Cho điểm mái tóc hư tổn của bạn ở mức nào?

Hiện tượng Không (1 điểm) Vừa phải (2 điểm) Nhiều (3 điểm)
Ngọn và thân tóc chẻ nhiều phần
Vuốt dọc thân tóc thấy khô và ráp
Tóc mất độ bóng, mờ và xỉn màu
Phần đuôi tóc có nhiều điểm đứt gãy
Sau khi gội đầu tóc rất lâu khô, thấm bằng khăn bông vẫn có thể vắt ra nước
Khi gập cong thân tóc và thả ra, tóc rất lâu trở lại tình trạng ban đầu
Nhuộm tóc khó lên màu hoặc làm xoăn không lên được sóng

1 Từ 1 – 9 điểm:

Tóc hư tổn nhẹ Mái tóc này thường là tóc tự nhiên, chưa sử dụng dịch vụ hóa chất, cộng thêm việc chăm sóc bằng gội xả hàng ngày nên dù dưới tác động tự nhiên vẫn duy trì được độ ẩm cũng như lớp biểu bì vẫn hoạt động tốt để bảo vệ tóc.

Cách chăm sóc phù hợp

– Sử dụng dầu gội và dầu xả chăm sóc tóc hàng ngày với thành phần dưỡng ẩm để duy trì độ mềm mượt cho tóc. Có thể dùng thêm dầu dưỡng hoặc xịt dưỡng sau khi gội đầu để bảo vệ tóc khỏi tác dụng từ nhiệt máy sấy và môi trường.

– Chế độ ăn cần nhiều vitamin và cung cấp đủ nước hàng ngày, nếu không có dấu hiệu về da đầu như gàu, dầu, gãy rụng tóc thì chỉ cần đảm bảo lượng dinh dưỡng hàng ngày cân bằng là bạn sẽ duy trì được mái tóc khỏe mạnh.

toc-5

 

2 Từ 10 – 20 điểm:

Tóc hư tổn vừa Đây thường là tóc đã uốn nhuộm 3 lần trở lên, có thể tẩy tóc và duỗi ép 2 – 3 lần. Hầu hết tóc đã bị hư tổn cấu trúc về mặt bên ngoài sợi tóc. Lúc này lớp biểu bì đã không còn bảo vệ được cấu trúc bên trọng sợi tóc nên càng làm các dịch vụ làm đẹp, bạn sẽ càng bị tổn thương cấu trúc tóc nhanh hơn và dễ bị hư tổn hơn.

Cách chăm sóc phù hợp:

– Sử dụng sản phẩm có dưỡng chất phục hồi, tái tạo cấu trúc cho tóc hư tổn vừa phải. Dạng sản phẩm này trước tiên sẽ bù đắp thành phần bị mất của sợi tóc, sau đó tạo lớp bao bọc bên ngoài giúp cho tóc vừa chắc khỏe vừa có độ bóng mềm mượt, trả lại vẻ ngoài của tóc như xưa.

– Bên cạnh đó, bạn nên ủ tóc ít nhất 1 lần 1 tuần với sản phẩm ủ tóc chữa trị cho tóc hư tổn, để tóc được tái tạo cấu trúc.

– Tránh không làm thêm các dịch vụ hóa chất, cung cấp đủ nước và dinh dưỡng hàng ngày. Tránh tiếp xúc trực tiếp tóc với ánh sáng mặt trời và nên sử dụng tạo kiểu chóng tia UV, chống bám bụi …

3 Trên 20 điểm:

Tóc hư tổn nặng Đây là mái tóc đã hư tổn nặng do nhiều lần sử dụng hóa chất từ mức độ nhẹ như uốn, nhuộm màu tối đến mức độ cao hơn như duỗi, tẩy sáng tóc. Tóc lúc này đã bị hư tổn nặng, cả bề mặt và cấu trúc tóc, đặc biệt rất dễ gẫy, xơ rối và xỉn màu.

Cách chăm sóc phù hợp:

– Đã đến lúc cần một liệu pháp chữa trị tái tạo cấu trúc chuyên sâu, để phục hồi hoàn toàn những điểm đứt gãy trong tóc và lấp đầy những “khoảng rỗng” tóc do mất dưỡng chất. Lưu ý: Khi làm dịch vụ trị liệu phục hồi tóc, bạn có thể thấy tóc mình cứng hơn. Đó là khi phục hồi có tác dụng, cấu trúc tóc được tái tạo khiến tóc trở nên đanh và cứng hơn, bạn hãy dùng thêm dầu xả để làm tóc mềm mượt lại. Tóc sẽ đỡ rối và xù hơn.

– Hạn chế sử dụng máy sấy, máy là, máy uốn hay bất kỳ tác động nào của nhiệt lên tóc.

Tìm hiểu thêm về thuốc chữa rụng tóc, với 3 loại thuốc chữa rụng tóc tốt nhất hiện nay:  Thuốc chữa rụng tóc Vit Hair, Maxxhair, Excellent Hair.