Cải thiện bệnh cao huyết áp và hạ huyết áp bằng chanh leo

Chanh leo có 2 loại: loại vỏ vàng được trồng nhiều ở Peru, Brazil, Ecuador; loại vỏ màu tím được trồng phổ biến hơn, chủ yếu là ở châu Phi, Ấn Độ, và nhiều nước khác như Úc, New Zealand, Mỹ, Việt Nam…
Nước ép chanh leo, đặc biệt là lá chanh leo, có chứa chất alkaloids giúp làm hạ huyết áp, an thần, giảm đau, và chống lại tác động của các cơn co thắt.
 p47612
Trái chanh leo không chứa cholesterol, giàu vitamin A và vitamin C, là nguồn cung cấp kali và chất sắt dồi dào, nguồn chất xơ tuyệt hảo, và giúp làm dịu các cơ đang bị căng cứng. Các thành phần dưỡng chất có trong 100g trái chanh leo: nước: 84.70g, năng lượng: 44.91 kcals, protein: 2.8gr, chất béo: 0.50g, chất xơ: 3.30g,C đường:7.39g, kali: 350.00mg, magiê: 39.00mg, natri: 28.00mg, canxi: 16.00mg, phospho: 54.00mg. Ngoài ra, trong trái chanh leo còn có chứa kẽm, mangan, đồng, vitamin B, vitamin E, niacin, B-carotene và một lượng nhỏ các vi chất khác nữa.
Ruột chanh leo có thành phần hoá học thay đổi tuỳ theo từng chủng loại và điều kiện trồng trọt. Thông thường ruột chanh có chứa protein, gluxit, dầu béo, vitamin C, các chất khoáng như Ca, P, Fe, nhiều axit hữu cơ, đặc biệt là axit citric, các tinh dầu thơm, các flavoit…
Ruột chanh (áo hạt) có tác dụng sinh tân, giải khát, khai vị, lợi tiểu, khử nóng, sát trùng. Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng: Những người bị bệnh cao huyết áp và mạch vành uống nước chanh leo có tác dụng cải thiện tình trạng bệnh nhờ axit citric kết hợp với canxi làm hoãn giải tình trạng máu bị đông do tích tụ tiểu cầu. Chanh leo còn có tác dụng giải cảm, hạ huyết áp, giảm béo, khỏi đau, gia tăng sự tuần hoàn của máu.
Hầu hết các chất dinh dưỡng của quả chanh leo tập trung ở ruột chanh (áo hạt), còn hạt chanh hầu như không có giá trị dinh dưỡng, khi vào cơ thể hạt chanh leo không tiêu hoá được. Do vậy khi sử dụng nên tận dụng hết phần ruột chanh (áo hạt), không nên uống cả hạt. Theo thói quen, một số người uống cả hạt chanh leo và cho rằng như thế mới tốt là không có cơ sở.
Nguồn suckhoedoisong
Thông tin cho bạn
Máy đo huyết áp Omron JPN1 sử dụng công nghệ Intellisense tự động hoàn toàn cho kết quả đo tuyệt đối chính xác, an toàn tiện dụng nhất.
Máy sử dụng ông nghệ Intellisense, tự động hoàn toàn.
Máy báo mức kết quả huyết áp và phát hiện rối loạn nhịp tim.
Máy báo cử động của người trong khi đo huyết áp – giúp cho kết quả chính xác nhất.
Bộ nhớ máy lưu được 60 kết quả đo cùng thời gian đo.
Máy hiển thị kết quả trung bình của 3 lần đo cuối trong vòng 10 phút cuối.
Tuổi thọ của pin rất cao tới 1.500 lần đo với pin Alkaline mới
omron-JPN1-300x2162-300x216
Mua Omron JPN1 ở đâu?

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm: http://nhathuocviet.vn/san-pham/may-do-huyet-ap-bap-tay-tu-dong-omron-jpn1.html
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm