Cách trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng trong 1 tuần

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn thâm hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn thâm cấp tốc hiệu quả nhanh chóng trong 1 tuần nhé.

1. Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng chanh

Nước chanh có chứa axit giúp phá vỡ các sắc tố melanin và tẩy lớp tế bào da chết trên bề mặt da. Chanh rẻ bèo và dễ dàng kiếm được ở ngoài chợ, do vậy nó rất được ưa chuộng sử dụng.

Thực hiện phương pháp trị vết thâm do mụn này bằng cách thái một quả chanh thành các lát mỏng. Lấy một lá chà xát lên vùng da bị thâm, để yên khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước.

Lưu ý, khi thoa nước chanh lên da, không nên đi ra ngoài nắng. Bởi sự kết hợp giữa chanh và ánh nắng Mặt trời sẽ gây cháy nắng, làm da bị tổn thương hơn.

2. Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng đường

Đường là cách tẩy da chết rất hiệu quả, khi chà xát da với đường, nó sẽ làm bong lớp da bị thâm đen một cách nhẹ nhàng và dần dần.

Để hiệu quả hơn, bạn cần trộn một ít đường với nước chanh, sau đó dùng bông thấm và chà lên vết thâm mụn.

Đợi khoảng 30 phút sau rồi rửa lại với nước lạnh, đừng quên dưỡng ẩm sau đó khi cách này làm da bị khô hơn.

3. Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, giúp trị mụn khá tốt; khi kết hợp với chanh và đường, nó sẽ một mặt nạ hoàn hảo để trị thâm mụn.

Để làm mặt nạ trị thâm mụn này, bạn cần trộn đều 1 muỗng đường, 2 muỗng nước chanh và 1 muỗng mật ong rồi bôi lên vết thâm mụn.

Đợi khoảng nửa giờ rồi rửa lại với nước, thực hiện đắp mặt nạ này 2-3 lần/ tuần là tốt nhất.

Xem thêm:

==> Top 3 cách trị mụn thâm tại nhà ít ai biết