Top 10 Cách trị gàu mảng hiệu quả nhất 2021

Tình trạng da đầu và tóc nhiều gàu không phải hiếm gặp ở nam giới và nữ giới. Điều này khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin khi đi ra ngoài và hoang mang lo lắng. Nguyên do nào dẫn tới tình trạng trên và ra sao? Bài viết dưới đây sẽ bật mí những mẹo đơn giản tại nhà mà cực kỳ hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

1. Tình trạng gàu ở da đầu hiện nay

Theo thống kê hiện nay thì số người bị gàu ở đầu khá nhiều, lên tới 88%. Trong đó, một số người mắc phải bệnh lý từ gàu trở nên nghiêm trọng hơn cũng không ít. Thực tế, gàu là một hiện tượng rối loạn của da đầu tạo thành, đóng vảy trắng từng mảng hoặc xuất hiện lấm tấm trên tóc.

Da Đầu Ngứa Có Vảy Trắng Đó Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì? Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Bệnh Hiệu Quả - iCare Pharma

Hiện tượng gàu này xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em, đặc biệt với những người ở độ tuổi ngoài 20 thì tỉ lệ bị gàu nhiều hơn. Khi các tế bào cũ trên da đầu chết đi thì các tế bào mới được hình thành. Lúc này những tế bào cũ đã chết tạo nên những vảy nhỏ rồi dần bong ra khỏi đầu.

Nhưng nếu bạn mắc phải gàu nhiều thì số tế bào chết nhiều và tạo nên những vảy lớn rơi xuống người. Điều này khiến cho da đầu trở nên ngứa ngáy, khó chịu, mất thẩm mỹ và gây thiếu tự tin cho người bị gàu. Cần phải tìm cách để điều trị nhanh và đúng cách nếu không để lâu thì tình trạng nhiều gàu càng nghiêm trọng hơn.

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầu nhiều gàu

Trước khi tìm cách trị gàu mảng thì điều đầu tiên là cần phải biết rõ nguyên nhân khiến cho đầu nhiều gàu. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể bạn đã và đang gặp phải cần lưu ý:

  • Khi gội đầu gãi quá mạnh bằng móng tay sắc, tác động, kích thích tới da đầu
  • Tác động từ bên ngoài như khói bụi, nắng nóng, ô nhiễm…
  • Do uốn, ép, nhuộm, hấp, sấy tóc…thường xuyên khiến cho tóc gặp nhiều hư tổn
  • Mắc phải vi nấm khiến cho vi khuẩn tấn công mạnh gây ra nhiều gàu trên da đầu
  • Do tuyến nhờn trên da hoạt động nhiều nên khi gặp phải bụi bẩn thì gàu mau chóng phát sinh
  • Sử dụng dầu gội đầu không phù hợp

3. Cách trị gàu mảng đơn giản tại nhà mà hiệu quả

Cách trị gàu hiệu quả đơn giản ngay tại nhà | Phụ Nữ & Gia Đình

Chúng tôi xin được chia sẻ một số mẹo trị gàu mảng từ dân gian tới các bài thuốc đông y gia truyền hay trị gàu trong Tây y cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả đem lại hoàn toàn bất ngờ. Mọi người có thể tham khảo các cách sau:

3.1. Phương thuốc trị gàu trong dân gian

Theo nghiên cứu và kinh nghiệm đúc rút được từ trong dân gian thì có một số nguyên liệu thiên nhiên được dùng để chăm sóc và điều trị gàu hiệu quả. Trong đó phải kể đến: tinh dầu tràm, chanh, cây lô hội, bưởi, dầu dừa…

Những bài thuốc trị dân gian này vô cùng đơn giản, an toàn lại không có bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại hơi chậm và phải kiên trì thực hiện một thời gian dài thì mới thấy được kết quả.

3.2. Aspirin điều trị gàu mảng

Có rất ít người biết Aspirin ngoài công dụng chữa đau đầu ra thì trong nó còn chứa thành phần giúp điều trị gàu nhanh chóng. Axit Salicylic là hoạt chất chống lại những vi nấm gây ra gàu hiệu quả, tính kháng khuẩn cao giúp làm dịu vùng da đầu đang bị viêm nhiễm.

Dùng 2 viên Aspirin nghiền nát ra thành bột mịn rồi trộn đều với dầu gội đầu bạn thường dùng hàng ngày. Sau đó thoa đều lên tóc rồi nhẹ nhàng gãi khoảng 2 phút, xả sạch tóc rồi gội lại với dầu gội đầu như bình thường.

3.3. Cách dùng giấm táo chữa trị gàu

Tính kiềm cao trong giấm táo không chỉ giúp ức chế và loại bỏ vi khuẩn, nấm gây gàu trên da đầu. Đồng thời, các enzyme còn giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, cân bằng độ PH khiến gàu không còn xuất hiện trên đầu, hạn chế gãy rụng tóc và khô xơ.

3 cách trị gàu bằng giấm táo siêu đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị để tiến hành chữa gàu bằng giấm táo:

  • Giấm táo: 60ml
  • Nước: 60ml

Hòa chung nước và giấm táo rồi cho vào bình xịt phun đều lên da đầu. Dùng khăn sạch hoặc đồ ủ tóc chuyên dụng quấn lại tóc rồi ủ khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó gội thật sạch đầu với dầu gội và nước mát, kiên trì làm 2 lần một tuần để có mái tóc sạch gàu, khỏe mạnh và nhanh dài.

3.4. Trị gàu mảng bằng muối

Muối có công dụng bào mòn cũng như loại bỏ da chết một cách triệt để, nhanh gọn, đặc biệt là những mảng gàu trên da đầu. Nếu như bị gàu, bạn chỉ cần dùng muối thoa đều lên da đầu với một lớp thật mỏng, đợi khoảng 3 phút rồi gội thật sạch lại đầu.

Lưu ý là không nên để quá lâu muối trên da đầu nếu không sẽ gây ngứa, bào mòn da vô cùng khó chịu. Kiên trì làm 3 lần một tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả gàu dần biến mất chỉ trong vòng 1 tháng thôi đó nhé.

Như vậy là bạn đã biết được nguyên nhân cũng như cách trị gàu mảng đơn giản tại nhà rồi phải không nào? Đừng quên lưu giữ lại chúng để sử dụng khi cần thiết, chúc các bạn thành công và tự tin với mái tóc sạch gàu. Để biết thêm thông tin làm đẹp truy cập ngay vào website nhé!