Chữa bệnh máu nhiễm mỡ với vỏ bưởi bạn nên biết

Bưởi không chỉ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng mà nó còn giúp cho cơ thể bạn loại bỏ được lượng mỡ trong máu. Hãy sử dụng vỏ bưởi để chữa mỡ máu bạn nhé!

mau-nhiem-mo

Bưởi chữa máu nhiễm mỡ

1/ Cách hạ mỡ máu hiệu quả

Bệnh mỡ máu là bệnh do sự tăng các chỉ số cholesteron và triglyceride trong máu cao hơn mức bình thường, gây ra những rối loạn mỡ máu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, cần có biện pháp để hạ mỡ máu hiệu quả, ngăn chặn các biến chứng của bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

2/ Công dụng của vỏ bưởi trong chữa bệnh máu nhiễm mỡ

Từ xa xưa, người ta đã biết sử dụng vỏ bưởi để nấu nước gội đầu, giúp giảm béo, vì vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu, hoạt chất giúp thúc đẩy loại bỏ mỡ dư thừa trong cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, loại vỏ này còn có thể giúp chống lão hóa, trị viêm da, mụn nhọt, làm đẹp, tăng cường mọc tóc…

Theo nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng, các thành phần trong vỏ bưởi còn giúp ngăn ngừa sỏi thận, phòng chống ung thư hiệu quả. Bởi trong vỏ bưởi có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, hợp chất d-limonene giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm than sỏi thận, hợp chất này cũng giúp chống lại các độc tố, ngăn ngừa các bệnh ung thư như: ung thư miệng, da, phổi, dạ dày…

Có thể bạn quan tâm về cách chữa bệnh máu nhiễm mỡ:

Tác dụng của Tảo Mặt Trời và địa chỉ bán Tảo Mặt Trời uy tín

3/ Tác dụng hạ mỡ máu của vỏ bưởi

Một trong những tác dụng tuyệt vời của vỏ bưởi được phát hiện gần đây chính là giúp giảm cholesteron trong máu.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, nghiên cứu thực hiện trên 57 người bệnh cho thấy: nhóm người thêm bưởi vào khẩu phần ăn hàng ngày đã giảm đáng kể lượng cholesteron và chất béo hiệu quả, nhóm còn lại không dùng thì lượng cholesteron không có dấu hiệu giảm xuống.

Vỏ bưởi có chứa lượng lớn tinh dầu và 2,5-3,2% flavonoid neohesperidin giúp chống oxi hóa tốt. Chất flavonoid trong vỏ bưởi còn giúp bảo vệ tế bào gan, lợi mật, giúp bền thành mạch. Công dụng rất tốt cho những người bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ…

4/ Cách sử dụng vỏ bưởi

Để sử dụng vỏ bưởi là cách hạ mỡ máu, người bệnh có thể áp dụng các cách sau:

– Lấy vỏ bưởi tươi, thái lát rồi phơi khô hoặc sao vàng lên, hàng ngày hãm hoặc nấu 50g vỏ bưởi lấy nước uống thay nước lọc rất hiệu quả.

– Có thể bổ sung tinh dầu vỏ bưởi bằng cách uống rượu ngâm vỏ bưởi, tuy nhiên chỉ nên uống với lượng vừa phải chừng 20ml/ngày.

– Làm mứt vỏ bưởi cũng là cách hiệu quả, ăn vừa ngon lại hạ mỡ máu.

Bưởi ngon và võ bưởi cũng rất tốt trong việc chữa bệnh. Hãy tận dụng tối đa tác dụng của loại trái cây này nhé!