Chia sẻ các mẹ cách kho cá ngon chuẩn không cần chỉnh

Là một quốc gia rừng vàng biển bạc cùng được bờ biển kéo dài 3600km và vùng hải lý rộng, Việt Nam là nước có nghề khai thác và đánh bắt hải sản khá phát triển. Cũng chính nhờ điều này mà ngư dân đã mang về cho bà con rất nhiều loại cá ngon từ biển cả, trong đó có cá.

Tuy nhiên, để cá thật sự trở thành một món ăn ngon còn ở công của người nấu, từ quy trình đánh bắt đến khâu chế biến đó là cả một quá trình dài. Trong số ấy, món cá kho trở thành một món ăn thông dụng và phổ biến trong hầu hết các gia đình Việt.

Vậy bạn đã biết cách kho cá ngon đúng điệu chưa? Bài viết sẽ giúp bạn biết cách kho cá ngon ngay tại nhà, món ăn dân giã nhưng tràn đầy yêu thương.

Bước 1: Khử mùi tanh của cá

Cá có mùi tanh là chuyện dễ hiểu, nhưng để kho cá ngon và thơm thì bạn cần khử mùi tanh của cá. Bạn nên rửa cá bằng nước vo gạo sẽ giúp cá bớt tanh khi chế biến. Hoặc khi rửa nên xát muối vào mình cá, rửa bỏ hết máu tanh ở bụng và máu đọng dọc xương sống cá và mang cá.

Sau khi rửa sạch cá, bạn nên để cá vào rổ và để ráo nước. Trong trường hợp bạn chẳng may làm vỡ mật cá trong quá trình rửa hoặc làm cá thì bạn cũng không nên quá lo lắng nhé! Bạn chỉ cần thoa rượu vào chỗ mật rồi để trong vài phút, vị đắng sẽ không còn nữa.

Bước 2: Ướp cá

Sau khi đã làm sạch cá, để cá ráo nước thì bước tiếp theo bạn cần làm là ướp cá. Các nguyên liệu cần dùng để ướp cá là hành, tiêu, ớt, tỏi, một tí muối, một ít đường, nghệ và một tí nước mắm. Sau đó trộn đều cá lên để thấm đều các gia vị.

Bước 3: Kho cá

Sau khi cá được ướp, bước tiếp theo trong cách kho cá ngon là bạn chờ trong khoảng nửa tiếng để các gia vị thấm đều sau đó tiếng hành kho cá. Cách kho cá ngon cũng vô cùng đơn giản, không quá phức tạp đâu, bạn chỉ cần nhỏ một lượng dầu vừa đủ vào chảo, sau đó cho cá đã ướp vào. Bạn nhớ đậy nắp khi mới bắt lên bếp nhé, vì việc đậy nắp sẽ giúp cá giữ được nước và béo ngậy hơn.

Để cá vừa giữ được nước, vừa có độ sệt vừa phải thì chị em nên đổ thêm một ít nước. Lưu ý rằng, để cá không bị tanh thì chị em nên dùng nước sôi để kho cá nhé!

Ngoài ra, để tạo mùi thơm và vị đậm đà cho cá, bạn hãy nên dùng một ít nước cốt dừa nhé!

Như vậy, bạn đã cơ bản hoàn thành món cá kho ngon đúng điệu rồi đấy! Hãy bổ sung món ăn này cho gia đình mình bởi lẽ cá kho là một món ăn tốt cho sức khỏe, tăng cường omega và protein, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Với cách kho cá ngon mà chúng tôi giới thiệu trên đây, chúc bạn sẽ chế biến thành công món cá kho ngon đúng điệu, hợp khẩu vị gia đình nhé!

Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc!

Xem thêm:

Cách nấu món bún bò Huế miễn chê, ăn là mê

Hướng dẫn cách nấu món sườn xào chua ngọt đậm đà

Hướng dẫn cách làm kim chi Hàn Quốc hệt hương vị Hàn