Top 3 cách trị mụn thâm tại nhà ít ai biết

“Nhất dáng, nhì da” đó là câu nói của ông bà ta thường dùng để đánh giá sắc đẹp của nữ giới. Bên cạnh vóc dáng thì làn da cũng là một trong các tiêu chí để tôn vinh vẻ đẹp của chị em. Nhưng chẳng may làn da bị mụn thâm khiến khá nhiều chị em lo lắng và mất đi tự tin.

Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 3 cách trị mụn thâm tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, với những giới thiệu trong bài viết, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc và làm đẹp da tốt nhất.

Nỗi ám ảnh khi bị mụn thâm là gì?

Mụn thâm xuất hiện trên da là nguyên nhân khiến khá nhiều chị em đau đầu.  Đây là một dạng mụn được hình thành sau khi nặn các loại mụn trứng cá. Điều này đã dẫn đến nhiễm trùng khiến cho lượng hắc sắc tố tăng cao tại chân mụn làm bề mặt da có màu thâm đen. Cộng với đó, khi tiến hành nặn mụn bằng tay, móng tay không đảm bảo vệ sinh dẫn đến vùng da bị mụn nhiều!

Bị mụn thâm là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến những ảnh hưởng trên da đồng thời gây ra sự mất thẩm mĩ của làn da.

Vậy có cách nào giúp tôi trị mụn thâm hiệu quả?

Việc tìm hiểu về các cách trị mụn thâm tại nhà là mong muốn của khá nhiều người. Dưới đây là 3 cách trị mụn thâm hiệu quả nhất bạn nên biết:

Trị mụn thâm bằng chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da. Đối với khá nhiều chị em phương pháp làm đẹp bằng chanh là phương pháp hiệu quả và an toàn. Tính axit trong chanh có tác dụng diệt khuẩn làm mờ vết thâm, làm da trở nên trắng sáng hơn. Thêm vào đó, lượng vitamin C trong chanh sẽ giúp làn da bị hư tổn nhanh chóng phục hồi.

Để trị mụn thâm bằng chanh, bạn thực hiện như sau: Chuẩn bị 1 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt, sau đó rửa sạch mặt. Dùng tem bông thấm nước cốt chanh thoa lên phần da bị mụn thâm.

Để trong 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

Trị mụn thâm bằng nha đam

Bạn có biết rằng dùng gel nha đam cũng là một cách trị mụn thâm tại nhà hiệu quả hay không? Thành phần dưỡng chất có trong nha đam sẽ tạo thành hợp chất kết dính các vi khuẩn trên da. Thêm vào đó, dưỡng chất làm trắng da, mờ sẹo trong nha đam giúp bạn dễ dàng xua tan mụn thâm trên da và sớm sở hữu làn da đẹp.

Với phương pháp điều trị mụn thâm với nha đam bạn chỉ cần lấy nha đam tươi, gọt vỏ, dùng gel nha đam đắp trên vùng da bị thâm mụn. Để trong 30 phút cho đến khi lớp gel khô, bạn rửa sạch mặt với nước, Chỉ cần thực hiện liên tục vào mỗi tối, tình trạng mụn thâm của bạn sẽ được giải quyết dứt điểm.

Trị mụn thâm bằng mật ong

Một dược liệu thiên nhiên quý giá như mật ong đã được khá nhiều chị em phụ nữ sử dụng làm đẹp với các mục đích khác nhau như: làm trắng da, làm mềm da, trị nám, tàn nhang, giảm cân. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý chị em một công dụng nữa của mật ong đó chính là trị mụn thâm.

Để sử dụng cách trị mụn thâm tại nhà bằng mật ong, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, dùng tem bông thấm mật ong và thoa nhẹ lên vùng da bị mụn thâm. Với phương pháp trị mụn thâm bằng mật ong này, chị em nên thực hiện và để qua đêm.

Trên đây là 3 cách trị mụn thâm tại nhà khá hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Hy vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, chị em sẽ sớm sở hữu được một làn da đẹp, tạm biệt mụn thâm. Xem thêm các cách trị mụn thâm khác tại: http://wru.edu.vn/3-cach-tri-tham-mun-sieu-cap-toc-don-tet-7434.html

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Bật mí cách trị nám da tại nhà ít ai biết

Tiết lộ cách làm trắng da toàn thân ít ai biết

Cách trị thâm môi tại nhà trong vòng 1 tuần