoặc có thể tự chế các công thức cho riêng mình. Áp dụng thường xuyên 2 lần/tuần để giúp làn da sáng hơn.

cach-lam-trang-da-toan-than-1

Sau quá trình tẩy tế bào chết làn da của bạn sẽ mang lại cảm giác sạch mịn nhưng hơi khô vì thế bạn cần thoa kem dưỡng ẩm ngay để cân bằng lại độ ẩm cũng như cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da trắng sáng rạng rỡ hơn.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân 6 – Cho bàn chân

Bàn chân phải thường xuyên vận động, chịu đựng sức nặng của cơ thể, vì thế đây là phần dễ bị chai sần, tế bào chết nhiều nên tẩy tế bào chết là một việc bạn phải làm để bàn chân của bạn trở nên mềm mại không còn thô ráp. Bạn có thể dễ dàng tẩy da chết cho đôi chân ngay tại nhà 3-4 lần/ngày. Hàng ngày bạn có thể ngâm đôi chân của mình trong nước muối Epsom hoặc thoa muối ướt đều lên chân, để khoảng 5 phút. Dùng bàn chải mềm, chải da nhẹ nhàng theo hình tròn để lấy đi toàn bộ tế bào chết.

Tẩy da chết vô cùng quan trọng giúp bạn loại bỏ lớp da chết che phủ làn da trắng mịn. Với cách tẩy tế bào chết toàn thân trên hy vọng các bạn có được làn da tỏa sáng từ đầu đến chân nhé!

Nguồn: tinhchattrangda.vn