Chăm sóc tóc chắc khoẻ qua 10 cách đơn giản

Ngày nay, nhiều chị em phụ nữ đã lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm dành cho tóc và sự thay đổi của môi trường. Điều đó khiến tóc bạn ngày càng bị tổn thương và gãy rụng. Để sở hữu một mái tóc dày óng ả, đen mượt và chắc khoẻ thì các chị em cần biết đến 10 cách chăm sóc tóc đơn giản dưới đây.

1 Dùng nước mát để gội đầu sẽ giúp khít các lỗ chân lông, nhưng không hề ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc. Khi gội đầu, không cho trực tiếp dầu gội lên đầu mà bạn phải làm ướt tóc, cho dầu gội vào lòng bàn tay hòa với nước tạo bọt. Sau đó xoa đều dầu lên tóc, gãi nhẹ, mát xa một lúc rồi gội sạch lại bằng nước cho đến khi sạch hết bọt. Lau khô tóc và chải tóc bằng các ngón tay trước hay bằng lược thưa, bởi khi mới gội đầu tóc bạn dễ bị rối nên nếu chải bằng loại lược răng dày thông thường sẽ làm rụng tóc.

2 Việc xuất hiện nhiều gàu là dấu hiệu của da đầu không khỏe mạnh. Cách hữu hiệu nhất để giảm gàu là sử dụng mỗi ngày loại dầu gội có công năng đặc trị gàu. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng đối với những người có da đầu khô, việc sử dụng dầu gội trị gàu mỗi ngày sẽ bị chứng chàm bội nhiễm. Trong trường hợp này, bạn chỉ nên gội đầu 3 ngày 1 lần.

3 Thường xuyên chải tóc vì chải đầu giúp trải đều dầu tự nhiên trên các sợi tóc, đồng thời làm cho tóc bóng và khỏe hơn. Nên để tóc được thả tự do ít nhất 4 tiếng/1 ngày. Việc này giúp da đầu thư giãn và tốt cho sự lưu thông máu.

cham-soc-toc-1

4 Nhiều phụ nữ khi dùng dầu xả ít khi nào để quá 1 hoặc 2 phút. Trong khi dầu xả chỉ thật sự phát huy tác dụng nếu bạn dành đủ thời gian cho nó khi bôi lên tóc. Trường hợp tóc bạn bị khô gãy, khoảng thời gian được khuyên ít nhất là 30 phút trước khi gội sạch lại bằng nước. Dùng quá nhiều dầu xả hoặc không gội lại sạch hoàn toàn cũng sẽ khiến tóc bạn trở nên thiếu sức sống.

5 Khi tóc bị chẻ ngọn đồng nghĩa với việc mái tóc đang bị tổn thương ở ngọn tóc hay thân tóc, và hầu như đã mất lớp bảo vệ bên ngoài của tóc hay do các tế bào tóc bị tổn thương. Nên cắt bỏ phần tóc bị chẻ ngọn, sau đó lựa chọn loại dầu gội phù hợp nhằm hạn chế tới mức thấp nhất tóc bị hư tổn. Hạn chế tới mức tối đa, tóc phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao, kể cả ánh nắng mặt trời, khi ra nắng phải nên đội mũ để bảo vệ mái tóc, kết hợp dùng kem ủ tóc.

6 Bạn nên sấy tóc bằng một chiếc máy sấy có chức năng ion hóa (bảo vệ tóc và chống tích điện) và nhớ chỉ để nhiệt độ ở mức trung bình, không sấy tập trung một chỗ mà hãy sấy đều toàn bộ mái tóc. Khi sấy tóc, hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ và chải suôn bằng lược trước. Sau đó sấy từng phần đã được chia và nhớ giữ máy sấy cách tóc trên 5 cm, đừng để quá gần tóc. Vừa sấy vừa chải thẳng tóc sẽ hiệu quả hơn là sấy khô hoàn toàn rồi mới chải tóc. Cách này cũng giúp giữ cho nếp tóc được suôn thẳng mềm mại.

7 Ít nhất từ 4 đến 6 tuần, bạn nên đến tiệm chăm sóc tóc một lần , nếu không tóc của bạn dễ bị chẻ ngọn. Nên uống nhiều nước và hạn chế tối đa lượng cafein bằng cách giảm trà, cà phê, chocolate hay các loại cola.

8 Tóc khô thường dễ gãy rụng, xơ và chẻ ngọn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bổ sung thêm dưỡng chất và giữ ẩm cho tóc. Bạn nên chọn loại dầu dưỡng ẩm dành cho tóc khô và gội đầu 2-3 lần mỗi tuần. Nên tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng hay các hóa chất: thuốc duỗi, nhuộm hay tiếp xúc trực tiếp với nước hồ bơi… Bạn nên để tóc khô tự nhiên và hạn chế sử dụng máy sấy tóc.

cham-soc-toc

9 Cũng cần lưu ý thêm về mái tóc nhuộm. Nhuộm sẽ không làm tóc bạn bị rụng nhưng chúng có thể làm tóc gãy. Tốt nhất là nhuộm có chừng mực để không gây hại cho tóc.

10 Ngoài ra, tóc dầu luôn gây cho bạn cảm giác rất khó chịu, bởi bạn luôn thấy mái tóc bị bết, và nhờn. Da đầu là một trong số những “thủ phạm” chính khiến tóc bạn bị dầu. Chính vì thế việc chăm sóc da đầu cũng hết sức quan trọng. Tốt nhất là gội đầu bằng nước lạnh, không nên dùng nước nóng và chọn loại dầu gội có chứa hoạt chất panthenol.

Lựa chọn dầu gội đúng đắn rất quan trọng với tóc bạn. Dầu gội thái dương 7 giúp sạch tóc và da đầu, dưỡng tóc, giúp tóc suôn mềm, không cần dùng thêm dầu xã. Thoáng mát da đầu. Phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người hay rụng tóc và người bị hói.

Xem thêm thông tin về dầu gội thái dương 7.