Câu nói khiến bạn phải sống khác đi

Đã bao giờ bạn đọc được một câu trích dẫn hay ho và cảm thấy vô cùng tâm đắc? Chúng truyền cảm hứng để bạn sống tốt đẹp hơn, cũng như khích lệ bạn mỗi ngày. 
 
1. You are never too old to set another goal or to dream a new dream. – C.S.Lewis
 
– “Bạn không bao giờ quá già để đặt ra một mục tiêu khác hoặc mơ một giấc mơ mới”.
 
Tuổi tác chỉ là những con số. Thành công thường được đánh giá dựa trên kết quả và quá trình phấn đấu. Mặc dù ở thời trẻ, người ta thường phát kiến ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, nhưng ngay cả khi đã lớn tuổi, cũng chẳng điều gì ngăn được bạn sáng tạo. Mãi đến năm 1950, C.S Lewis mới xuất bản cuốn sách kinh điển của mình, khi đó ông đã xấp xỉ 50 tuổi.
 
2. Our greatest weakness lies in giving up. The most certain way to succeed is always to try just one more time. – Thomas A. Edison
 d_hongdao-150029040007-thay-doi
– “Điểm yếu lớn nhất của chúng ta là dễ dàng từ bỏ. Trong khi cách chắc chắn nhất dẫn lối đến thành công chính là cố gắng hơn, dẫu chỉ một lần nữa”.
 
Khi đối mặt với thất bại, bạn có hai sự lựa chọn, hoặc từ bỏ hoặc thử lại. Hãy xem thất bại như một động lực chứ không phải áp lực, rồi bạn sẽ dễ dàng đạt được điều mình muốn.
 
3. It does not matter how slowly you go as long as you do not stop. – Khổng Tử
 
– “Không quan trọng là bạn đi chậm cỡ nào, miễn là bạn không dừng lại”
 
Ai trong chúng ta cũng biết câu chuyện ngụ ngôn rùa và thỏ. Và trong bất cứ thời đại nào, bài học đó vẫn luôn đúng. Đôi khi, “dục tốc thì bất đạt”, thà chậm mà chắc chứ đừng bao giờ từ bỏ bạn nhé!
 
4. The secret of getting ahead is getting started. – Mark Twain
 
– “Bí quyết của sự thành công là hãy bắt đầu”.
 
Nếu muốn tiến về phía trước, bạn không thể cứ mãi lần lữa dậm chân tại chỗ. Cẩn thận là điều cần thiết nhưng muốn thành công, bạn cần phải liều lĩnh.
 
5. Be kind whenever possible. It is always possible. – Đức Đạt Lai Lạt Ma
 
– “Hãy tử tế bất cứ khi nào có thể. Điều đó không hề khó”.
 
Người ta vẫn thường cho rằng, thành công thường đi kèm với sự tàn nhẫn, dẫm đạp lên nhau mà sống. Nhưng sự thật là trên đường đời, ai cũng từng bị tổn thương, không chuyện này thì chuyện khác. Chính vì thế, tấm lòng nhân ái là điều cần thiết mà chúng ta nên dành cho nhau.
 
6. There are only two ways to live your life. One is as though nothing is a miracle. The other is as though everything is a miracle. – Albert Einstein
 
– “Chỉ có 2 cách để sống. Một là chẳng bao giờ tin vào phép màu. Hai là tin rằng phép màu luôn tồn tại”.
 
Hãy xem trọng mọi thứ xung quanh mình, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Và mỗi sáng thức dậy, bạn nên biết ơn cuộc đời thay vì cứ phán xét và trách móc.
 
7. The opposite of love is not hate, it’s indifference. The opposite of art is not ugliness, it’s indifference. The opposite of faith is not heresy, it’s indifference. And the opposite of life is not death, it’s indifference. –  Elie Wiesel
 
– “Đối nghịch với tình yêu không phải thù hận, mà là thờ ơ. Đối nghịch với cái đẹp không phải là cái xấu, mà là cái bình thường. Đối nghịch với sự tin tưởng không phải là thành kiến, mà là sự lãnh đạm. Và đối nghịch với sự sống không phải là cái chết, đó là sự vô cảm”.
 
Trong bất kì vấn đề hay lĩnh vực nào, bạn hãy dùng trái tim để đánh giá và ứng xử, đừng sống như một bóng ma. Bạn đã đọc tiểu thuyết Mùi hương của nhà văn Patrick Süskind chưa? Nhân vật chính trong truyện là một kẻ không có mùi, nếu anh ta tiến đến ngay sau lưng bạn, thì bạn cũng không thể cảm giác thấy bởi anh ta không tỏa ra một mùi gì cả, kể cả mùi hôi. Một người không có mùi giống như không có nhân dạng, là kẻ vô hình.
 
Đừng là kẻ vô hình, hãy hòa nhịp và sống nổi bật trong cộng đồng.
8. It’s the will that’s awakened in the darkness, that brings us to a more permanent light. – Doniel Katz
 
– “Cái ý chí được đánh thức trong thời kì tăm tối nhất của cuộc đời, sẽ biến bạn thành con người mạnh mẽ không gì có thể quật ngã”.
 
Khi phải đối mặt với thử thách, hãy kiên trì và bạn sẽ vượt qua. Một tình thế khó khăn sẽ đánh thức sức mạnh sâu thẳm bên trong bạn, mang đến cho bạn một nhân sinh quan hoàn toàn mới. Đừng tự biến mình thành kẻ hèn nhát, thành công chỉ đến khi bạn biết tranh đấu cho chính mình.
 
9. Birds make great sky-circles of their freedom. How do they learn it? They fall, and falling, they’re given wings. – Rumi
 
– “Những chú chim tạo nên vòm trời tự do bằng chính sải cánh của mình. Chúng làm điều đó bằng cách nào? Chúng té ngã, lại ngã và rồi chắp cánh bay lên”.
 
Chẳng có thời điểm nào là hoàn hảo để bắt đầu một điều gì đó. Hãy lao vào thực hiện. Dù có vấp ngã, bạn cũng sẽ học được cách sửa chữa lỗi lầm, còn hơn là lãng phí thời gian chờ đợi vô nghĩa.
 
10. How wonderful it is that nobody need wait a single moment before starting to improve the world. – Anne Frank
 
– “Thật tuyệt vời nếu chúng ta ngừng chờ đợi và bắt tay ngay vào để cải tạo thế giới trở nên tốt đẹp hơn”.
 
Hãy tập nhìn mọi thứ trong một bức tranh toàn cảnh. Đừng mãi đặt lợi ích của mình lên hàng đầu. Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh, hãy chắc rằng nó mang lợi ích đến cho tất cả mọi người và đừng tước đoạt của ai cái gì, cũng đừng gây hại cho thiên nhiên