Cách uống tinh bột nghệ mật ong trị mụn hiệu quả

Mới đây, “Thiên hạ” đang đồn dùng tinh bột nghệ mật ong uống sẽ giúp trị mụn hiệu quả. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào? Chúng ta cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Cách uống tinh bột nghệ mật ong trị mụn hiệu quả

Cách uống tinh bột nghệ mật ong trị mụn hiệu quả

Uống tinh bột nghệ mật ong giúp trị mụn là có thật!

Muốn diệt tận gốc mụn bạn buộc phải kết hợp cách trị cả bên trong lẫn bên ngoài. Đầu tiên là trị trong người trước, chứ chỉ bôi ngoài da thôi thì không loại bỏ mụn được. Do đó, cách uống tinh bột nghệ với mật ong và chanh hàng ngày để đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Nguyên liệu:

+ Chanh

+ Tinh bột nghệ

+ Mật ong

Cách làm:

Pha 2 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng cà phê mật ong, rồi thêm 1 thìa nước cốt chanh vào cùng nước âm ấm, khuấy đều thành hỗn hợp nước uống.

Lưu ý chỉ dùng nước ấm vì nước nóng quá sẽ làm mất công dụng của tinh bột nghệ. Mỗi ngày uống 1 ly vào buổi sáng, kiên trì trong thời gian dài.

Các bạn nên kiên trì, đừng uống được 1 tháng chưa thấy cải thiện đã ngưng thì phí lắm, mình uống phải tháng thứ 2 mới thấy hiệu quả.

Uống tinh bột nghệ mật ong giúp trị mụn

Uống tinh bột nghệ mật ong giúp trị mụn

Kết hợp từ bên ngoài – Làm mặt nạ nghệ đắp mặt trị mụn

Nguyên liệu:

+ Tinh bột nghệ

+ 1 hộp sữa chua không đường

+ Mật ong

Cách làm:

Cho sữa chua với 2 thìa nhỏ mật ong và 2 thìa nhỏ tinh bột nghệ ra bát và trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Bôi hỗn hợp này lên da và để trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Trường hợp bạn nào da dầu mụn, nhạy cảm rất nên thử loại mặt nạ này, da giảm dầu rõ rệt, đi làm từ sáng đến 7 giờ tối về nhà da dẻ vẫn ngon lành dù ngồi máy lạnh suốt, da không bị nhờn dầu xỉn màu như trước.

Dù bị mụn nhưng bạn vẫn cần dùng kem chống nắng hàng ngày để tránh bị sạm đen và thâm da. Đặc biệt, hàng ngày nên thực hiện các bước tẩy trang, làm sạch kỹ càng để tránh những nguyên nhân gây mụn.

Làm mặt nạ nghệ đắp mặt trị mụn

Làm mặt nạ nghệ đắp mặt trị mụn

Ngoài việc uống hỗn hợp nước tự chế và làm mặt nạ nghệ như trên, các bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đồng thời ăn nhiều rau xanh. Kết hợp những yếu tố đó với nhau, mụn sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn!

Chúc bạn thành công!

Theo baomoi (Kiến Thức Cây Nghệ)