Cách trị mụn bọc sưng đỏ từ các nguyên liệu thiên nhiên

Những cái mụn bọc sưng đỏ khiến bạn khó chịu và nó làm mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, là một số cách trị mụn bọc đơn giản từ các nguyên liệu thiên nhiên, bạn hãy tham khảo ngay hôm nay nhé.

1. Chườm đá để trị mụn bọc sưng đỏ 

 đá 3

Chườm đá là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vét mụn từ 5 – 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt.

2. Dùng mật ong

Là một trong những nguyên liệu có thể kiếm được ngay tại nhà, mật ong là một cách trị mụn bọc sưng đỏ khá hiệu quả. Mật ong khử trùng và chống oxy hóa rất tốt nên nó có thể giúp giảm viêm sưng và ngăn ngừa sẹo do mụn để lại khá hữu hiệu. Đây là phương pháp hữu hiệu và được ứng dụng rất rộng rãi.

Xem thêm: Những điều về quá trình hình thành mụn bạn nên biết

3. Kem đánh răng

cach-tri-mun-trung-ca-bang-kem-danh-rang-cuc-hieu-qua

Có thể bạn chưa biết, kem đánh răng sẽ khiến các vết sưng đỏ, viêm biến mất, hơn nữa các thành phần chống vi khuẩn trong kem đánh răng sẽ làm sạch vùng da bị mụn một cách hữu hiệu. Tuy nhiên chỉ nên thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng mai rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp dễ làm, đơn giản, ít tốn kém nhất trong các phương pháp ứng dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

4. Dấm táo trị mụn bọc sưng đỏ

Trong dấm táo có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa và làm giảm mụn hiệu quả. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng dấm táo làm cách trị mụn bọc sưng đỏ khá hiệu quả. Cách làm như sau: Bạn rửa mặt thật sạch rồi thoa dấm táo lên vùng da bị mụn, đợi khoảng 30 phút thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Bạn hãy kiên trì áp dụng cách này sẽ giúp loại bỏ dần các nốt mụn bọc một cách nhanh chóng.

Sử dụng kem trị mụn để trị mụn và phục hồi tổn thương

Hậu quả do mụn để lại đối với làn da là rất lớn, do đó nếu không kịp thời dùng kem trị mụn có thêm đặc tính phục hồi tổn thương da thì sẽ đem lại cho bạn rất nhiều phiền toái khiến bạn phải giật mình.

Các thành phần có trong kem sẽ kích thích chăm sóc điều trị mụn tận gốc và nuôi dưỡng cho làn da của bạn trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn và đồng thời ngăn chặn mọi nguyên nhân có thể gây mụn cho da.

Mách bạn:

Kem trị mụn White Doctors Acnepro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Nên thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày. Nên sử dụng kem vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ.

Xem chi tiết và mua hàng trực tuyến tại: http://nhathuocviet.vn/san-pham/kem-tri-mun-white-doctors-acnepro.html

Chúc bạn thành công!

Nguồn: diendanthammy.net