5 Cách trị hôi chân cho trẻ em giai đoạn đầu

Hôi chân ở trẻ em trong giai đoạn đầu của các bé rất dễ xảy ra, nếu các bà mẹ hay ông bố không quan tâm đến việc vệ sinh thì các bé dễ bị tình trạng hôi chân,… Bài viết sau đây “5 Cách trị hôi chân cho trẻ em giai đoạn đầu”  sẽ giúp cho các bạn chăm sóc các bé tốt hơn.

cach-tri-hoi-chan

Làm thế nào trị hôi chân cho các bé giai đoạn đầu?

– Nguyên nhân hôi chân ở trẻ em: đối với trẻ nhỏ da chân còn non, các tuyến mồ hôi hoạt động chưa ổn định, thất thường kết hợp sự tinh nghịch của các bé làm lượng mồ hôi tiết ra. Các bà mẹ hay các ông bố không để ý vệ sinh cho trẻ lâu ngày xuất hiện mùi hôi. Bé càng lớn thì những cách trị hôi chân của bé càng ngày càng khó hơn.

Với những cách trị hôi chân dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc cho các trẻ tốt hơn tránh tình trạng hôi chân.

1. Trị hôi chân cho trẻ nhỏ nhờ vào trà xanh:

Hàng ngày bạn hãy dùng lá trẻ xanh rửa sạch vò nát đun sôi với nước khoảng 5′ sau đó pha cùng với nước lạnh cho bớt nóng dùng dung dịch nước này ngâm chân hàng ngày để xua đuổi đi mùi hôi khó chịu này bạn nhé.

cach-tri-hoi-chan

Trị hôi chân hiệu quả với là chè

>>>> Bạn có thể tham khảo cách trị hôi chân hiệu quả

2. Sử dụng rau xanh để trị hôi chân cho trẻ:

Những đồ ăn có chứa chất choline là nguyên nhân gây ra mùi hôi nghiêm trọng hơn. Nếu muốn hạn chế được lượng chất này hãy bổ sung cho mình những loại rau xanh như rau súp lơ ,dưa leo, bí đỏ… có chứa lượng choline thấp ngăn đi mùi hôi khó chịu

3. Trị hôi chân nhờ ngâm chân với nước lá ngải.

Mỗi tối bạn hãy chuẩn bị cho bé nhà 1 bạn 1 nắm lá ngải tươi rửa sạch cho vào nước đun sôi. Đổ nước lá ngải ra chậu đợi cho tới khi nước lá ngải nguội tới mức nước ấm còn khoảng 25-30 độ bạn hãy cho bé nhà bạn ngâm chân trong khoảng 25′ mỗi tối trước khi đi ngủ nhé, nên tận dụng nước này để rửa chân cho sạch luôn nhé.

cach-tri-hoi-chan

Cách trị hôi chân với lá ngải

4. ngâm chân với nước ép gừng là cách trị hôi chân hiệu quả

– chuẩn bị: 300g gừng tươi rửa sạch, 200nl nước.

– Cách làm: cho gừng và nước vào máy xay nát, sau đó lọc những phần bã chỉ lấy phần nước xoa đều vào bàn chân mỗi ngày 2 lần, chỉ cần kiên trì trong vòng 1 tháng áp dụng đều đặn bạn có thể trị hôi chân của các bé một cách hiệu quả rồi.

5. Sử dụng phấn thơm cung cấp chất dinh dưỡng cho bé

sử dụng phấn thơm xoa vào lòng bàn chân các bé, thường xuyên cho trẻ nhỏ ăn thực phẩm giúp trị hôi chân hiệu quả như chè đậu đỏ, cháo cá thu,… hạn chế cho các bé ăn đồ cay nóng, những vị này sẽ làm mồ hôi của trẻ khó ngửi.

cach-tri-hoi-chan

Thoa phấn thơm và chất dinh dưỡng là cách trị hôi chân cho bé

Với 5 cách trị hôi chân trên bạn có thể giúp các em bé nhà bạn tránh tình trạng hôi chân. Ngoài ra bạn có thể tham khảo những cách khác cho người lớn tại đây.