Chia sẻ bí quyết chọn thực phẩm an toàn ngày Tết

Những ngày cuối năm là thời điểm mà chúng ta cần phải quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vì hiện nay tình trạng những thực phẩm bẩn, kém chất lượng gây ngộ độc thực phẩm đang xảy ra trên cả nước. Vì thế trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ bí quyết để bạn có thể lựa chọn được những thực phẩm ngon cho những ngày Tết.

Thịt

Các loại thịt như: thịt lợn, thịt bò, thịt gà… đều là những thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình mỗi dịp Tết đến.

thit-bo-phunutoday_vn

Để chọn được những miếng thịt tươi nhất, ngon nhất, bạn hãy chọn những miếng thịt có độ đàn hồi, rắn chắc màu đỏ tươi. Màng ngoài của thịt phải khô, vết cắt có màu sắc bình thường, không có mùi lạ, mùi hôi hay mùi thuốc kháng sinh.

Tránh mua thịt có màu hơi xanh nhạt, hơi thâm, màng ngoài nhớt. Người tiêu dùng có thể dùng ngón tay ấn vào miếng thịt. Nếu không để lại vết lõm, không dính thì đây là thịt tươi và ngon.

Hải sản

Đối với hải sản, bạn hãy chọn những loại hải sản tươi sống, đang bơi trong nước để luôn đảm bảo rằng đó là nguồn thực phẩm tươi sạch nhất.

haisan

Đặc biệt đối với cá, hãy tinh ý chọn cho mình những con cá có thân hình rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết lõm khi ấn ngón tay lên thịt cá. Cá tươi thường sẽ là những con cá bụng lép, vảy óng ả, mang cá màu đỏ hồng, không bị nhớt hay có mùi hôi khó chịu.

Đồ ăn sẵn

Tết đến với hàng trăm thứ việc không tên đôi khi sẽ khiến bạn phải sử dụng đến đồ ăn sẵn làm “cứu cánh” trong nấu nướng như: giò, chả, bánh chưng, đồ hộp…

Đối với giò, chả hay bánh chưng, hãy chọn mua ở những cơ sở uy tín và chú ý đặc biệt đến ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng của chúng. Thời gian sản xuất tốt nhất là ngay trong ngày hoặc sớm hơn lúc bạn mua từ 1 – 2 ngày, thời gian sử dụng, tối đa nên từ 3 – 5 ngày để thực phẩm luôn được thơm ngon và an toàn nhất.

Riêng với các loại đồ hộp, hãy tránh chọn cho mình loại có nắp phình ra, gõ vào kêu “bịch bịch”, bởi đây là dấu hiệu của đồ hộp đã hỏng.

Bánh mứt kẹo

Trong những dịp giáp Tết như thế này, các sản phẩm bánh, mứt, kẹo bẩn, không rõ nguồn gốc lại càng có cơ hội trôi nổi, trà trộn và tiêu thụ trên thị trường. Đây cũng chính là mối lo ngại của rất nhiều người tiêu dùng.

banh-mut-keo

Do vậy, để thực sự đảm bảo sức khỏe trong ngày Tết, bạn có thể tự mua nguyên liệu để chế biến bánh, mứt, kẹo tại nhà hoặc tìm đến với các thương hiệu lâu năm, uy tín như Bánh Mứt Kẹo Hà Nội.

Với bề dày trên 50 năm kinh nghiệm chế biến mứt truyền thống, Công ty Cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội luôn là một thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mỗi dịp xuân về. Từ nguồn củ, quả dồi dào trong nước, nhờ quy trình sản xuất khép kín từ gọt, thái đến  chần, rim, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, những món mứt dẻo thơm mà đậm đà hương vị tự nhiên của Bánh Mứt Kẹo Hà Nội chính là một gợi ý hoàn hảo đầy tinh tế cho bạn và người thân.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn có thể lựa chọn được những loại thịt, hải sản, bánh mức… ngon cho những ngày Tết đến. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Nguồn: vtv.vn